Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Bệnh nhân 183 nhiều lần đi cùng bệnh nhân 148 đến cửa hàng TopCom xem xe máy

(MangYTe) - Nữ nhà báo N.T.H. (43 tuổi) thuộc Thông tấn xã Việt Nam là phóng viên đầu tiên mắc Covid-19 kể từ đầu mùa dịch đến nay và là ca nhiễm thứ 183 tại Việt Nam. Bệnh nhân (BN) 183 từng nhiều lần đi cùng BN 148 đến cửa cửa hàng xe máy TopCom (số 231 Lê Duẩn) để xem xe máy.

Ngay sau khi phát hiện BN dương tính với SARS-CoV-2, ngành chức năng đã phong tỏa tòa nhà để lập danh dách những người tiếp xúc với bệnh nhân 

Theo báo cáo của Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 quận Cầu Giấy, BN là F1, tiếp xúc với F0 là trường hợp bệnh nhân thứ 148, ông J.J.N. (Tòa nhà Tân Hoàng Minh, số 36 Hoàng Cầu, Ô Chợ Dừa, Đống Đa).

Ngày 13 và ngày 17/3, BN đi cùng F0 đến cửa hàng xe máy TopCom (số 231 Lê Duẩn) để xem xe máy. Trong quá trình đến cửa hàng luôn đeo khẩu trang.

Ngày 14/3, 15/3, BN ở nhà, ngày 16/3, BN đến trụ sở cơ quan làm việc. Ngày 17/3, sau khi làm việc ở cơ quan, BN đi massage tại Trung tâm Hương Sen số 5 Lê Văn Thiêm, đi cùng với F0 đến cửa hàng xe máy TopCom. Buổi tối đến nhà bạn là T.T.N.D. (số 9 ngách 158/124 Ngọc Hà) ăn tối cùng với 4 người bạn.

Từ ngày 17 đến ngày 24/3, BN đi massage tại 2 cơ sở của Trung tâm Hương Sen (số 5 Lê Văn Thiêm và số 110 Thái Thịnh), đi khám bệnh tại Phòng khám Iccare (số 5 Hàng Chuối) và Phòng khám Đông Y Mộc Linh Đường (số 182 Ngọc Hà, Ba Đình).

Ngày 20/3, BN đến khách sạn Sheraton làm việc và ăn trưa. Ngày 25/3 khi nhận được thông tin bệnh nhân J.J.N. dương tính với SARS-CoV-2, TTYT quận Cầu Giấy đã chủ động liên hệ với bệnh nhân để xác minh, tiến hành lấy mẫu xét nghiệm, khử khuẩn và chuyển tới cách ly tại Bệnh viện đa khoa Y học cổ truyền trong tình trạng sức khỏe ổn định.

Ngày 29/3, bệnh nhân có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2.

Ngay từ khi bệnh nhân là F1, TTYT quận Cầu Giấy đã phối hợp với phường Trung Hòa tiến hành điều tra dịch tễ, cách ly các trường hợp có liên quan, xử lý môi trường theo quy định.

Hiện nay đã xác định có 40 trường hợp người tiếp xúc gần với BN, trong đó tại quận Cầu Giấy có 5 trường hợp (Trung Hòa: 2, Nghĩa Đô: 2, Quan Hoa: 1); 40 ca F2, trong đó 12 ca tại quận Cầu Giấy. Hiện tại sức khỏe của các F1 và F2 tại Cầu Giấy đều ổn định

Ngành Y tế cũng đã lấy mẫu xét nghiệm 2 trường hợp tiếp xúc gần và chuyển Bệnh viện đa khoa Thạch Thất để cách ly tập trung. Các trường hợp khác trên địa bàn được cách ly tại nhà theo quy định.

Xử lý toàn bộ khu vực xung quanh tòa nhà 34T và tầng hầm, tầng 1, tầng 25, 26, 27, toàn bộ khu vực thang máy, khu vực thu gom rác và các khu vực công cộng của tòa nhà bằng dung dịch Cloramin theo quy định.
Quận cũng đã lập danh sách những người liên quan, tổ chức cách ly và tư vấn, giám sát sức khỏe theo quy định, khi có vấn đề bất thường về sức khỏe thì thông báo ngay cho cán bộ y tế để được tư vấn và xử lý kịp thời. Ngoài ra, lập chốt cách ly y tế nghiêm ngặt các hộ gia đình tại tầng 26 của tòa nhà 34T; áp dụng biện pháp hạn chế đi lại, tự theo dõi sức khỏe toàn bộ cư dân khác của tòa nhà.

Mạng Y Tế
Nguồn: Kinh tế đô thị (http://kinhtedothi.vn/benh-nhan-183-nhiem-covid-19-nhieu-lan-di-cung-benh-nhan-148-den-cua-hang-xem-xe-may-379343.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY