Câu hỏi trắc nghiệm y học, dược học hôm nay

Bệnh nhân suy tim khi siêu ân thấy dấu hiệu gì?

Thành thất trái dày và tình trạng đổ đầy trong kỳ tâm trương cho biết mức độ nặng và thời gian tiến triển của bệnh

Tất cả dấu hiệu sau đây có thể tìm thấy trên siêu âm tim ở bệnh nhân suy tim trừ?

A. Rung nhĩ.

B. Giãn nhĩ trái.

C. Dày thành thất trái.

D. Lượng đổ đầy tâm trương thất trái.

E. Di động van 2 lá về van động mạch chủ trong kỳ tâm trương.

TRẢ LỜI

Bệnh nhân suy tim có EF bình thường rất thường gặp nhưng để đánh giá chi tiết chức năng tim thường khó. Mỗi một thiết bị cung cấp những thông tin liên quan quan trọng tới chức nặng tim ở những bệnh nhân này. Giãn nhĩ trái chứng tỏ có tăng áp lực tâm trương thất trái mạn tính. Rung nhĩ dễ dàng quan sát trên siêu âm tim, và khó hiểu ở những bệnh nhân này là họ thường phải dựa vào atrial kick để duy trì tiền tải, cũng là cung lượng tim. Thành thất trái dày và tình trạng đổ đầy trong kỳ tâm trương cho biết mức độ nặng và thời gian tiến triển của bệnh. Di động van 2 lá về van động mạch chủ trong kỳ tâm trương với vách liên thất dày không triệu chứng là các đặc điểm trong siêu âm ở bệnh lý cơ tim phì đại.

Đáp án: E.

Nguồn: Internet.


Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-benh-nhan-suy-tim-khi-sieu-an-thay-dau-hieu-gi-48559.html)

Chủ đề liên quan:

bệnh nhân suy tim dấu hiệu suy tim

Tin cùng nội dung

  • Tiêu chảy không chỉ là triệu chứng khi bạn bị rối loạn tiêu hóa, mà thực tế nó còn ẩn chứa nhiều bệnh lý nguy hiểm khác.
  • Xuất huyết tiêu hoá( XHTH) là tình trạng máu chảy ra khỏi lòng mạch của đường tiêu hoá, vào trong ống tiêu hoá. Biểu hiện lâm sàng là nôn ra máu, đi ngoài phân đen.
  • Đau dạ dày là bệnh liên quan đến đường tiêu hóa. Người bệnh thường phải chịu những cơn đau khó chịu, âm ỉ.
  • Viêm loét dạ dày là một trong những bệnh về tiêu hóa thường gặp, nguồn bệnh do vi khuẩn Helicobacter Pylori (HP).
  • Cháu tôi vừa bị té xe, bị đập đầu xuống đường nhưng có đội nón bảo hiểm nên không sao. Tuy nhiên, cháu bị choáng váng mất một lúc. Cháu đã về nhà rồi nhưng chúng tôi lo lắng không biết bên trong đầu nó có tổn thương gì không. Có nhất thiết phải đi bệnh viện luôn không? Mong Mangyte giải đáp sớm! Tôi cảm ơn rất nhiều! (Thanh Nhã - cononxanh…@gmail.com)
  • Khi bị suy tim bệnh nhân sẽ khó thở (thở nhanh), gan to, phù 2 chi dưới. Trường hợp nặng có thể phù toàn thân. Do vậy, chế độ ăn nhạt, không ăn muối, uống ít nước là điều quan trọng trong điều trị suy tim.
  • Để xem bé nhà mình có chán học hay không, bạn hãy tham khảo 5 dấu hiệu dưới đây.
  • Suy tim là một trong những lý do phổ biến nhất, khiến nhiều người trên 65 tuổi phải vào bệnh viện. Kênh Mạng Y Tế xin cung cấp thông tin cơ bản về suy tim.
  • Bầm mắt có xảy ra do chảy máu bên dưới vùng da quanh mắt. Đôi khi bầm mắt còn là dấu hiệu của một chấn thương khác trên diện rộng hơn, có thể là cả nứt sọ
  • Người đối diện có thể thấy rõ cúp áo ngực mấp mô sau lớp áo phông của bạn; luôn thấy có vết lằn áo trên da, dây áo hay bị rơi khỏi vai... là lúc bạn nên thay áo lót.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY