Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Bệnh nhân 416 tiến triển tích cực

Người đàn ông 57 tuổi, bệnh nhân đầu tiên trong đợt mới, sáng nay sức khỏe cải thiện, có thể được cai ECMO trong những ngày tới.

Tình hình các bệnh nhân covid-19 nặng ở đà nẵng được đại diện bệnh viện đa khoa đà nẵng báo cáo sáng 28/7 với bộ y tế. đây là lần thứ ba trong vòng 5 ngày, các bệnh nhân nặng ở đà nẵng được hội chẩn trực tuyến toàn quốc.

Ông lê đức nhân, giám đốc bệnh viện đà nẵng, cho biết hiện bệnh viện điều trị 3 bệnh nhân covid-19 trong tình trạng nặng gồm 416, 418 và 431.

Hai bệnh nhân 416 và 418 đã hết sốt, nhiều chỉ số chức năng hoạt động của cơ thể được cải thiện. trong đó, "bệnh nhân 416" được can thiệp ecmo ngày thứ 5, các thông số sinh tồn đã ổn định, sức khỏe cải thiện dần, có thể cai ecmo trong những ngày tới.

Bệnh nhân này có tiền sử nang trung thất, phẫu thuật cách đây khoảng 2 năm. khi chuyển từ bệnh viện c sang bệnh viện đà nẵng, bệnh nhân trở nặng. các bác sĩ bệnh viện chợ rẫy ra đà nẵng trực tiếp điều trị.

Đây là bệnh nhân covid-19 thứ ba tại việt nam phải chạy ecmo. ông được ghi nhận dương tính ncov vào sáng 25/7, sau 5 lần xét nghiệm. ca nhiễm này chấm dứt 99 ngày không lây nhiễm trong cộng đồng. hiện chưa rõ nguồn lây nhiễm.

"bệnh nhân 418" tiền sử mắc nhiều bệnh nền như tăng huyết áp, đái tháo đường type 2, gặp biến chứng suy hô hấp, suy tim, tổn thương thận cấp. hôm qua, trong cuộc hội chẩn trực tuyến với tiểu ban điều trị, bệnh viện xem xét khả năng đặt ecmo cho trường hợp này. tuy nhiên, hiện các chỉ số hô hấp, oxy máu, kết quả xét nghiệm, đánh giá cơ học dần ổn định, đến nay bệnh nhân chưa phải can thiệp ecmo.

"Bệnh nhân 431", 55 tuổi, mắc nhiều bệnh nền như suy thận mạn giai đoạn cuối, xơ gan, suy tim, suy hô hấp, tổn thương phổi, tăng huyết áp... Hiện các thông số chức năng cơ thể tạm ổn định, chưa phải chạy ECMO, đang thở oxy qua mặt nạ.

Bệnh viện đà nẵng đã tiến hành phân luồng điều trị, giải tỏa bệnh nhân, đảm bảo điều kiện về cách ly, điều trị cho các ca covid-19. các bệnh nhân chạy thận nhân tạo tại bệnh viện đà nẵng đã được cách ly, phân luồng chạy thận. các bác sĩ bệnh viện bạch mai, bệnh viện chợ rẫy cũng đang hỗ trợ bệnh viện về công tác phân luồng bệnh nhân, cách ly, giám sát nhiễm khuẩn, hồi sức tích cực cho bệnh nhân nặng.

Bộ Y tế sáng 28/7 không ghi nhận thêm ca dương tính nCoV. Tổng số ca nhiễm 431, trong đó 365 người khỏi. 66 người đang điều trị.

Lê Nga

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/benh-nhan-416-tien-trien-tich-cuc-4137396.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY