Huyết áp , Tim mạch hôm nay

Bệnh hở van tim 3 lá ¼ có nguy hiểm?

Em mới đi khám sức khỏe định kỳ và phát hiện ra em bị bệnh tim hở van 3 lá 1/4. Em không biết bị vậy có nguy hại nhiều đến sức khỏe hay không?

Chào bác sĩ,Em mới đi khám sức khỏe định kỳ và phát hiện ra em bị bệnh tim hở van 3 lá 1/4. Em không biết bị vậy có nguy hại nhiều đến sức khỏe hay không? Xin BS tư vấn cho em?

(Trung Kiên - bienn…@gmail.com)

Chào bạn Trung Kiên,

Van 3 lánằm ở buồng tim phải, ngăn không cho dòng máu chảyngược từ tâm thất phải lên nhĩ phải ở thì tâm thuthất (tim co bóp). Thông thường van 3 lá đóng kín hoàntoàn nhưng có 1 số trường hợp van đóng không kín nhưbẩm sinh hay bệnh lý. Ví dụ trong trường hợp tăng ápđộng mạch phổi (nguyên phát hay thứ phát) dẫn đếngiãn thất phải gây hở van 3 lá cơ năng hay như trườnghợp viêm nội tâm mạc nhiễm trùng gây thủng lá van...

Trường hợp của bạn, không có triệu chứng, chỉtình cờ phát hiện qua siêu âm và không ghi nhận bấtthường cấu trúc khác của tim, mức độ hở là rất ítchỉ 1/4 thì đây chỉ là hở van 3 lá S*nh l*, không phảibệnh lý và trên thực tế gặp rất nhiều, nó không gâyra bất cứ một biến chứng nào, do đó bạn cứ yên tâmnhé!

Thân chào bạn!

BS-CK1 Bùi Anh Tú- AloBacsi.vn

Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/benh-ho-van-tim-3-la-co-nguy-hiem-n67070.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY