Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Bệnh COVID-19 có thể đe dọa hệ sinh sản nam giới

Theo kết quả một nghiên cứu mới đây , Covid-19 có thể tấn công vào cơ quan sinh sản nam giới.

Các nhà nghiên cứu cho biết, phát hiện này có ý nghĩa quan trọng đối với sức khỏe sinh sản nam giới, mặc dù kết quả nghiên cứu trên động vật không phải lúc nào cũng đúng đối với con người. tuy nhiên, nhóm nghiên cứu lưu ý rằng một số bệnh nhân nam mắc covid-19 đã thông báo về tình trạng đau tinh hoàn và một số có biểu hiện giảm testosterone, là hoóc-môn được sản xuất trong tinh hoàn.

COVID-19 có thể ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản ở nam giới

Ngoài ra, các trường hợp khám nghiệm tử thi bệnh nhân mắc covid-19 đã cho thấy có hình ảnh tổn thương tinh hoàn đáng kể ở mức tế bào, bao gồm cả sự hiện diện của các tế bào miễn dịch.

Tác giả nghiên cứu Rafael Kroon Campos, thuộc trường Đại học Y Texas, cho biết: “Với mức độ nghiêm trọng của đại dịch COVID-19, điều quan trọng là phải nghiên cứu xem căn bệnh này có ảnh hưởng đến tinh hoàn như thế nào và những hậu quả tiềm ẩn liên quan tới tình trạng bệnh trầm trọng, sức khỏe sinh sản và lây truyền qua đường T*nh d*c”.

Campos hiện đang làm việc tại phòng thí nghiệm của Shannan Rossi, là Phó giáo sư thuộc Khoa bệnh lý, vi sinh và miễn dịch học. Phòng thí nghiệm này đã nghiên cứu sự xâm nhiễm của virut Zika đối với tinh hoàn trong nhiều năm qua và hiện tại muốn tìm hiểu xem SARS-CoV-2 ảnh hưởng đến tinh hoàn như thế nào.

Theo nhóm nghiên cứu, chuột đồng thường được sử dụng để gây mô hình mắc covid-19 ở người vì chúng xuất hiện các dấu hiệu bệnh tương tự như ở người. trong nghiên cứu, sars-cov-2 được tìm thấy trong tinh hoàn của tất cả chuột đồng bị nhiễm bệnh trong tuần đầu tiên, nhưng sau đó mức độ xâm nhiễm giảm dần. điều này có thể minh họa cho những gì có thể xảy ra ở nam giới mắc bệnh covid-19 từ nhẹ đến trung bình.

Các nhà nghiên cứu cho biết: “những phát hiện này là bước đầu tiên để hiểu covid-19 ảnh hưởng đến đường Sinh d*c và sức khỏe sinh sản của nam giới như thế nào. trong tương lai, chúng tôi sẽ nghiên cứu các biện pháp để giảm thiểu những ảnh hưởng của sars-cov-2, bao gồm việc sử dụng Thu*c kháng virut, liệu pháp kháng thể và vắc xin".

Nhật Nam

((Theo HealthDay))

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/benh-covid-19-va-nguy-co-doi-voi-suc-khoe-sinh-san-nam-gioi-n195766.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY