Bài thuốc dân gian hôm nay

Bệnh nhân 253: Tôi hoảng loạn, thức trắng nhiều đêm khi dương tính nCoV

- Ở bệnh viện, chị N. chưa lúc nào rời chiếc điện thoại. Cứ chốc chốc, người phụ nữ 42 tuổi lại sốt ruột tìm kiếm thông tin về tình hình ở Hạ Lôi. Mỗi ca dương tính được ghi nhận là thêm 1 lần lòng chị nặng trĩu.

Khi nhập viện điều trị, các triệu chứng này vẫn còn nhưng ở mức khá nhẹ. Chị N. nghiêm chỉnh chấp hành theo phác đồ điều trị của bác sĩ. Các triệu chứng đỡ dần rồi khỏi hẳn sau một tuần.

Bệnh nhân 253: 'Tôi hoảng loạn, thức trắng nhiều đêm khi biết dương tính'
Bệnh nhân 253 cùng bác sĩ và các bệnh nhân Covid-19 khác trong buổi lễ ra viện tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương chiều 25/5

Những ngày trong viện, vấn đề sức khỏe không quá đáng ngại, khó khăn lớn nhất với chị N. chỉ là tâm lý bất ổn khi nghĩ đến những người tiếp xúc gần với mình. Chị N. tâm sự, động lực lớn nhất giúp chị vượt qua giai đoạn khó khăn là sự động viên của mọi người, từ gia đình, đội ngũ y bác sĩ đến những người quen trong xóm.

Ở khu cách ly, người chồng và ba đứa trẻ vẫn gọi điện động viên chị N. hàng ngày. Nhận được sự cổ vũ của người thân và đặc biệt là nhìn thấy họ mạnh khỏe, người phụ nữ 42 tuổi như có thêm sức mạnh.

Đặc biệt, dù cả thôn Hạ Lôi đang bị cách ly, bà con làng xóm vẫn thường xuyên dành cho các bệnh nhân như chị N.  những lời an ủi, khích lệ. Đó là điều khiến chị thấy cảm động nhất.

Chị N. bảo, chị rất đau lòng khi thấy Hạ Lôi trở thành ổ dịch, người dân Hạ Lôi phải cách ly. Bà con nơi đây vốn sống bằng nghề trồng hoa, sau nhiều ngày cách ly, cả ruộng hoa đều phải phá bỏ. Có những gia đình ước tính thiệt hại lên tới cả tỷ đồng.

“Tôi buồn và thương mọi người rất nhiều. Chúng tôi thường nói với nhau rằng, năm sau ta sẽ làm lại từ đầu. Tôi hy vọng dịch sớm qua để bà con được trở lại cuộc sống như bình thường”, chị N. tâm sự.

Chị N. nhận kết quả âm tính nCoV liên tiếp vào các ngày giữa tháng 4, sau khoảng 1 tuần điều trị. Đến ngày 25/4, chị được công bố khỏi bệnh cùng 4 bệnh nhân khác tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương 2.

Chị N. đã ngóng chờ khoảnh khắc này từ rất lâu. Người phụ nữ 42 tuổi chia sẻ, những ngày trước đây, khi thấy các bệnh nhân cùng phòng lần lượt được gọi tên trong danh sách khỏi bệnh, chị vô cùng sốt ruột. Chị N. đếm từng giờ đến ngày chính thức khỏi bệnh để được báo tin vui cho gia đình.

“Mừng lắm! Tôi vô cùng biết ơn các y bác sĩ vì đã giúp chúng tôi chiến thắng căn bệnh này”, chị N. xúc động chia sẻ trong buổi lễ ra viện.

Niềm vui càng được nhân lên nhiều hơn khi gia đình của chị N. và rất nhiều người dân Hạ Lôi khác đã được trở về nhà sau thời gian cách ly tập trung. Hơn 1 tuần nay, thôn Hạ Lôi cũng không còn có sự xuất hiện của các ca Covid-19 mới.

Chị N sẽ tiếp tục có 14 ngày theo dõi sức khỏe sau khỏi bệnh tại khu cách ly trước khi trở về nhà. Dự định trước mắt của chị là chăm chỉ tập luyện, giữ tinh thần thật tốt để có thể hoàn toàn khỏe mạnh.

“Sau đó, tôi sẽ về khôi phục lại vườn hoa và cùng gia đình gây dựng mọi thứ lại từ đầu”, chị N. nói.

Nguyễn Liên

Mạng Y Tế
Nguồn: Việt Nam Net (https://vietnamnet.vn/vn/suc-khoe/benh-nhan-253-toi-hoang-loan-thuc-trang-nhieu-dem-khi-duong-tinh-ncov-636604.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY