Da liễu hôm nay

Chuyên khoa da liễu lâm sàng đảm nhận chẩn đoán, điều trị, dự phòng và phục hồi chức năng các bệnh lý thuộc chuyên ngành Phong và Da liễu (da và các phần phụ của da gồm lông, tóc, móng, tuyến mồ hôi). Ngoài ra còn bao gồm các bệnh lây truyền qua đường tình dục, và các bệnh lý liên quan đến da liễu do nhiễm HIV/AIDS. Những căn bệnh thường gặp ở khoa da liễu như: nám da, tàn nhang, mụn/sẹo/rạn da, viêm da cơ địa, viêm da tiếp xúc dị ứng/kích ứng, các bệnh về sắc tố da, lão hoá da, nấm, giang mai, sùi màu gà, vi nấm sâu gây bệnh nội tạng, ung thư tế bào đáy, ung thư tế bào gai, ung thư hắc tố, hôi nách, bớt sắc tố bẩm sinh, u máu, các khối u lành tính ở da, móng chọc thịt, nốt ruồi,...

Bệnh lác đồng tiền có lây không, làm sao phòng ngừa?

Bệnh lác đồng tiền có lây không, phòng ngừa bằng cách nào là những vấn đề có không ít người quan tâm. Nếu bạn cũng đang băn khoăn về vấn đề này và chưa tìm

bệnh lác đồng tiền có lây không, phòng ngừa bằng cách nào là những vấn đề có không ít người quan tâm. nếu bạn cũng đang băn khoăn về vấn đề này và chưa tìm được lời giải đáp, hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây. 

Lác đồng tiền có lây không?

Lác đồng tiền hay hắc lào là một bệnh lý da liễu thường gặp. bệnh do vi nấm cạn có tên là dermatophytes, mà chủ yếu là do 2 loại trychophyton và epidermophyton gây nên. ai cũng có thể mắc phải chứng bệnh này. tuy nhiên, những người làm việc trong môi trường ẩm ướt, vệ sinh kém, toát nhiều mồ hôi thường có nguy cơ mắc bệnh cao hơn.

Đây là một bệnh ngoài da do vi nấm gây ra. vì thế nó có khả năng lây lan sang các vị trí khác của cơ thể một cách nhanh chóng. chưa hết, lác đồng tiền còn một bệnh rất dễ lây lan từ người này sang người khác. vì vậy, nếu còn băn khoăn lác đồng tiền có lây không thì thật không may, câu trả lời là có. các con đường lây bệnh lác đồng tiền thường gặp bao gồm:

    Tiếp xúc da – da với người bị bệnh: Khi tiếp xúc trực tiếp với da của người bệnh, nguy cơ bị lây nhiễm là rất lớn.

Ban đầu, bệnh hắc lào biểu hiện trên da là những đốm đỏ hình đồng xu, ngứa, có thêm các mụn nước nhỏ, giữa là những đám vảy bị bong nhẹ. Càng về sau, những vết đỏ này to dần và lan ra các vị trí xung quanh. Nếu bị bội nhiễm, vùng da tổn thương sẽ càng tăng lên và gây chàm hóa. Điều này không những gây khó chịu mà còn khiến bệnh nhân mất tự tin trong cuộc sống hàng ngày.

Các biện pháp phòng ngừa bệnh lác đồng tiền

Bệnh lác đồng tiền rất dễ lây, vì vậy để tránh mắc phải chứng bệnh này, cần chú ý và thực hiện một số biện pháp dưới đây:

    Không tiếp xúc trực tiếp với người bệnh, không dùng chung các vật dụng cá nhân với người bị hắc lào.

Trên đây là những giải đáp của chúng tôi về vấn đề bệnh lác đồng tiền có lây không, cách phòng bệnh như thế nào. để bảo đảm sức khỏe cho bản thân, nắm rõ các thông tin trên đây và áp dụng phòng ngừa cho bản thân là điều cần thiết.

Thông tin thêm: 11 cách trị bệnh lác đồng tiền tại nhà đơn giản, nhanh khỏi

ThuocDanToc.vn không đưa ra các lời khuyên, chẩn đoán hay các phương pháp điều trị y khoa.

Mạng Y Tế
Nguồn: Thuốc dân tộc (https://thuocdantoc.vn/benh/lac-dong-tien-co-lay-khong)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY