Tin tức hôm nay

Tin tức

Bệnh nhân 16 tuổi mổ cấp cứu vì viêm ruột thừa tại khu cách ly

MangYTe - Các bác sĩ khoa Ngoại sản, Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương (Hà Nội) vừa phẫu thuật thành công cho một bệnh nhân nam đang cách ly bị viêm ruột thừa.

Bệnh nhân H.T.N (nam, 16 tuổi) và gia đình trong tháng 3 có đến chăm sóc ông nội điều trị tại khoa Thần Kinh, Bệnh viện Bạch Mai. Sau khi khoa Thần kinh phát hiện có người mắc Covid-19, cả gia đình bệnh nhân phải cách ly tại nhà.

Tuy nhiên, ba ngày gần đây bệnh nhân Nghĩa sốt 37,9 đến 38,3 độ C. Ngày 30-3, bệnh nhân xuất hiện đau bụng được gia đình đưa đến Bệnh viện Y học cổ truyền Việt Nam, được các bác sĩ chẩn đoán viêm ruột thừa, sau đó, bệnh nhân được chuyển đến Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn. Qua thăm khám có yếu tố nghi ngờ mắc Covid-19, Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn đã chuyển đến khoa Ngoại sản, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương.

Sau khi tiếp nhận ca bệnh, các bác sĩ khoa Ngọai sản đã hội chẩn Ngoại khoa. Bệnh nhân được chẩn đoán viêm ruột thừa giờ thứ 20 và nghi ngờ nhiễm Covid-19. Ngay lập tức, bệnh nhân này được tiến hành mổ nội soi cắt ruột thừa ngay trong đêm 30-3. Hiện, bệnh nhân sức khỏe đã hồi phục và ổn định.

Đây là lần thứ hai, các bác sĩ tại khoa Ngoại sản, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương, mổ cấp cứu cho bệnh nhân viêm ruột thừa khi đang cách ly vì nghi ngờ mắc Covid-19.

Trước đó, bệnh nhân nữ 28 tuổi vừa từ Nhật Bản về và được cách ly tại bệnh viện, đột nhiên sốt cao, đau bụng, hội chẩn ngoại khoa tại giường và chụp ổ bụng cho thấy bệnh nhân có ruột thừa cũng được mổ cấp cứu vào ngày 23-3.

THU PHẠM

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo nhân dân (https://nhandan.com.vn/y-te/tin-tuc/item/43854202-benh-nhan-16-tuoi-mo-cap-cuu-vi-viem-ruot-thua-tai-khu-cach-ly.html)

Tin cùng nội dung

  • Chào Mangyte.vn, Xin tư vấn giúp tôi, TPHCM có dịch vụ chăm sóc tại nhà cho bệnh nhân ung thư giai đoạn cuối không? Phải liên hệ ở đâu? Mong nhận được sự giúp đỡ của quý báo. Chân thành cảm ơn. (Lê Thị Phượng - Tô Ký, Quận 12, TPHCM)
  • Vận động cơ thể thường xuyên khiến cho mạch máu lưu thông tốt, tăng cường chuyển hóa các cơ quan trong cơ thể, đồng thời vận động thường xuyên làm săn chắc các nhóm cơ, tạo sức bền, chống béo phì.
  • Vừa qua, trong một thời gian ngắn trên địa bàn một số tỉnh như Nghệ An, Đồng Nai, Đăk Lăk, Hà Nội, Nam Định, Quảng Nam và một số tỉnh thành khác liên tục xảy ra tình trạng trẻ đuối nước.
  • Tết đến Xuân về trên khắp các nẻo đường trên cả nước nhưng có lẽ, tại các bệnh viện, không khí Tết luôn lặng lẽ hơn bởi nơi đây còn biết bao lo âu, bao nỗi buồn... hiển hiện trên gương mặt những người bệnh nặng sẽ phải ăn Tết trong bệnh viện.
  • Viêm ruột thừa là tình trạng viêm xảy ra tại ruột thừa, một túi nhỏ như ngón tay nhô ra từ phần đầu của ruột già. Dấu hiệu điển hình của viêm ruột thừa là cơn đau âm ỉ xung quanh rốn sau đó di chuyển về phía dưới, bên phải của vùng bụng. Đây là tình trạng nguy hiểm cần được điều trị kịp thời, thường là bằng phẫu thuật.
  • Chăm sóc giảm nhẹ đối với bệnh nhân ung thư giai đoạn muộn bao gồm liệu pháp dinh dưỡng (xem phần Điều trị triệu chứng) và/hoặc điều trị bằng Thu*c
  • Mọi người đều cần có một chế độ ăn uống khoa học và thường xuyên tập thể dục để có sức khỏe tốt và ngăn ngừa bệnh tật. Bệnh nhân ung thư có những nhu cầu sức khỏe đặc biệt, bởi vì họ phải đối mặt với những nguy cơ liên quan đến tác dụng phụ muộn cũng như sự tái phát của căn bệnh này
  • Thấy chiếc taxi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe, một chiến sỹ công an phường đứng trước đầu xe đã bị chiếc xe này hất lên nắp capo, chạy một đoạn dài trên phố.
  • Đỗ 2 trường Đại học, một trường Thủ khoa, 1 trường Á khoa, nhưng Trần Văn Cường (THPT Trần Phú - Hà Tĩnh) buồn lo nhiều hơn vui sướng, em còn không dám chắc liệu mình có thể đi học hay không vì gia cảnh quá khốn khó, éo le.
  • Bài viết này giới thiệu một số lời khuyên giúp bạn khỏe mạnh và thoải mái khi đi du lịch nước ngoài.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY