Huyết áp , Tim mạch hôm nay

Hở van 3 lá 3/4 kèm bệnh tiểu đường, có nên phẫu thuật thay van?

Mẹ cháu bị hở van 3 lá ¾ nhưng kèm theo bệnh tiểu đường type 2, vậy có nên phẫu thuật thay van tim không ạ?

Thưa bác sĩ, mẹ cháu bị hở van 3 lá ¾ nhưng kèm theo bệnh tiểu đường type 2, vậy có nên phẫu thuật thay van tim không ạ? Trường hợp hở nặng như mẹ cháu liệu có bao nhiêu phần trăm chuyển sang suy tim? Kính nhờ bác sĩ hướng dẫn giúp em một số bài Thu*c cho người hở van 3 lá ¾ để phòng ngừa biến chứng với ạ? Em rất biết ơn bác sĩ.

Ngọc Huyền - khanhngoc97…@gmail.com

Ảnh minh họa - Nguồn Internet

Bạn thân mến,

Theo tôi để đánh giá chính xác mức độ hở van thì không chỉ dựa vào mức độ hở van 3 lá không mà còn dựa vào tình trạng của buồng tim phải xem mức độ giãn như thế nào.

Tuy nhiên, hầu hết các trường hợp hở van 3 lá ¾ thì có thể điều trị bảo tồn. Nghĩa là có thể uống ít Thu*c mà không cần phải phẫu thuật.

Quan trọng nhất trong việc điều trị hở van 3 lá là người bệnh cần tránh chế độ ăn mặn vì nó có thể đưa đến giữ nước và muối trong cơ thể làm tăng tình trạng suy tim phải và phù.

Trân trọng!

Trân trọng cảm ơn Thực phẩm chức năng Ích Tâm Khang giúp hỗ trợ tăng cường sức khỏe trái tim cho người bệnh tim mạch - đã đồng hành cùng AloBacsi trong chương trình này!

AloBacsi.com

Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/ho-van-3-la-3-4-kem-benh-tieu-duong-co-nen-phau-thuat-thay-van-n407503.html)

Tin cùng nội dung

  • Theo Đông y, nguyên nhân của bệnh là do uất nhiệt hóa hỏa, làm phần âm của các tạng phủ, (phế, vị, thận, vân vân), bị hao tổn.
  • Chế độ ăn uống sau khi phẫu thuật tim hở có thể giúp ngăn ngừa cơn đau tim và sự cần thiết phải phẫu thuật tim trong tương lai. Một điều quan trọng là cần làm giảm lượng mỡ cơ thể người bệnh bởi vì Thu*c có thể làm tăng lượng mỡ trong máu bệnh nhân. Tăng mỡ máu có thể gây tắc mạch, làm gia tăng cơ hội gặp nhiều rắc rối về vấn đề tim mạch sau này.
  • Bệnh tiểu đường (hay đái tháo đường) là danh từ dùng để chỉ một nhóm các bệnh lý ảnh hưởng đến cách cơ thể sử dụng đường trong máu, thường đặc trưng bởi tăng đường máu.
  • Bệnh tiểu đường là một bệnh nghiêm trọng, có thể ảnh hưởng đến mọi bộ phận và cơ quan trong cơ thể. Đó là lý do bệnh nhân cần được châm sóc từ nhiều bác sĩ.
  • Xét nghiệm dung nạp đường huyết, được sử dụng để chẩn đoán bệnh đái tháo đường týp 2, hoặc tình trạng rối loạn dung nạp đường huyết, tình trạng có thể dẫn đến bệnh đái tháo đường.
  • Ung thư và điều trị ung thư bằng các phương pháp như xạ trị, hóa trị...có thể gây ra các rắc rối cho cơ thể, kể cả việc ăn uống hằng ngày
  • Nghề y là một nghề đặc biệt vừa mang tính khoa học chính xác vừa có tính nghệ thuật, đó là sự tổng hợp các hoạt động thể lực...
  • Nền nhiệt thấp và mưa phùn ẩm, chế độ ăn uống sinh hoạt thả phanh ngày Tết chính là yếu tố khiến nhiều người dễ bị gặp phải những căn bệnh này.
  • Bài Thuốc dân gian điều trị bệnh tiểu đường
  • Sau phẫu thuật, trẻ thường gặp vấn đề với các cơn đau nhưng thật may là có nhiều phương pháp để làm dịu các cơn đau này. Vậy phương pháp nào là hiệu quả, tốt nhất cho trẻ
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY