Ung bướu hôm nay

Khoa ung bướu là một trong những chuyên khoa quan trọng của phân ngành ngoại khoa, có chức năng chẩn đoán, điều trị, tầm soát ung thư và cung cấp đầy đủ các dịch vụ chăm sóc y tế cần thiết cho bệnh nhân ung thư bao gồm: hoá trị, xạ trị, điều trị ngoại khoa, điều trị nội khoa, ghép tế bào gốc...; đồng thời giúp kiểm soát các cơn đau bằng cách vật lý trị liệu, phong bế thần kinh ngoại biên, phong bế giao cảm,... Các bệnh thường gặp của khoa ung bướu có thể kể đến như: ung thư gan, ung thư phổi, ung thư cổ tử cung, ung thư vú, ung thư buồng trứng, ung thư tuyến giáp, ung thư da, ung thư đại trực tràng, ung thư dạ dày,...

Bệnh nhân quê Quảng Ngãi Tu vong do Covid-19

Chiều ngày 26/8/2020, Bộ phận thường trực đặc biệt chống dịch Covid-19 của Bộ Y tế tại Thành phố Đà Nẵng thông tin về trường hợp Tu vong của bệnh nhân Covid-19.

Đây là ca mắc Covid-19 Tu vong thứ 29 tính từ khi dịch xảy ra ở Việt Nam, cụ thể như sau:

Bệnh nhân 827 (BN827): Bệnh nhân nam, 66 tuổi, địa chỉ ở Tư Nghĩa, Quảng Ngãi.

Tiền sử: Tai biến mạch máu não, tăng huyết áp, suy thận mạn.

Sáng ngày 26/8, bệnh nhân Tu vong tại Trung tâm y tế Hòa Vang được chẩn đoán: Viêm phổi do Covid-19, sốc nhiễm khuẩn, suy đa tạng không phục hồi trên bệnh nhân suy thận mạn chạy thận nhân tạo chu kỳ, tăng huyết áp, suy tim, tai biến mạch máu não.

Ảnh minh hoạ

Tiểu ban Điều trị cũng cho biết, hiện trong số các bệnh nhân Covid-19 đang điều trị tại các cơ sở y tế có 30 trường hợp tiên lượng nặng. Trong số này có 15 bệnh nhân rất nặng, nhiều trường hợp có nguy cơ Tu vong cao.

Riêng tại Bệnh viện Dã chiến Hoà Vang, các bác sĩ điều trị cho biết trong số 131 bệnh nhân đang điều trị tại đây có nhiều bệnh nhân rất nặng như:

BN 763 suy thận mạn, đã ghép thận và dùng Thu*c thải ghép từ năm 2012. Hiện bệnh nhân sốc nhiễm khuẩn, suy đa tạng, viêm phổi;

BN888 hiện liên tục sốt cao, viêm phổi, xuất huyết tiêu hoá, nhiễm trùng gia tăng;

BN761 (83 tuổi), tiền xử suy thận mạn, điều trị thận nhân tạo, lọc máu chu kỳ, dương tính với SARS-CoV-2 từ ngày 3/8, xuất huyết tiêu hoá, bệnh nhân hiện suy kiệt nặng chỉ có 35kg.

Mạng Y Tế
Nguồn: SoHa (https://soha.vn/benh-nhan-covid-19-thu-29-tu-vong-o-viet-nam-20200826182308606.htm)

Tin cùng nội dung

  • Ăn mặn sẽ gây ra các bệnh: tai biến mạch máu não, nhồi máu cơ tim, suy tim, loãng xương, suy thận và ung thư ở đường tiêu hóa.
  • Với thời tiết nắng nóng như hiện nay, người già, trẻ nhỏ và đặc biệt là phụ nữ đang mang thai phải hết sức chú ý để bảo vệ sức khỏe.
  • Mới đây, tại Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương đã ghi nhận 2 trường hợp Tu vong vì nhiễm khuẩn liên cầu lợn. Đây là một trong những căn bệnh nguy hiểm với nguy cơ Tu vong rất cao. Mặc dù được nhiều chuyên gia y tế cảnh báo, nhưng thói quen của nhiều người vẫn chưa thể từ bỏ được tiết canh. Một vài minh
  • Theo Đông y, cây hoa hòe vừa là cây cảnh, vừa là cây làm Thuốc rất phổ biến ở nước ta. Hoa hòe có tính thanh nhiệt, cầm máu và an thần nhẹ.
  • Tai biến mạch máu não là nguyên nhân gây Tu vong hàng đầu trong các bệnh liên quan đến tim mạch và mạch não.
  • Tai biến mạch máu não (TBMMN) là một bệnh lý do nhiều nguyên nhân khác nhau gây nên. Đây cũng là tai biến rất thường gặp ở người cao tuổi do tăng huyết áp, vữa xơ động mạch…
  • TBMMN (hay gọi là đột quị) là một bệnh xảy ra khi việc cung cấp máu lên một phần bộ não bị đột ngột ngừng trệ, có thể gây đột tử hoặc liệt nửa người, thất ngôn, rối loạn tâm thần.
  • Bố tôi bị tai biến đang được điều trị tại bệnh viện, hiện chuẩn bị được về nhà để phục hồi chức năng. Vậy xin bác sĩ tư vấn chế độ ăn như thế nào cho phù hợp.
  • Thưa bác sĩ, Bố tôi bị cao huyết áp đã nhiều năm, thường uống Thu*c mỗi buổi sáng. Hôm nay ông quên uống Thu*c, đến chiều huyết áp tăng cao và hơi co giật. Sau khi ngậm Thu*c để hạ huyết áp (BS cho để đề phòng trường hợp này) thì đã đỡ rồi. Nhưng tôi lo nếu việc này xảy ra lần nữa và cần phải đi cấp cứu thì làm sao cho nhanh? Bệnh viện nào chuyên cấp cứu tai biến, đột quỵ? Nhà tôi ở đường Nguyễn Kiệm, quận Phú Nhuận. Mong Mangyte chỉ dẫn. Xin cám ơn! (Đức Minh - TPHCM)
  • Chụp mạch máu não là một kỹ thuật hình ảnh nhằm khảo sát các mạch máu trong não. Một máy quét được sử dụng để chụp hình ảnh các mạch máu, sau đó tái tạo hình ảnh ba chiều (3-D) bằng cách sử dụng phần mềm chuyên dụng trên máy tính. Các hình ba chiều giúp các bác sĩ chẩn đoán hình ảnh (radiologist) xem chính xác hơn cấu trúc của mạch máu trong các bệnh như: phình động mạch, hẹp mạch trong sọ hoặc ngoài sọ, và đột quỵ…
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY