Tin tức hôm nay

Tin tức

Bệnh nhi mắc Covid-19 được chuyển tuyến lên Bệnh viện Nhi Trung ương

MangYTe - TS, BS Nguyễn Văn Lâm, Giám đốc Trung tâm Y học lâm sàng các bệnh nhiệt đới trẻ em, Bệnh viện Nhi Trung ương cho biết, bệnh nhi ba tháng tuổi được xác định dương tính với virus corona do lây từ bà ngoại đã được chuyển tuyến lên Bệnh viện Nhi Trung ương để có sự chăm sóc tốt nhất về mặt y tế cho cháu bé.

(Ảnh minh họa)

Theo BS Nguyễn Văn Lâm, hiện tình hình sức khỏe của cháu bé ba tháng tuổi ở Vĩnh Phúc dương tính với chủng mới của virus corona đang tiến triển tốt, ổn định. Cháu bé và mẹ đang được cách ly, điều trị và theo dõi sát sao tại Bệnh viện Nhi Trung ương.

Ngày 11-2, bé NGL đã được xác nhận dương tính với Covid-19 (trước đây gọi là nCoV), là ca thứ 15 ở Việt Nam dương tính với chủng virus này. Đường lây nhiễm cho bé được nhận định là do tiếp xúc với bà ngoại, có địa chỉ thường trú tại xã Sơn Lôi (Bình Xuyên). Bà ngoại của bé là trường hợp dương tính với Covid-19 thứ 10 của Việt Nam, bị nhiễm bệnh khi đến chơi nhà bệnh nhân NTD – một trong tám người lao động của Công ty Trách nhiệm hữu hạn Nihon Plast Việt Nam được cử sang tập huấn tại Vũ Hán (Trung Quốc).

BS Doãn Đức Toàn, Phó Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Bình Xuyên cho biết, qua giám sát dịch tễ, bé NGL, ba tháng tuổi ở xã Quất Lưu (Bình Xuyên, Vĩnh Phúc) và mẹ có tiền sử tiếp xúc với bệnh nhân dương tính với Covid-19. Với các triệu chứng quấy khóc, sốt nhẹ, chảy nước mũi, ngày 9-2, bé đã được đưa vào điều trị tại khu vực cách ly đặc biệt tại Phòng khám Đa khoa khu vực Quang Hà. Sau một ngày điều trị, bé đã cắt sốt nhưng vẫn còn hiện tượng chảy nước mũi.

Đến ngày 11-2, bé được xác định dương tính với Covid-19. Ngay trong ngày, đoàn chuyên gia của Bệnh viện Nhi Trung ương, Bệnh viện Sản - Nhi tỉnh Vĩnh Phúc và các bác sĩ của Trung tâm Y tế huyện Bình Xuyên đã tiến hành hội chẩn về trường hợp này. Mặc dù vào thời điểm hội chẩn, sức khỏe của bé ổn định, nhưng xác định đây là trường hợp trẻ nhỏ đầu tiên dương tính với Covid-19, rất có thể ca bệnh sẽ có diễn biến phức tạp cần sự hỗ trợ của các thiết bị máy móc hiện đại, nên vào lúc 18 giờ 30 phút ngày 11-2, bé NGL và mẹ đã được chuyển xuống Bệnh viện Nhi Trung ương để cách ly và điều trị.

Hiện nay, mẹ cháu bé vẫn đang trong thời gian chờ đợi kết quả xét nghiệm Covid-19. Trong thời gian theo dõi tại khu vực cách ly đặc biệt, mẹ cháu bé được khuyến cáo không cho con bú trực tiếp, đeo khẩu trang đúng cách, sát khuẩn tay theo đúng quy trình, làm tốt công tác vệ sinh cá nhân để phòng lây nhiễm chéo.

* 1.011 ca Tu vong vì nCoV tại Trung Quốc đại lục

* Sau một đêm, có thêm 84 ca Tu vong vì nCoV

* Thêm hai người Vĩnh Phúc dương tính với nCoV

* WHO cung cấp 21 thông tin hữu ích về virus corona

TRẦN NGUYÊN

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo nhân dân (https://nhandan.com.vn/y-te/tin-tuc/item/43246602-benh-nhi-mac-covid-19-duoc-chuyen-tuyen-len-benh-vien-nhi-trung-uong.html)

Tin cùng nội dung

  • Em là con gái, sức khỏe không tốt lắm (ba mẹ gọi là “cọng bún thiu”) nên em đi học võ để cải thiện. Mới học buổi đầu tiên mà em đã bị sưng mắt cá chân. Ban đầu đau nhẹ, em tưởng là không sao nhưng cuối ngày nó sưng to lên. Tình hình này em nghĩ là sẽ bị chấn thương dài dài (hic!). Mangyte cho em hỏi ở TPHCM có nơi nào chuyên điều trị chấn thương do thể thao không? Chắc là em phải làm bệnh nhân thân thiết ở đó quá! Cảm ơn Mangyte! (Mỹ Hạnh - kitty…@yahoo.com.vn)
  • Bác sĩ cho em hỏi khám ngực ở bệnh viện nào uy tín vậy ạ? (Thanh Tuyền – TPHCM)
  • Em muốn mua bảo hiểm y tế của bệnh viện da liễu TPHCM, vậy em có thể mua ngay tại BV không ạ? Nếu có thể thì được lấy ngay không và giá bao nhiêu vậy ạ? Em rất mong nhận được phản hồi từ mangyte, em xin cám ơn. (Anh Vân - tranong...@gmail.com)
  • Vận động cơ thể thường xuyên khiến cho mạch máu lưu thông tốt, tăng cường chuyển hóa các cơ quan trong cơ thể, đồng thời vận động thường xuyên làm săn chắc các nhóm cơ, tạo sức bền, chống béo phì.
  • Nhiễm ấu trùng sán dải heo hệ thần kinh trung ương (hay còn gọi là nhiễm ấu trùng sán lợn hệ thần kinh trung ương – Neurocysticercosis) là bệnh ký sinh trùng phổ biến nhất của hệ thần kinh và là nguyên nhân chính của bệnh động kinh ở các nước đang phát triển. Đây cũng là một vấn đề trong các nước công nghiệp vì sự nhập cư của những người lành mang trùng từ các vùng dịch tễ.
  • Tết đến Xuân về trên khắp các nẻo đường trên cả nước nhưng có lẽ, tại các bệnh viện, không khí Tết luôn lặng lẽ hơn bởi nơi đây còn biết bao lo âu, bao nỗi buồn... hiển hiện trên gương mặt những người bệnh nặng sẽ phải ăn Tết trong bệnh viện.
  • Thấy chiếc taxi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe, một chiến sỹ công an phường đứng trước đầu xe đã bị chiếc xe này hất lên nắp capo, chạy một đoạn dài trên phố.
  • Đỗ 2 trường Đại học, một trường Thủ khoa, 1 trường Á khoa, nhưng Trần Văn Cường (THPT Trần Phú - Hà Tĩnh) buồn lo nhiều hơn vui sướng, em còn không dám chắc liệu mình có thể đi học hay không vì gia cảnh quá khốn khó, éo le.
  • Bài viết này giới thiệu một số lời khuyên giúp bạn khỏe mạnh và thoải mái khi đi du lịch nước ngoài.
  • Viêm thanh khí phế quản là một bệnh thông thường gây ảnh hưởng đến đường dẫn khí làm cho trẻ khó thở. Thường biến ở trẻ biết đi và tuổi từ 6 đến 12 tháng tuổi
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY