Môi trường hôm nay

Ô nhiễm môi trường

Bệnh nhân COVID-19 Tu vong sau 5 ngày được xuất viện

(MangYTe) SCMP dẫn nguồn từ cổng thông tin The Paper có trụ sở Thượng Hải (Trung Quốc) cho biết một người đàn ông ở thành phố Vũ Hán, Trung Quốc đã Tu vong do suy hô hấp sau 5 ngày được điều trị khỏi Covid-19 và xuất viện.

Bệnh nhân tên là Li Liang, nhập viện vào ngày 12/2. Anh được đưa vào bệnh viện dã chiến được dựng lên để điều trị cho các bệnh nhân có triệu chứng nhẹ và trung bình.

Sau 2 tuần chữa trị, Li Liang đã được xuất viện và được yêu cầu tiếp tục theo dõi cách ly tại khách sạn trong 14 ngày. 

Vợ của bệnh nhân cho biết ông ta cảm thấy không khỏe sau 2 ngày xuất viện, bị khô miệng và đầy hơi. Ngày 2/3, Li Liang được đưa trở lại bệnh viện và Tu vong ngay buổi chiều hôm đó.

Giấy chứng tử được Uỷ ban Y tế thành phố Vũ Hán cấp cho thấy nguyên nhân Tu vong của ông ta được xác nhận do virus viêm phổi Covid-19 và các triệu chứng như tắc nghẽn đường hô hấp và suy hô hấp gây ra.

Theo Business Insider, các chuyên gia y tế cảnh báo những người nhiễm virus corona và đã phục hồi vẫn có khả năng tái nhiễm trong tương lai.

"Đối với những bệnh nhân đã được chữa khỏi, họ vẫn có nguy cơ tái nhiễm mầm bệnh. Kháng thể sẽ được tạo ra, tuy nhiên ở một số cá nhân, kháng thể không tồn tại lâu dài", Zhan Qingyuan, người phụ trách công tác phòng ngừa và điều trị bệnh bệnh viêm phổi tại Bệnh viện Hữu nghị Trung - Nhật (Trung Quốc) cũng từng cảnh báo điều này.

Hiện Trung Quốc đã có tổng số 80.409 người nhiễm và 3.012 người Tu vong. Hơn 52.000 người đã được ra viện.

Hoàng Long (theo SCMP)

Mạng Y Tế
Nguồn: Công luận (https://congluan.vn/benh-nhan-covid-19-tu-vong-sau-5-ngay-duoc-xuat-vien-post74470.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY