Thẩm mỹ hôm nay

Thẩm mỹ trực tiếp thúc đẩy tâm lý, làm tăng năng suất lao động, nhưng nó còn tham gia nâng cao chất lượng sản phẩm. Tuy nhiên, vai trò chủ yếu của nó vẫn là làm giàu có cho đời sống tinh thần của con người.. Vai trò của những thước đo thẩm mỹ trong đời sống tinh thần cũng tương tự như vai trò của những thước do đạo đức trong đời sống xã hội.

Bệnh nhân ung thư có nguy cơ mắc Covid-19 thể nặng

Những người được chẩn đoán mắc bệnh ung thư hơn 2 năm trước có nguy cơ cao mắc bệnh Covid-19 ở thể nặng, theo nghiên cứu được công bố trên chuyên san Frontiers in Oncology.

Các nhà khoa học thuộc Trường King's College London (Anh) phân tích dữ liệu của 156 bệnh nhân ung thư chẩn đoán mắc Covid-19 ở London.

“Phát hiện của chúng tôi cung cấp cái nhìn rõ nét đầu tiên về tác động tiềm tàng của ung thư đối với Covid-19”, trưởng nhóm nghiên cứu Mieke Van Hemelrijck cho biết.

Kết quả nghiên cứu cho thấy 22% số bệnh nhân Tu vong vì Covid-19. Bệnh nhân gốc châu Á và những người chẩn đoán mắc ung thư hơn 24 tháng trước khi xuất hiện các triệu chứng Covid-19, bệnh nhân khó thở hoặc nồng độ CRP cao (dấu hiệu viêm máu phổ biến) có nguy cơ mắc Covid-19 cao hơn các bệnh nhân khác.

Nghiên cứu cho thấy các bệnh nền như tiểu đường, suy thận và tim mạch cũng làm gia tăng nguy cơ mắc Covid-19. 

Mạng Y Tế
Nguồn: Thanh niên (https://thanhnien.vn/suc-khoe/benh-nhan-ung-thu-co-nguy-co-mac-covid-19-the-nang-1256266.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY