Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Thêm 3 bệnh nhân Covid-19 ở Đồng Nai Tu vong

(MangYTe) - Chiều 23/7, Sở Y tế tỉnh Đồng Nai thông tin về 3 bệnh nhân Covid-19 Tu vong vừa ghi nhận trong ngày trên địa bàn tỉnh.

Theo vov.vn, bệnh nhân h.t.u. (47 tuổi, ngụ ấp thái hòa, xã hố nai 3, huyện trảng bom) được chuyển vào khoa nhiệt đới, bệnh viện đa khoa thống nhất ngày 17/7. bệnh nhân u. suy hô hấp, được thông khí nhân tạo không xâm nhập từ lúc nhập viện đến ngày 20/7 thì suy hô hấp tiến triển.

Mặc dù được đặt nội khí quản thở máy xâm nhập, nhưng tình trạng suy hô hấp không cải thiện. đến ngày 23/7, bệnh nhân u. Tu vong, chẩn đoán viêm phổi mức độ nguy kịch biến chứng ards do covid-19, choáng nhiễm trùng và đái tháo đường type 2.

Bệnh nhân thứ hai là đ.t.m.đ. đang điều trị covid-19 tại bệnh viện phổi tỉnh đồng nai. bệnh nhân đ. Tu vong trưa ngày 23/7 với chẩn đoán viêm phổi nặng biến chứng ards do covid-19, suy đa cơ quan dù trước đó đã được hồi sức tích cực.

Theo baodongnai.com.vn, bệnh nhân thứ ba là người đàn ông đài loan (52 tuổi) đang điều trị tại bệnh viện đa khoa tỉnh đồng nai, Tu vong ngày 23/7 với chẩn đoán sốc nhiễm khuẩn, viêm khuẩn mức độ nặng, biến chứng hô hấp tiến triển do covid-19, đái tháo đường type2, tai biến mạch máu não.

Trước đó, có 3 bệnh nhân covid-19 trên địa bàn tỉnh đồng nai đã Tu vong. tính đến tối ngày 23/7, tổng số bệnh nhân Tu vong do covid-19 là 6 người. ngoài ra, toàn tỉnh có 18 bênh nhân đang diễn tiến nặng phải thở máy.

HOÀNG TÙNG (tổng hợp)

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo dân sinh (http://baodansinh.vn/them-3-benh-nhan-covid-19-o-dong-nai-tu-vong-20210724085502355.htm)

Tin cùng nội dung

  • Phần lớn viêm tụy cấp là thể phù (85-90%), điều trị chủ yếu bằng phương pháp nội khoa, bệnh sẽ thoái triển sau 5-7 ngày.
  • Theo thống kê của Tổ chức Y tế Thế giới, tiêu chảy là nguyên nhân hàng đầu gây bệnh và Tu vong cao cho trẻ em ở các nước nghèo, các nước đang phát triển.
  • Theo WHO, bệnh tiêu chảy là một trong 10 nguyên nhân hàng đầu gây Tu vong ở Việt Nam.
  • Thêm một tác hại của nhiễm vi khuẩn H.pylori ở dạ dày vừa được nhóm nghiên cứu của BV Trường ĐH Quốc gia tại Đài Loan công bố.
  • Thưa bác sĩ, Bố tôi bị cao huyết áp đã nhiều năm, thường uống Thu*c mỗi buổi sáng. Hôm nay ông quên uống Thu*c, đến chiều huyết áp tăng cao và hơi co giật. Sau khi ngậm Thu*c để hạ huyết áp (BS cho để đề phòng trường hợp này) thì đã đỡ rồi. Nhưng tôi lo nếu việc này xảy ra lần nữa và cần phải đi cấp cứu thì làm sao cho nhanh? Bệnh viện nào chuyên cấp cứu tai biến, đột quỵ? Nhà tôi ở đường Nguyễn Kiệm, quận Phú Nhuận. Mong Mangyte chỉ dẫn. Xin cám ơn! (Đức Minh - TPHCM)
  • Theo Đông y, nguyên nhân của bệnh là do uất nhiệt hóa hỏa, làm phần âm của các tạng phủ, (phế, vị, thận, vân vân), bị hao tổn.
  • Từ xưa đến nay, chữa bệnh đái tháo đường bằng ăn uống được coi là cách chữa cơ bản nhất, đó là thực hiện chế độ ăn kiêng theo yêu cầu của bác sĩ nhằm duy trì lượng đường cần thiết trong máu. Chế độ kiêng khem không có nghĩa chỉ được ăn một vài loại lương thực và thực phẩm mà là lựa chọn thực phẩm cung cấp đủ lượng calo cho cơ thể.
  • Chỉ mới 5 ngày trong tháng 6/2013, cơ quan báo chí đưa tin có hai trẻ nhỏ Tu vong do sự bất cẩn của người lớn trong khi trông giữ trẻ. Cần báo động sự vô trách nhiệm của người lớn trong khi chăm sóc trẻ.
  • Xét nghiệm dung nạp đường huyết, được sử dụng để chẩn đoán bệnh đái tháo đường týp 2, hoặc tình trạng rối loạn dung nạp đường huyết, tình trạng có thể dẫn đến bệnh đái tháo đường.
  • Không dùng dung dịch lidocain 2% để điều trị đau miệng cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ bị đau răng… vì có thể gây ra tác hại nghiêm trọng, kể cả Tu vong. Đó là thông tin cảnh báo về an toàn dùng Thu*c mà FDA vừa đưa ra.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY