Huyết áp , Tim mạch hôm nay

Bệnh nhân mắc COVID-19 đầu tiên ở TP Vinh đã được điều trị khỏi

Chiều 29/6, Bệnh viện HNĐK Nghệ An đã trao giấy chứng nhận khỏi bệnh cho bệnh nhân mắc COVID-19 đầu tiên ở TP Vinh, tỉnh Nghệ An.

Trao giấy chứng nhận đã được điều trị khỏi cho bệnh nhân mắc Covid-19. Ảnh Tất Ngọc

Theo Bệnh viện HNĐK Nghệ An thì bệnh nhân này nhập viện vào ngày 14/6; được đưa vào cách ly, điều trị tại Trung tâm Bệnh Nhiệt đới. Tại đây, bệnh nhân đã được các bác sĩ điều trị đúng theo phác đồ của Bộ Y tế,

Sau 15 ngày điều trị, bệnh nhân đã khỏi bệnh, sức khỏe hồi phục, không sốt, không ho và không khó thở. Bệnh nhân đã được xét nghiệm 3 mẫu gần nhất, liên tiếp có kết quả xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2. Bệnh nhân được công nhận khỏi bệnh theo đúng tiêu chuẩn của quyết định 2008 ngày 26/4/2021 của Bộ Y tế Chẩn đoán điều trị COVID-19.

Bệnh viện đã làm các thủ tục giấy tờ, thông báo gửi về địa phương cư trú, gia đình của bệnh nhân để địa phương thực hiện quản lý theo dõi quá trình bệnh nhân cách ly 14 ngày tại nhà theo quy định; cho bệnh nhân viết cam kết thực hiện tốt các biện pháp phòng chống dịch COVID-19.

Từ ngày 13/6 đến nay, Bệnh viện HNĐK Nghệ An đã thực hiện điều trị cho 75 bệnh nhân mắc COVID-19. Trong sáng nay, 20 bệnh nhân COVID-19 đã được điều chuyển lên điều trị tại Bệnh viện Dã chiến số 1 Nghệ An.

Hiện tại, Trung tâm Bệnh Nhiệt đới của Bệnh viện HNĐK Nghệ An đang điều trị cho 55 bệnh nhân, trong đó 10 bệnh nhân đã có kết quả xét nghiệm âm tính lần thứ nhất với virus SARS-CoV-2.

K.Tâm

Nguồn: suckhoedoisong.vn

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe toàn dân (http://suckhoetoandan.vn/p/60db137df8ec6e6a9c74fa02)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY