Dáng đẹp hôm nay

Bệnh nhân 18 hoàn toàn khoẻ mạnh, nhiều ca bệnh khác âm tính lần 1 với Covid-19

(MangYTe) - Bộ Y tế Việt Nam thông báo, bệnh nhân số 18 hiện hoàn toàn khoẻ mạnh sau thời gian được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Ninh Bình. Trong khi đó, nhiều trường hợp khác cũng có kết quả âm tính từ 1-2 lần.

Trong số 60 ca nhiễm Covid-19 đang được điều trị tại các cơ sở y tế, đa số bệnh nhân có tình trạng sức khoẻ ổn định, chức năng sống được kiểm soát.

Phát biểu với truyền thông, bác sĩ Chu Thị Giang - Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Ninh Bình, cho biết, đến sáng ngày 19/3, bệnh nhân 18 đã hoàn toàn khoẻ mạnh. Người này cũng âm tính với Covid-19 sau 2 lần xét nghiệm và không còn sốt, ho. Mọi chỉ số sức khoẻ bình thường.

“Bệnh nhân này đã đủ điều kiện ra viện. Tuy nhiên bệnh viện đang trao đổi với các chuyên gia để có phương án thực hiện cách ly theo dõi sức khoẻ của bệnh nhân tại nhà hay tại cơ sở y tế sau khi khỏi bệnh", bác sĩ Chu Thị Giang nói.

Ngoài ra, 2 bệnh nhân nước ngoài đang được điều trị tại Bệnh viện Đà Nẵng cũng có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1. Một bệnh nhân khác cũng có kết quả âm tính lần 1 là du khách Anh đang được điều trị ở Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2 và bệnh nhân 32 tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.Hồ Chí Minh.

Tại Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 (Đông Anh, Hà Nội) - nơi đang điều trị 27 trường hợp nhiễm Covid-19 cũng đã ghi nhận một số tín hiệu "đáng mừng". Cụ thể, nhiều bệnh nhân có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1 là bệnh nhân 17, bệnh nhân 25 người Mexico, bệnh nhân 27 người Anh và bệnh nhân 24 người Ireland .

Riêng 2 trường hợp bệnh nhân nặng là nữ bệnh nhân 19 và bệnh nhân 26. Bệnh nhân người Việt 64 tuổi - bác của bệnh nhân 17, có bệnh lý nền là rối loạn tiền đình. Trong khi đó, bệnh nhân 26 người Anh 69 tuổi có bệnh lý nền là tăng huyết áp, đái tháo đường tuýp 2. Những trường hợp này hiện vẫn được theo dõi tại Khoa Hồi sức tích cực.

Từ ngày 15/3, cả hai bệnh nhân này đã được đặt thở máy, lọc máu. Các y bác sĩ của Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương đã cùng những chuyên gia hàng đầu về hồi sức tích cực, hô hấp, truyền nhiễm hội chẩn trực tuyến hằng ngày để hỗ trợ điều trị cho hai bệnh nhân này.

Vân Huyền

Mạng Y Tế
Nguồn: Giáo dục thời đại (https://giaoducthoidai.vn/suc-khoe/benh-nhan-18-hoan-toan-khoe-manh-nhieu-ca-benh-khac-am-tinh-lan-1-voi-covid19-4072440-v.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY