Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Bệnh nhân 93 tuổi là trường hợp mắc Covid-19 thứ 26 Tu vong tại nước ta

(HNMO) - Tối 22-8, Bộ Y tế thông tin về trường hợp bệnh nhân Covid-19 Tu vong ở Trung tâm Y tế Hòa Vang (Đà Nẵng). Đây là ca Tu vong do Covid-19 thứ 26 tính từ khi dịch xảy ra ở Việt Nam.

(hnmo) - tối 22-8, bộ y tế thông tin về trường hợp bệnh nhân covid-19 Tu vong ở trung tâm y tế hòa vang (đà nẵng). đây là ca Tu vong do covid-19 thứ 26 tính từ khi dịch xảy ra ở việt nam.

Trường hợp Tu vong là bệnh nhân 666 (93 tuổi, ở quận thanh khê, thành phố đà nẵng). bệnh nhân có tiền sử suy tim, rung nhĩ, tăng huyết áp, suy thận mạn, sa sút trí tuệ.

Trước đó, ngày 23-7, bệnh nhân nhập viện điều trị tại khoa lão, bệnh viện đà nẵng với chẩn đoán tắc động mạch chân phải trên bệnh nhân suy tim, rung nhĩ, suy thận mạn, tăng huyết áp, sa sút trí tuệ.

Trong quá trình nằm viện, bệnh nhân có tiếp xúc với những người bệnh nghi ngờ mắc covid-19 và được đưa vào khu cách ly tại trung tâm giáo dục quốc phòng và an ninh, trường quân sự quân khu 5.

Ngày 4-8, bệnh nhân được xét nghiệm sars-cov-2 cho kết quả dương tính nên được chuyển sang khoa hồi sức, trung tâm y tế huyện hòa vang. lúc này, bệnh nhân khó thở, phải thở ô xy hỗ trợ, bàn chân phải hoại tử tím đen. 

Từ ngày 4-8 đến 21-8, bệnh nhân được điều trị tích cực bằng Thu*c kháng sinh phổ rộng, Thu*c diệt vi rút, Thu*c chống tắc mạch nhưng tình trạng hoại tử chân phải tăng dần.

23h ngày 21-8, chân phải hoại tử tăng lên, bệnh nhân bị sốc nhiễm khuẩn, suy đa tạng (tuần hoàn, hô hấp, gan, thận) phải đặt ống; dùng vận mạch; Thu*c trợ tim.

Ngày 22-8, bệnh nhân được hỗ trợ hồi sức tích cực nhưng tình trạng sốc nhiễm khuẩn, suy đa tạng không cải thiện. 

Bệnh nhân Tu vong lúc 17h20 ngày 22-8 với chẩn đoán sốc nhiễm khuẩn, suy đa tạng, biến chứng của hoại tử cẳng chân phải do tắc mạch trên bệnh nhân viêm phổi do covid-19, có tiền sử tăng huyết áp, suy tim, rung nhĩ, suy thận mạn, sa sút trí tuệ.

Hãy cài đặt Bluezone để bảo vệ mình, bảo vệ mọi người. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.

Mạng Y Tế
Nguồn: Hà Nội Mới (http://hanoimoi.com.vn/tin-tuc/Suc-khoe/976599/benh-nhan-93-tuoi-la-truong-hop-mac-covid-19-thu-26-tu-vong-tai-nuoc-ta)

Tin cùng nội dung

  • Hiểu về những thực phẩm có tác động xấu tới tình trạng viêm loét đại tràng sẽ giúp chúng ta “dễ sống” hơn với căn bệnh này.
  • Có phải trường hợp tai biến nào cũng nên dùng Thu*c này? Tất cả những người trên 50 tuổi đều nên uống An cung ngưu hoàng để đề phòng tai biến? Mẹ tôi bị huyết áp, mỡ máu cao có nên uống dự phòng? Trân trọng cảm ơn, (Hoàng Thịnh, Quận 7, TPHCM)
  • Đứng bên bờ sinh tử, nhiều ca bệnh bắt buộc phải phẫu thuật sớm, nhưng nghiệt ngã thay, các bác sĩ lại gặp khó khăn vì người nhà bệnh nhân thà đưa người thân về… chờ ch*t chứ không chịu mổ xẻ. Người thầy Thu*c phải làm sao?
  • Chú tôi được phẫu thuật tim ở TPHCM và từ nay về sau phải uống Thuốc chống đông máu. Bữa trước mưa lớn, nhà dột làm ướt toa Thuốc và tờ giấy ghi lời dặn của bác sĩ, mà chú thím tôi lớn tuổi nên không nhớ hết. Tôi muốn hỏi kỹ lại về Thuốc này và chế độ ăn uống, sinh hoạt của chú tôi thì phải hỏi ở đâu? Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Nguyễn Văn Thành – Cai Lậy, Tiền Giang)
  • Chào Mangyte.vn, Xin tư vấn giúp tôi, TPHCM có dịch vụ chăm sóc tại nhà cho bệnh nhân ung thư giai đoạn cuối không? Phải liên hệ ở đâu? Mong nhận được sự giúp đỡ của quý báo. Chân thành cảm ơn. (Lê Thị Phượng - Tô Ký, Quận 12, TPHCM)
  • Chỉ mới 5 ngày trong tháng 6/2013, cơ quan báo chí đưa tin có hai trẻ nhỏ Tu vong do sự bất cẩn của người lớn trong khi trông giữ trẻ. Cần báo động sự vô trách nhiệm của người lớn trong khi chăm sóc trẻ.
  • Chăm sóc giảm nhẹ đối với bệnh nhân ung thư giai đoạn muộn bao gồm liệu pháp dinh dưỡng (xem phần Điều trị triệu chứng) và/hoặc điều trị bằng Thu*c
  • Mọi người đều cần có một chế độ ăn uống khoa học và thường xuyên tập thể dục để có sức khỏe tốt và ngăn ngừa bệnh tật. Bệnh nhân ung thư có những nhu cầu sức khỏe đặc biệt, bởi vì họ phải đối mặt với những nguy cơ liên quan đến tác dụng phụ muộn cũng như sự tái phát của căn bệnh này
  • Không dùng dung dịch lidocain 2% để điều trị đau miệng cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ bị đau răng… vì có thể gây ra tác hại nghiêm trọng, kể cả Tu vong. Đó là thông tin cảnh báo về an toàn dùng Thu*c mà FDA vừa đưa ra.
  • Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tiêu chảy cấp tính như virut (Rotavirus thường là nguyên nhân tiêu chảy ở trẻ em, Adenovirus...)...
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY