Thần kinh , Đau đầu hôm nay

Bệnh động kinh và con đường đi tìm lời giải

Bệnh động kinh đã được biết đến từ rất lâu, bệnh không chỉ nguy hiểm bởi những ảnh hưởng trên thể chất người bệnh mà còn do những tác động tâm lý mà nó mang lại.
Ngườibệnh động kinh có những thế kỷ phải sống trong sợ hãi, xa lánh, kì thị của ngườixung quanh, điều này đôi khi làm hủy hoại cuộc sống của cả bản thân người bệnhvà cả gia đình.

Ngàynay, dưới ánh sáng của khoa học, bệnh Động kinh đã được nhìn nhận lại dưới quanđiểm đúng đắn hơn và việc điều trị bệnh cũng đã có những bước tiến khả quan, thậmchí nhiều người bệnh có thể hoàn toàn trở lại cuộc sống bình thường.

Bệnh động kinhcó phổ biến không?

Trênthế giới trung bình cứ 1.000 dân thì có 7 người mắc bệnh động kinh. Theo tổ chức Y tếthế giới (WHO), ở những nước đang phát triển như ở Việt Nam - con số này có thể gấp đôi.

Ởnước ta hiện nay có khoảng 800.000 người bệnh động kinh đang được quản lý và điềutrị. Con số thực tế có thể còn cao hơn rất nhiều do khả năng nhận thức bệnh cònthấp và việc tuân thủ điều trị chưa tốt.

Nguyên nhân nàogây bệnh động kinh?

Sựphóng điện bất thường - nguyên nhân gây bệnh động kinh

Hiệnnay, các trường hợp động kinh vẫn chủ yếu là không rõ nguyên nhân (Động kinh vôcăn) - chiếm tới 6/10 trường hợp. Các trường hợp tìm được nguyên nhân (Độngkinh thứ phát) nguyên nhân thường có liên quan đến các tổn thương não như: taibiến mạch máu não, chấn thương sọ não, viêm màng não, áp xe não, u não, rối loạnchuyển hóa, nhiễm độc…

Việcchẩn đoán động kinh thông thường sẽdựa trên triệu chứng lâm sàng điển hình:cơn động kinh, rối loạn vận động, cảm giác… Bên cạnh đó, một số bằng chứng cậnlâm sàng như điện não đồ, cộng hưởng từ… cũng rất có ý nghĩa trong việc chẩn đoán bệnh.Việc khai thác căn nguyên gây bệnh có thể là yếu tố phối hợp để điều trị đạt hiệuquả tốt hơn.

Bệnh động kinhcó chữa khỏi được không?

Theonhững ghi nhận các ca bệnh trên toàn thế giới cho thấy việc điều trị động kinh có những dấu hiệu rất tích cực: có đến 70% bệnh nhâncó thể cắt cơn được hoàn toàn, ở cả bệnh nhi và người lớn. Sau từ 2 đến 5 nămđiều trị thành công, có thể dừng Thu*c được ở 70% trẻ em và 60% người lớn màkhông có nguy cơ tái phát lại.

Liệupháp điều trị chính hiện nay vẫn là dùng các Thu*c kháng động kinh. Tuy nhiên bên cạnh hiệu quả điều trị thì Thu*cđiều trị bệnh động kinh vẫn gây ra những mối lo ngại về tác dụng không mong muốn,đặc biệt khi phải dùng trong thời gian dài. Vì vậy, bên cạnh việc điều trị cácThu*c hóa dược, việc ứng dụng y học cổ truyền vào chữa trị động kinh cũng đang là một hướng đi rất được quan tâm.

Haitrong số những vị Thu*c đầu bảng trong trị động kinh là An tức hương và Câu Đằng.Với kinh nghiệm sử dụng lâu đời, cũng như những kết quả đáng mừng từ nhữngnghiên cứu hiện đại, việc sử dụng và phối hợp hai vị Thu*c này để tăng cường hiệuquả trị động kinh đang là hướng đi đầytriển vọng.

Bệnh độngkinh và giải pháp từ TPCN Egaruta

Từnhững trăn trở trên, đồng thời bắt kịp xu hướng hiện đại - tìm đến thiên nhiênnhư một giải pháp an toàn mà không kém phần hiệu quả, TPCN Egaruta ra đời - giúp hỗ trợ điều trịbệnh động kinh.

Với sựkết hợp của GABA với các thành phần: An tức hương, Câu đằng, Taurin và Magie,TPCN Egaruta dùng kết hợp điều trị và phục hồi khả năng vận động của cơ thể saucơn động kinh; Phòng ngừa và hỗ trợ giảm tần suất, mức độ các cơn co cứng, cogiật; Giúp giảm các triệu chứng rối loạn tâm thần, rối loạn cảm giác kèm theocác cơn động kinh.Egaruta được tin tưởng là một giải pháp hiệu quả và an toàn đồng hành giúp ngườibệnh loại bỏ những ám ảnh về căn bệnh này.

Sản phẩm được tiếp thị bởi Công ty Cổ phần Trung Mỹ
Địa chỉ: Số 34, ngõ 42 Vũ Ngọc Phan, Đống Đa, Hà Nội
Điện thoại: 04.3775.9051
GPQC: 584/2015/XNQC - ATTP

Vớimong muốn tiếp cận những hướng đi mới trong việc chẩn đoán và điều trị dự phòngcắt cơn động kinh hiệu quả, TPCN Egarutahân hạnh là nhà tài trợ chính cho chương trình hội thảo khoa học với chủ đề "Thông tin cập nhật về giải pháp mới giúp hỗtrợ điều trị bệnh động kinh" do Hội chống động kinh Việt Nam tổ chức.

Chươngtrình hội thảo có sự góp mặt của các giáo sư, tiếnsĩ đầu ngành về thần kinh học và y học cổ truyền Việt Nam cùng nhiều y, bác sĩtại các bệnh viện trên toàn TP Hà Nội.

Hộithảo diễn ra vào hồi 8h ngày 27/6, tại Hội trường khách sạn Kim Liên, Hà Nội.

Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/benh-dong-kinh-va-con-duong-di-tim-loi-giai-n199885.html)

Tin cùng nội dung

  • Cho đến nay, phương pháp phổ biến nhất để điều trị động kinh là dùng Thuốc chống động kinh. Và, việc dùng Thuốc phải do bác sĩ khám, chỉ định dựa trên thực tế người bệnh.
  • Thấy chị Đào hớt hải đạp xe, trên mặt biểu hiện đầy sự lo lắng, bà Hoa vẫy tay ra hiệu cho chị dừng xe, rồi lên tiếng:
  • Ấu trùng sán có thể đi đến bất kỳ cơ quan nào trong cơ thể nhưng thường tập trung nhiều ở cơ, mắt, và đặc biệt là não.
  • Người hay ăn tiết canh, nem thính... mà có biểu hiện đau đầu, giảm trí nhớ hoặc có u dưới da nên đi khám để phát hiện sớm ấu trùng sán lợn.
  • Trong một số trường hợp phụ nữ khi mang thai có bệnh lý thần kinh và tâm thần có thể đưa đến tình trạng bệnh nặng hơn. Vì vậy rất cần chú ý đến bệnh động kinh trong quá trình mang thai.
  • Trong vòng một thập kỷ tới, người bị động kinh kháng Thu*c có thêm vũ khí mới để ngăn chặn cơn co giật một cách tự nhiên như khi chúng ta lấy Thu*c giảm đau để giảm đau đầu vậy...
  • Quả bồ kết có vị cay, mặn, tính ôn, khử đờm. Hạt chữa mụn nhọt. Gai có vị cay, tính ôn, tiêu thũng, xẹp mưng mủ, sát trùng…
  • Không giữ trẻ chặt để kiềm chế cơn co giật. Đánh gió hay vắt chanh vào miệng bé có thể khiến động kinh nặng hơn.
  • Các cơn động kinh thường có những biểu hiện như co cứng, co giật toàn thân hoặc cục bộ, rối loạn tâm thần hoặc rối loạn ý thức mang tính lặp lại...
  • Động kinh là bệnh của hệ thần kinh trung ương trong đó hoạt động của tế bào thần kinh bị rối loạn, biểu hiện bởi những cơn co giật (cơn động kinh) với những hành vi, triệu chứng, và cảm giác bất thường, bao gồm cả mất ý thức khi lên cơn.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY