Huyết áp , Tim mạch hôm nay

Hở van tim 2 lá độ 2 ở người tăng huyết áp có nguy hiểm?

Thưa bác sĩ, tôi 59 tuổi, bị tăng huyết áp 6 năm nay, tháng 9 vừa qua đi khám phát hiện hở van tim 2 lá 2/4, dày thất trái. Xin hỏi bác sĩ nên điều trị thế nào? Van tim của tôi hở tới mức nào thì phải thay? (Vũ Văn Tiến - Hà Nội)

Ảnh minh họa - Nguồn Internet

Bác Tiến thân mến,

Có thể nói ngay là bác yên tâm về tình trạng hở van 2 lá của bác 2/4 được xem là hở trung bình. hầu như trường hợp hở này không gây triệu chứng đáng kể trên vấn đề tim mạch.

Tuy nhiên, ngược lại là bác lại có vấn đề cao huyết áp từ lâu và ở tuổi của bác thì theo chúng tôi nên được tầm soát bệnh lý mạch vành là bệnh lý gây ra tình trạng thiếu máu cục bộ cơ tim.

Nếu đến bệnh viện thì thường chúng tôi sẽ làm trắc nghiệm gắng sức để xem có tình trạng thiếu máu cục bộ cơ tim hay không. Chúng tôi sẽ tiến hành khảo sát sâu hơn là chụp hình mạch vành xem mạch máu nuôi tim có hẹp hay không, từ đó mới có chẩn đoán chính xác.

Trân trọng!

Trân trọng cảm ơn Thực phẩm chức năng Ích Tâm Khang giúp hỗ trợ tăng cường sức khỏe trái tim cho người bệnh tim mạch - đã đồng hành cùng AloBacsi trong chương trình này!

AloBacsi.com

Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/ho-van-tim-2-la-do-2-o-nguoi-tang-huyet-ap-co-nguy-hiem-n407504.html)

Tin cùng nội dung

  • Huyết áp thấp có thể gây ra các triệu chứng chóng mặt và ngất xỉu. Trong những ca bệnh nặng, huyết áp thấp có thể đe dọa đến tính mạng.
  • Cao huyết áp (còn gọi là “lên tăng-xông”) xảy ra khi máu của bạn di chuyển qua động mạch ở áp lực cao hơn bình thường. Có nhiều nguyên nhân có thể gây ra cao huyết áp. Nếu huyết áp quá cao hoặc vẫn ở mức cao trong một thời gian dài, nó có thể gây ra các vấn đề về sức khỏe.
  • Thuốc chẹn canxi (CCB= calcium channel blocker) ngăn không cho dòng canxi vào nội bào, làm cản trở quá trình co cơ.
  • Thật không may, các món ăn đặc trưng và truyền thống của người Việt trong ngày Tết hình như lại chưa phù hợp với người thừa cân, béo phì, tăng huyết áp, đái tháo đường.
  • Cao huyết áp là một chứng bệnh về tim mạch của người cao tuổi, nhất là hiện nay chế độ ăn uống đầy đủ, số người béo phì xuất hiện nhiều. Bệnh này là một trong những nguyên nhân dẫn đến đột quỵ và để lại nhiều di chứng nặng nề.
  • Trong các phương pháp điều trị bệnh cao HA, bên cạnh việc dùng Thuốc có những phương pháp mang tính cổ truyền có thể giúp mọi người phòng ngừa và điều trị tốt bệnh này.
  • Hoa hòe là hòe mễ, mễ là hạt gạo, ý nói vị Thuốc từ hoa hòe, có kích thước chỉ bằng hạt gạo, nghĩa là còn ở dạng nụ hoa, mới được dùng làm Thuốc.
  • Chế độ ăn DASH là chế độ ăn ngăn ngừa cao huyết áp. Chế độ ăn DASH tuân thủ theo các nguyên tắc như sau: Ít muối, chất béo bão hoà, cholestorol và các chất béo khác....
  • Suy dinh dưỡng là khi cơ thể bạn không nhận được đủ chất dinh dưỡng từ các loại thực phẩm bạn ăn để hoạt động tốt. Chất dinh dưỡng bao gồm chất béo, tinh bột, chất đạm, vitamin và các khoáng chất. Những chất này cung cấp năng lượng cho cơ thể của bạn. Chúng giúp cơ thể phát triển, sửa chữa mô và điều hòa các quá trình sống.
  • Virus papilloma ở người (HPV) là một loại virus có thể lây truyền từ người này sang người khác qua tiếp xúc da với da.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY