Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Bệnh nhân COVID-19 thứ 3 tại Việt Nam Tu vong

(Tổ Quốc) - Bệnh nhân 499 Tu vong do ung thư đường máu ác tính, viêm phổi nặng và mắc COVID-19.

BN 499: T.T.B.T, Bệnh nhân nữ, 68 tuổi. Bệnh nhân mắc bạch cầu cấp dòng tủy kháng trị; đái tháo đường type 2; tăng huyết áp.

Bệnh nhân điều trị ung thư máu (leucemia) tại Khoa Nội Thần kinh Bệnh viện Ung bướu Đà Nẵng ra viện 23/7/2020.

Sau đó bệnh nhân có ho, sốt nên tái khám tại Bệnh viện Ung bướu Đà Nẵng . Do có dịch tễ nghi ngờ nên bệnh viện đã chuyển ngay Khu cách ly. Lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 cho kết quả dương tính.

Bệnh nhân có biến chứng suy tủy, suy hô hấp, suy tuần hoàn.

Đến 19 giờ ngày 31/07, suy hô hấp nặng hơn. Tiến hành đặt nội khí quản, thở máy. Có hội chẩn trực tiếp với chuyên gia của Bộ Y tế đang có mặt tại Đà Nẵng.

Đến 22h30, hội chẩn và điều trị cho kết quả thất bại. Vẫn tiếp tục thở máy, vận mạch liều cao.

Đến 04h55 phút 01/08 thì bệnh nhân ngừng tuần hoàn, hô hấp và được xác nhận Tu vong vì suy hô hấp.

Theo Giáo sư Nguyễn Gia Bình, Chủ tịch Hội Hồi sức cấp cứu, thành viên Tiểu ban điều trị BCĐ Phòng chống COVID-19, nguyên nhân Tu vong của bệnh nhân: ung thư đường máu ác tính không đáp ứng hoá chất giai đoạn cuối, viêm phổi nặng và COVID-19.

Đây là bệnh nhân mắc COVID-19 thứ 3 Tu vong tại Việt Nam chỉ trong 2 ngày 31/7 và 1/8.

Thế Công

Mạng Y Tế
Nguồn: Tổ quốc (http://toquoc.vn/benh-nhan-covid-19-thu-3-tai-viet-nam-tu-vong-20200801100024057.htm)

Tin cùng nội dung

  • Cục Quản lý thực phẩm và dược phẩm Hoa Kỳ mới đây đã phê chuẩn odomzo (sonidegib) để điều trị cho bệnh nhân ung thư tế bào...
  • Nằm bất động trên chiếc giường trải ga trắng, dù cố gắng bình thản đến mấy nhưng người đàn ông vẫn không giấu nổi sự lo lắng và sợ hãi trên khuôn mặt.
  • Thay vì không can thiệp tích cực nếu bệnh đã ở giai đoạn cuối, thay vì vô cảm, lạnh lùng trước những cơn đau, chúng ta hãy cố gắng tìm kiếm những biện pháp điều trị tốt nhất
  • Cách đây ít lâu, báo nước ngoài có đưa tin về một vụ xét xử một bác sĩ người Đức cùng những cộng sự của mình đã giúp người bệnh thực hiện “Quyền được Ch?t” và những người bệnh đó đã Ch?t.
  • Con làm bài thơ này khi nghĩ về tuổi thơ của mình cùng mẹ và tình thương của mẹ dành cho con. Con mong mẹ luôn kiên cường. Con tự hào vì mẹ, thưa mẹ! - Đức Hiếu chia sẻ.
  • Đột quỵ là nguyên nhân Tu vong đứng hàng thứ hai trên thế giới sau ung thư. Ở Việt Nam, tỷ lệ mắc bệnh đột quỵ não đang gia tăng ở mức đáng lo ngại ở cả hai giới và các lứa tuổi.
  • Gút là bệnh rối loạn chuyển hoá, biểu hiện bằng các đợt viêm khớp cấp tính và lắng đọng natri urat trong các tổ chức do tăng acid uric máu.
  • Thực khuẩn thể liệu pháp đã được sử dụng trong những năm 40 của thế kỉ trước nhưng đã bị thất sủng do thành công vang dội của các loại Thuốc kháng sinh.
  • Hiện nay, tỷ lệ người mắc bệnh viêm dạ dày rất cao. Bệnh viêm dạ dày mạn tính thường gặp ở người lớn tuổi...
  • Tôi có người nhà bị ung thư phổi đã 4 năm nay. Thời gian gần đây, bệnh ở giai đoạn cuối nên người nhà của tôi bị đau nhiều.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY