Tin tức hôm nay

Tin tức

Bệnh nhân 268 ở Hà Giang là ca đặc biệt về mặt dịch tễ

MangYTe - Theo đánh giá của các chuyên gia, ca bệnh Covid-19 số 268 ở Hà Giang có những đặc điểm dịch tễ khá đặc biệt và hiện ngành y tế vẫn chưa xác định được nguyên nhân lây nhiễm của ca bệnh này.

(Ảnh minh họa).

Thầy Thu*c ưu tú- Bác sĩ chuyên khoa II Lương Viết Thuần - Giám đốc Sở Y tế tỉnh Hà Giang cho hay ca bệnh này, các chuyên gia dịch tễ phải tiến hành xét nghiệm ba lần mới ra kết quả dương tính. Bệnh nhân lấy mẫu ngày 11-4, cho kết quả nghi ngờ dương tính. Đến ngày 14-4 kết quả lần 2 cũng nghi ngờ dương tính. Bệnh nhân tiếp tục được lấy dịch họng làm xét nghiệm lần 3, lấy mẫu máu làm xét nghiệm mới có thể khẳng định dương tính. Kết quả xét nghiệm lần 3 của Viện Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương lúc 17 giờ 30 phút, ngày 15-4 khẳng định bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2.

Theo Giám đốc Sở Y tế tỉnh Hà Giang, CDC tỉnh phải kiên trì, làm đi làm lại. "Chúng tôi chưa dám khẳng định nguyên nhân của tình trạng này vì đây là một bệnh mới. Đây là ca mắc COVID-19 đầu tiên phát hiện trên địa bàn Hà Giang, nhưng lại là một ca có thể nói đặc biệt hơn so với các ca bệnh đã được Bộ Y tế công bố trước đó", BS Thuần nói.

Đặc biệt, bệnh nhân 268 chủ yếu ở nhà, chỉ tiếp xúc với những người đi làm việc bên Trung Quốc về. Tuy nhiên, những người này lại không có ai có biểu hiện bệnh cả, xét nghiệm âm tính. Người anh trai đi chăm sóc bệnh nhân hàng ngày tiếp xúc rất gần với bệnh nhân nhưng lại chưa bị lây nhiễm, kết quả xét nghiệm Covid-19 âm tính.

Theo BS Thuần, nguyên nhân lây nhiễm của bệnh nhân cũng chưa được làm rõ. Ngành y tế vẫn đang tiến hành điều tra dịch tễ về ca bệnh 268 này. Hiện nay tình trạng bệnh nhân ổn định.

Trước đó, sáng 16-4, Bộ Y tế công bố ca mắc Covid-19 số 268 là bệnh nhân nữ, 16 tuổi, quốc tịch Việt Nam, dân tộc Mông, trú tại một thôn của huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang, gần biên giới giáp Trung Quốc. Gia đình bệnh nhân có ba anh trai làm việc tự do bên kia biên giới. Hiện tại bệnh nhân được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Đa khoa huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang.

PHẠM TUẤN

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo nhân dân (https://nhandan.com.vn/y-te/tin-tuc/item/44130702-benh-nhan-268-o-ha-giang-la-ca-dac-biet-ve-mat-dich-te.html)

Tin cùng nội dung

  • Sắp tới Giỗ tổ Hùng Vương được nghỉ lễ 5 ngày, gia đình tôi muốn đi du lịch kết hợp với khám sức khỏe luôn có được không? Còn 1 tháng nữa nhưng tôi phải lên kế hoạch từ bây giờ. Tôi nên đăng ký ở đâu, nhờ Mangyte hướng dẫn giúp. Xin cảm ơn nhiều! (Phúc Vinh - TPHCM)
  • Chú tôi được phẫu thuật tim ở TPHCM và từ nay về sau phải uống Thuốc chống đông máu. Bữa trước mưa lớn, nhà dột làm ướt toa Thuốc và tờ giấy ghi lời dặn của bác sĩ, mà chú thím tôi lớn tuổi nên không nhớ hết. Tôi muốn hỏi kỹ lại về Thuốc này và chế độ ăn uống, sinh hoạt của chú tôi thì phải hỏi ở đâu? Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Nguyễn Văn Thành – Cai Lậy, Tiền Giang)
  • Em là con gái, sức khỏe không tốt lắm (ba mẹ gọi là “cọng bún thiu”) nên em đi học võ để cải thiện. Mới học buổi đầu tiên mà em đã bị sưng mắt cá chân. Ban đầu đau nhẹ, em tưởng là không sao nhưng cuối ngày nó sưng to lên. Tình hình này em nghĩ là sẽ bị chấn thương dài dài (hic!). Mangyte cho em hỏi ở TPHCM có nơi nào chuyên điều trị chấn thương do thể thao không? Chắc là em phải làm bệnh nhân thân thiết ở đó quá! Cảm ơn Mangyte! (Mỹ Hạnh - kitty…@yahoo.com.vn)
  • Chào Mangyte.vn, Xin tư vấn giúp tôi, TPHCM có dịch vụ chăm sóc tại nhà cho bệnh nhân ung thư giai đoạn cuối không? Phải liên hệ ở đâu? Mong nhận được sự giúp đỡ của quý báo. Chân thành cảm ơn. (Lê Thị Phượng - Tô Ký, Quận 12, TPHCM)
  • Vận động cơ thể thường xuyên khiến cho mạch máu lưu thông tốt, tăng cường chuyển hóa các cơ quan trong cơ thể, đồng thời vận động thường xuyên làm săn chắc các nhóm cơ, tạo sức bền, chống béo phì.
  • Chăm sóc giảm nhẹ đối với bệnh nhân ung thư giai đoạn muộn bao gồm liệu pháp dinh dưỡng (xem phần Điều trị triệu chứng) và/hoặc điều trị bằng Thu*c
  • Mọi người đều cần có một chế độ ăn uống khoa học và thường xuyên tập thể dục để có sức khỏe tốt và ngăn ngừa bệnh tật. Bệnh nhân ung thư có những nhu cầu sức khỏe đặc biệt, bởi vì họ phải đối mặt với những nguy cơ liên quan đến tác dụng phụ muộn cũng như sự tái phát của căn bệnh này
  • Thấy chiếc taxi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe, một chiến sỹ công an phường đứng trước đầu xe đã bị chiếc xe này hất lên nắp capo, chạy một đoạn dài trên phố.
  • Đỗ 2 trường Đại học, một trường Thủ khoa, 1 trường Á khoa, nhưng Trần Văn Cường (THPT Trần Phú - Hà Tĩnh) buồn lo nhiều hơn vui sướng, em còn không dám chắc liệu mình có thể đi học hay không vì gia cảnh quá khốn khó, éo le.
  • Bài viết này giới thiệu một số lời khuyên giúp bạn khỏe mạnh và thoải mái khi đi du lịch nước ngoài.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY