Thẩm mỹ hôm nay

Thẩm mỹ trực tiếp thúc đẩy tâm lý, làm tăng năng suất lao động, nhưng nó còn tham gia nâng cao chất lượng sản phẩm. Tuy nhiên, vai trò chủ yếu của nó vẫn là làm giàu có cho đời sống tinh thần của con người.. Vai trò của những thước đo thẩm mỹ trong đời sống tinh thần cũng tương tự như vai trò của những thước do đạo đức trong đời sống xã hội.

Bến Cát, Bình Dương:Hành dân khi cấp phép xây dựng

Đất đai hợp lệ, người dân đã nộp giấy tờ xin cấp phép xây dựng đầy đủ nhưng gần nửa năm trời chính quyền vẫn không giải quyết và còn trả hồ sơ trong khi trên địa bàn lại có nhiều trường hợp ngang nhiên xây dựng trên đất nông nghiệp mà không cần giấy phép. Sự việc đang xẩy ra tại Bến Cát, Bình Dương.

Làm khó người dân…

Mới đây, ông Lê Văn Lệ (ngụ xã Lai Hưng, huyện Bàu Bàng, tỉnh Bình Dương) đã gửi đơn cho các cơ quan chức năng Thị xã (TX.) Bến Cát và báo chí. Nội dung đơn, ông Lệ tố cáo ông Trần Ngọc Sang – Phó phòng Quản lý đô thị (QLĐT) TX. Bến Cát cùng các nhân viên gây khó dễ và không cấp giấy phép xây dựng (GPXD) cho ông.

Theo đơn, ông Lệ trình bày: Ngày 19/11/2019, tôi nộp đơn xin cấp GPXD khu nhà trọ đối với thửa đất số 474 tờ bản đồ số 12 tọa lạc tại xã An Tây, TX. Bến Cát, tỉnh Bình Dương. Sau khi nộp hồ sơ, tôi được cán bộ tiếp nhận và hẹn trả kết quả sau 30 ngày. Đến ngày hẹn, tôi lên lấy hồ sơ thì được Phòng QLĐT cho biết do thời gian này có nhiều hồ sơ nên chưa giải quyết được và hẹn 30 ngày sau sẽ có GPXD.

“30 ngày sau, tôi lên nhận GPXD thì những cán bộ QLĐT lại hẹn thêm 10 ngày sẽ trả kết quả. Thấy cấp giấy phép quá lâu, lại sắp đến ngày khởi công nên tôi nói với cán bộ QLĐT sẽ tiến hành khởi công trước thì họ nói cứ tiến hành xây dựng rồi bên phòng sẽ cấp GPXD.

Tuy nhiên, khi tôi tiến hành xây dựng thì ông Sang liên tục chỉ đạo cấp dưới xuống lập biên bản vi phạm xây dựng và yêu cầu đi đóng phạt. Các cán bộ QLĐT còn nói tôi cứ nộp phạt rồi bên phòng sẽ cấp GPXD. Thế nhưng, sau khi nộp phạt xong nhưng ông Sang vẫn chỉ đạo cấp dưới không lập hồ sơ cấp GPXD khiến tôi rất bức xúc, ông Lệ trình bày thêm.

Cũng theo ông Lệ, sự việc chưa dừng lại ở đó, ông Sang còn nhiều lần chỉ đạo cấp dưới cùng với ông Nguyễn Xuân Phong – Chủ tịch UBND xã An Tây đưa công an đến khu vực mà ông Lệ đã tiến hành xây dựng dở dang trấn áp, đòi đập phá công trình. Trong khi đó, đến nay đã gần 6 tháng trời mà phía phòng QLĐT vẫn chưa cấp GPXD cho ông Lệ nhưng lại trả hồ sơ mà không có bất cứ lý do gì khiến ông vô cùng bức xúc.

Không cấp phép xây dựng cho ông Lệ nhưng hiện nay trên địa bàn xã An Tây lại có rất nhiều khu nhà được xây dựng trên đất nông nghiệp mà không hề có giấy phép nào. Thậm chí nhiều công trình còn xây dựng trên đất lúa như công trình của gia đình ông Trung, ông Trân, ông Kiên…vv.

Hàng chục căn phòng trọ được xây dựng trên đất nông nghiệp.

Gần đó khoảng vài trăm mét cũng có vài chục căn phòng trọ đang được tiến hành xây dựng

Đặc biệt hơn, một số người dân còn cho biết, có một khu nhà đang xây dựng gần hoàn thành mà chưa được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (GCNQSDĐ) trong đó có cả cán bộ địa chính xã An Tây tên Chu tại thửa đất số 330 tờ bản đồ số 12 thuộc ấp Rạch Bắp, xã An Tây.

Khu đất chưa được cấp GCNQSDĐ mà người dân thông tin là của ông Chu – cán bộ địa chính xã An Tây đang xây dựng gần xong.

Tràn lan xây dựng trái phép!

Để thông tin được khách quan, phóng viên đã liên hệ trực tiếp với ông Trần Ngọc Sang – Phó phòng QLĐT TX. Bến Cát. Tuy nhiên, ông Sang cho rằng bản thân đang bị tố cáo và từ chối trả lời.

Ngày 14/04/2020, liên hệ với UBND xã An Tây, ông Nguyễn Xuân Phong – chủ tịch xã cho rằng hôm ông cùng với công an xã và các cán bộ xuống chỗ công trình của ông Lệ chỉ là kiểm tra theo quy định. “Vì tình hình xây dựng trên địa bàn thì phải nắm và quản lý để có báo cáo cụ thể cho UBND TX. Bến Cát ban hành các văn bản xử phạt theo đúng trình tự”, ông Nguyễn Xuân Phong thông tin.

Còn về việc không cấp GPXD cho ông Lệ thì ông Nguyễn Bạc Tấn – Phó chủ tịch xã cho rằng: “Ông Lệ chưa được cấp GPXD nhưng đã làm đường để đi vào công trình xây dựng của mình là sai. Vì vậy mà chúng tôi đã báo cáo lên UBND TX. Bến Cát về hành vi này và đã ra quyết định xử phạt ông Lệ 6,5 triệu đồng”.

Trả lời về việc này, bà Phan Ngọc Thu (vợ ông Lệ) cho rằng phía UBND xã An Tây đã sai hoàn toàn trong vấn đề này. “Đường đi vào công trình nằm trong phần đất cũng như công trình xây dựng của tôi đã hoàn thành và đưa vào sử dụng. UBND xã An Tây báo cáo không đúng nên UBND TX. Bến Cát mới ra quyết định xử phạt sai”, bà Thu khẳng định.

Khi đề cập đến khu vực đất nông nghiệp có các công trình xây dựng chưa có phép thì ông Nguyễn Xuân Phong cho rằng ông không biết và chưa nắm được nhất là trường hợp xây dựng của cán bộ địa chính xã An Tây tên Chu. “Qua thông tin mà phóng viên để lại, tôi sẽ cho kiểm tra rồi trả lời sau”, ông Phong nói.

Tuy nhiên, đến ngày 04/05/2020 (sau 20 ngày), phóng viên liên hệ lại thì ông Phong nói bận họp và vẫn chưa đi thực tế được.

Trước đó, phóng viên cũng đã liên hệ với Chủ tịch UBND TX. Bến Cát – Nguyễn Trọng Ân và chuyển cho ông những thông tin trên. Ông Ân đề nghị phóng viên liên hệ văn phòng UBND TX. Bến Cát để lại thông tin, sau đó sẽ tổng hợp thông tin từ các phòng ban liên quan rồi trả lời báo chí.

Được biết, từ những thông tin của phóng viên cũng như đơn tố cáo của người dân, Thanh tra TX. Bến Cát đã mời ông Lệ lên làm việc, ghi nhận lại toàn bộ sự việc để báo cáo UBND Thị xã. Còn liên quan đến việc những công trình xây dựng trên đất nông nghiệp, đất chưa được cấp GCNQSDĐ thì hiện nay chưa có cơ quan nào trả lời.

Chúng tôi đang tiếp tục thông tin đến bạn đọc.

Bình An

Mạng Y Tế
Nguồn: Khỏe 365 (http://khoe365.nguoiduatin.vn/ben-cat-binh-duong-hanh-dan-khi-cap-phep-xay-dung-69789.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY