Môi trường hôm nay

Ô nhiễm môi trường

Bệnh nhân COVID-19 ở Hà Nội từng khám tại Bệnh viện C Đà Nẵng

87 người từ Đà Nẵng về Hà Nội phát triệu chứng ho, sốt đã được cách ly

BN459: Bệnh nhân nam, 76 tuổi, ở Hoàng Hoa Thám, Tây Hồ, Hà Nội. Bệnh nhân đi Đà Nẵng khoảng 3 tuần nay. Ngày 21/7/2020, bệnh nhân đến khám, xét nghiệm tại Bệnh viện C Đà Nẵng do tim nhịp nhanh.

Ngày 25/7/2020, bệnh nhân ra Hà Nội. Ngày 29/7/2020, bệnh nhân được Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương lấy mẫu giám sát chủ động những người liên quan đến các khu vực nguy cơ tại Đà Nẵng và có kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2.

Liên quan ca bệnh này, tối qua Hà Nội cho phong tỏa khu vực ngõ 466 Hoàng Hoa Thám- Ba Đình và phun khử trùng toàn bộ nơi này.

Một ca mắc COVID-19 khác được công bố chiều qua (29/7) tại Hà Nội là bệnh nhân nam (BN447, 23 tuổi, ở Nam Từ Liêm, Hà Nội). Từ ngày 12-15/7/2020 bệnh nhân đi du lịch tại thành phố Đà Nẵng. Ngày 23/7/2020, bệnh nhân bị sốt, ho, mệt.

Ngày 25-28/7/2020, bệnh nhân tự cách ly ở nhà. Ngày 28/7/2020, bệnh nhân đến khám và điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương được lấy mẫu, kết quả ngày 29/7/2020 dương tính với vi rút SARS-CoV-2.

Như vậy đến thời điểm này Hà Nội ghi nhận hai ca mắc COVID-19.

Tính đến 6h sáng 30/7, Việt Nam có tổng cộng 459 ca mắc Covid-19, trong đó 369 bệnh nhân đã được điều trị khỏi.

Số ca mắc mới trong cộng đồng tính từ ngày 25/7 đến nay là 43 ca. Tổng số người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được theo dõi sức khỏe (cách ly): 81.546, trong đó:- Cách ly tập trung tại bệnh viện: 472- Cách ly tập trung tại cơ sở khác: 14.213- Cách ly tại nhà, nơi lưu trú: 66.861

Theo báo cáo của Tiểu ban Điều trị, Ban chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19:- Số ca âm tính lần 1 với SARS-CoV-2: 9 ca.- Số ca âm tính lần 2 trở lên với SARS-CoV-2: 3 ca.

Mộc Lan

Mạng Y Tế
Nguồn: Công luận (https://congluan.vn/benh-nhan-covid-19-o-ha-noi-tung-kham-tai-benh-vien-c-da-nang-post88662.html)

Tin cùng nội dung

  • Đọc các câu tư vấn và các thông tin về Thu*c điều trị đột quỵ tại TPHCM, chúng tôi thấy rất phấn khởi vì y học phát triển, tay nghề của các BS TPHCM tiến quá nhanh. Đặc biệt, theo dõi chùm bài của TS.BS Nguyễn Huy Thắng, trưởng khoa bệnh lý mạch máu não BV Nhân dân 115, chúng tôi thấy phục TS Thắng quá!
  • Chào Mangyte, Tôi ở xa lên TPHCM khám bệnh, nghe nói BV Đại học Y dược TPHCM có thay đổi giờ làm việc. Kính mong Mangyte tư vấn giúp. Chân thành cảm ơn. (Nguyễn Mạnh Tiến - Bình Dương)
  • Chào Mangyte, Mình ở Thanh Hóa, bố mình bị sỏi mật có chỉ định phải mổ, mình muốn hỏi bệnh viện nào ở khu vực miền Bắc là tốt nhất? chi phí bao nhiêu? Rất mong Mangyte trả lời giúp mình. Cảm ơn. (Cao Thi Tuyen - Thanh Hóa)
  • Kính gửi Mangyte, Qua phương tiện thông tin và nhiều bạn bè tôi được biết BV Hòa Hảo thật hoàn hảo khi khám và chữa bệnh.
  • Tôi ở Ninh Thuận, hè này đưa các cháu đi Sài Gòn chơi, nhân tiện muốn đến BV Chợ Rẫy khám bệnh đau vai gáy. Xem trên Mangyte thì thấy triệu chứng của tôi giống bệnh đó lắm. Nghe nói BV Chợ Rẫy có dịch vụ hẹn giờ qua điện thoại để đỡ phải chen chúc, nhờ Mangyte hướng dẫn tôi với! Tôi cảm ơn rất nhiều! (Hiếu Minh - Ninh Thuận)
  • Kính chào Mangyte, Mỗi lần đến các bệnh viện khám em đều rất hoang mang và không biết phải bắt đầu từ đâu, cò mồi lại nhiều thường hay lôi kéo làm em càng thêm lo lắng. Nhờ bạn bè em được biết Mangyte có tư vấn về các dịch vụ tại các bệnh viện nên em kính mong Mangyte tư vấn giúp em một vấn đề sau.
  • Bố mẹ tôi dự định đi du lịch miền Tây 1 chuyến, lưu trú ở Cần Thơ. Tôi hơi e ngại vì bố tôi bị cao huyết áp, dù ông có uống Thu*c đều đặn nhưng tôi vẫn lo lắng. Nếu trong chuyến đi mà sức khỏe ông có vấn đề gì thì phải làm sao? Liệu có dịch vụ khám bệnh ở khách sạn không ạ? Tôi cảm ơn mangyte.vn rất nhiều! (Đại Phong – Bình Dương)
  • Thấy chiếc taxi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe, một chiến sỹ công an phường đứng trước đầu xe đã bị chiếc xe này hất lên nắp capo, chạy một đoạn dài trên phố.
  • Đỗ 2 trường Đại học, một trường Thủ khoa, 1 trường Á khoa, nhưng Trần Văn Cường (THPT Trần Phú - Hà Tĩnh) buồn lo nhiều hơn vui sướng, em còn không dám chắc liệu mình có thể đi học hay không vì gia cảnh quá khốn khó, éo le.
  • Những người có nhu cầu khám bệnh tại nhà thường là những gia đình có bệnh nhân bị các bệnh mạn tính và di chứng của các bệnh nặng
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY