Huyết áp , Tim mạch hôm nay

Bệnh Chợ Rẫy đang cạn kiệt lượng máu và tiểu cầu

Tại BV Chợ Rẫy, lượng tiểu cầu dự trữ chỉ còn vỏn vẹn 13 đơn vị, lượng máu dự trữ tại chỉ còn 2.198 đơn vị.

Chiều 21/7, thông tin từ BV Chợ Rẫy, do tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp tại TP.HCM thời gian qua, công tác tiếp nhận máu và tiểu cầu từ nguồn hiến tình nguyện của BV Chợ Rẫy bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Lượng máu và tiểu cầu dự trữ tại BV Chợ Rẫy đang cạn kiệt

TS.BS Lê Hoàng Oanh – Giám đốc Trung tâm Truyền máu Chợ Rẫy cho biết, lượng tiểu cầu dự trữ tại BV Chợ Rẫy chỉ còn vỏn vẹn 13 đơn vị, số lượng máu dự trữ tại trung tâm cũng chỉ còn 2.198 đơn vị, trong khi lượng máu sử dụng trong cấp cứu và điều trị cho các bệnh nhân tại BV Chợ Rẫy ở thời điểm hiện tại trung bình 200-300 đơn vị/ngày.

“Mỗi ngày, chúng tôi chỉ tiếp nhận được khoảng từ 15-17 người đến hiến máu” - TS.BS Lê Hoàng Oanh cho biết. Và việc đảm bảo nguồn máu để cấp cứu và điều trị cho các bệnh nhân, trong đó có cả những bệnh nhân mắc COVID-19 cần phải truyền máu, trở thành thách thức lớn đối với Trung tâm Truyền máu Chợ Rẫy trong bối cảnh dịch bệnh phức tạp như hiện nay.

Trước tình hình cấp bách đó, Trung tâm truyền máu BV Chợ Rẫy tiếp tục kêu gọi sự chung tay tình nguyện của cộng đồng để hiến máu cứu người.

Địa chỉ tiếp nhận hiến máu: Trung tâm Truyền máu Chợ Rẫy - BV Chợ Rẫy, Cổng số 5, đường Phạm Hữu Chí, Phường 12, Q.5, TP.HCM. Thời gian: 7 giờ  đến 16 giờ từ thứ Hai đến thứ Sáu. Điện thoại: 0919223989 hoặc 0938790207. Khi đi hiến máu, người dân mang theo giấy tờ tùy thân có dán ảnh. Để đảm bảo phòng chống dịch bệnh COVID-19, người dân được làm xét nghiệm nhanh COVID-19 miễn phí trước khi vào tham gia hiến máu.

Hoài Thương

Nguồn: suckhoedoisong.vn

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe toàn dân (http://suckhoetoandan.vn/p/60f7eefdf8ec6eb0f51834a2)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY