Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Bệnh nhân ung thư cải tử hoàn sinh, người bị suy thận, tiểu đường tình trạng thuyên giảm thần kỳ, tất cả chỉ nhờ... ăn cơm

Được chứng minh là chứa hàm lượng lớn 2 hợp chất Momilactone A B có tác dụng thần kỳ cho sức khỏe, loại gạo made in Vietnam này sau khi được bệnh nhân ung thư, suy thận, tiểu đường sử dụng đều cho ra kết quả rõ rệt.

Chị lê thị thanh giang, cư trú tại tổ 8 xã hòa bình, huyện xuyên mộc, tỉnh bà rịa - vũng tàu là một bệnh nhân ung thư tuyến giáp. theo lời kể của chị, trước đây chị một mình đi phụ hồ nuôi 3 con nhỏ ăn học, gia đình bữa đói, bữa no, đến khi bệnh ung thư bùng phát, khốn khó trăm bề.

Vùng cổ xuất hiện u cục rõ ràng sờ thấy bằng tay được, bất cứ khi nào chị ăn gì cũng cảm thấy cổ họng lợn cợn, rất khó chịu. Một bên mắt bị sụp mí nghiêm trọng, thậm chí không thể nhìn thấy đường, người chỉ còn da bọc xương với cân nặng chỉ khoảng hơn 30kg. Sau khi phẫu thuật xong thì tình trạng này vẫn không được cải thiện nhiều, bên tay trái của chị còn gần như bị liệt.

"May phước, lúc sắp ‘ch*t chìm’ thì gặp được ‘phao cứu hộ’, tôi sử dụng sản phẩm liên tục hơn 2 tháng, mỗi ngày thấy bớt nhức mỏi, người khỏe ra, tinh thần không còn nơm nớp lo sợ cái ch*t. Rồi có những biểu hiện thay đổi trong cơ thể, các hạch khối u cũng tan dần", chị Giang chia sẻ. Bên cạnh đó, tình trạng sụp mí mắt của chị cũng đã được khắc phục, 2 mắt đều nhau, nhìn rõ và cân nặng tăng rõ rệt lên 50kg, cơ thể tràn đầy sức sống.

Một trường hợp khác là cô nguyễn thị lai, trú tại căn nhà trọ sâu trong hẻm đường lê trọng tấn, thành phố bà rịa, bị bệnh ung thư mắt 10 năm nay. chị đau đớn khổ sở hằng đêm vì khối u cứ ngày một to lên. tuy nhiên, chỉ sau 2 tháng sử dụng loại gạo này, mỗi ngày uống 2 lần, cơ thể của cô bớt đau đớn dần, khối u mắt cũng hết sưng tấy, xẹp gần 50%.

Ông hoàng ngọc giản (62 tuổi, hà nội) bị suy thận và mỡ máu, chỉ sau 1 tháng sử dụng sản phẩm vào mỗi buổi sáng, nay bệnh đã khỏi và các chỉ số đã trờ về mức bình thường. cụ thể, mức độ creatinine (chỉ số xét nghiệm trong chẩn đoán suy thận) giảm từ 126.2µmol/l xuống 118.8µmol/l, cholesterol (chỉ số xét nghiệm trong chẩn đoán mỡ máu) giảm từ 6.54mmol/l xuống 4.63mmol/l.

Hay như trường hợp của cô Lê Thị Lệ Thuỷ (53 tuổi, Hà Nội) sau khi sử dụng loại gạo này được 1 tháng, sau khi xét nghiệm lại, chỉ số glucose (chỉ số đường huyết) giảm từ 13.8mmol/L xuống còn 7.3mmol/L.

"Loại gạo này, sản phẩm" được nhắc đến ở trên là gì?

Đó là loại gạo hữu cơ Thần nông Ong biển. Nó đã được nhóm nghiên cứu của PGS. Trần Đăng Xuân, Trưởng phòng thí nghiệm S*nh l* thực vật và Hóa sinh Đại học Hiroshima (Nhật Bản) có chứa tinh chất cám gạo với hàm lượng dinh dưỡng cao vượt trội, đặc biệt là có chứa 2 hợp chất Momilactone A & B (viết tắt là MA và MB) cao gấp 100 lần lúa gạo đặc sản của Nhật bản mà trường Đại Học Hiroshima (Nhật Bản) đã từng công bố.

Ma và mb trong gạo ong biển có hoạt tính gây độc, chống lại tế bào ung thư bạch cầu p388 với giá trị ic50 (định lượng cho biết mức độ cần thiết của một chất ức chế cụ thể) tương ứng là 2,71μm và 0,21μm. thậm chí, mb còn có tác dụng làm giảm khả năng sống sót của các tế bào ung thư máu khi ở nồng độ dưới 6μm.

Trong đó, chất độc tế bào hoạt động trên các tế bào jurkart có liên quan đến việc gây ch*t rụng tế bào (ung thư) thông qua cysteine-aspartic protease (gọi tắt là caspase) và ty thể. mb cũng gây độc tế bào, chống lại các tế bào ung thư ruột kết và dòng tế bào ung thư vú.

Bên cạnh đó, momilactones còn được biết đến với công dụng ngăn ngừa nguy cơ mắc tiểu đường, bệnh gút và béo phì, đây là kết quả nghiên cứu của PGS Trần Đăng Xuân, Trưởng Phòng thí nghiệm S*nh l* thực vật và Hóa sinh, Đại học Hiroshima (Nhật Bản) cùng các cộng sự.

Theo đó, các nhà nghiên cứu đã kiểm tra hoạt tính chống tiểu đường, béo phì và bệnh gút dựa trên các thí nghiệm "in vitro" về ức chế hoạt động của các enzyme chính từ momilactones. Kết quả cho thấy cả MA và MB đều có hoạt tính ức chế cao vượt trội so với chất ức chế chuẩn như acarbose. Chúng cũng thể hiện hoạt tính sinh học và hóa học mạnh mẽ ở nồng độ phản ứng thấp hơn so với một hợp chất phenolics nổi tiếng là gallic acid.

Hơn nữa, sự kết hợp của MA và MB theo tỷ lệ 4:1 cho kết quả ức chế tối ưu enzyme xanthine oxidase liên quan đến chống bệnh gút. "MA và MB là các hợp chất mới tiềm năng chống tiểu đường, béo phì và bệnh gút thông qua khả năng ức chế hoạt động của các enzymes liên quan đến những bệnh này. Đây là những hoạt tính sinh học quan trọng, lần đầu tiên được nghiên cứu trên MA và MB", PGS. Xuân cho biết.

Từ đó, PGS. Xuân khẳng định việc ăn một lượng gạo Ong Biển nhất định hàng ngày sẽ giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh gút, tiểu đường, tim mạch và béo phì…

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/benh-nhan-ung-thu-cai-tu-hoan-sinh-nguoi-bi-suy-than-tieu-duong-tinh-trang-thuyen-giam-than-ky-tat-ca-chi-nho-an-com-20210821213830103.chn)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY