Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Bệnh nhi náo nức đón Tết Trung thu xanh, giảm thiểu rác thải nhựa trong bệnh viện

Mặc dù chưa đến ngày Tết Trung thu nhưng không khí đón Tết đã rộn ràng, tràn ngập tại các bệnh viện.

Tết Trung thu là nét đẹp truyền thống của dân tộc ta từ bao đời nay, đây là cũng là dịp các bạn nhỏ luôn náo nức đón chờ. Trong khi những bạn nhỏ khỏe mạnh, may mắn được quân quần ngày Tết Trung thu bên gia đình thì cũng có những em bé mang trong mình bệnh tật đang phải chống chọi từng ngày tại các cơ sở điều trị bệnh.

Đồng cảm với các em, hàng năm cứ mỗi dịp Trung thu là các luôn được đón nhận tình cảm nồng ấm từ các tổ chức, các tập thể, các nhà hảo tâm. Trung thu năm nay cũng vậy, chưa đến ngày nhưng không khí Trung thu đã rộn ràng, tràn ngập tại các bệnh viện.

với mục đích "Thay đổi vì cuộc sống xanh" là một nét mới trong bệnh viện. Thay vì bánh kẹo, đồ chơi bằng nhựa, các bệnh nhi sẽ được tặng những phần quà mang ý nghĩa thiết thực trong việc bảo vệ môi trường, bảo vệ sức khỏe của chính chúng ta.

Quà tặng dành các em ngày hôm nay là những cốc giấy, ống hút, bộ thìa dĩa an toàn sinh học có thể phân hủy hoàn toàn cùng với một phần quà là tiền mặt.

BSCK II. Ngô Hữu Hà thăm và tặng quà cho bệnh nhi điều trị tại Trung tâm Sản Nhi.

Đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ của chương trình lễ phát động Vệ sinh tay và với mong muốn, các em nhỏ hiểu hơn về tác dụng của việc vệ sinh tay, và ý thức hơn trong việc hạn chế rác thải nhựa trong cuộc sống hàng ngày.

Với các bệnh nhi đang điều trị tại Trung tâm Sản Nhi dù chưa được đón một mùa Trung thu trọn vẹn vì còn phải nằm viện với viên Thu*c, chai truyền…. nhưng các em đã được tham gia vào một buổi học ý nghĩa với cách vệ sinh tay đúng cách, với những kiến thức về tác hại của trong cuộc sống để mỗi chúng ta lại thấy mình có thêm trách nhiệm đối với cuộc sống, đối với thế giới.

Ngoài ra, các chương trình hiến máu Ngày hội tình nguyện "Trung Thu Cho Em - Thắp sáng tuổi thơ Việt", lễ hội hiến máu Trăng Hồng... cũng sẽ được tổ chức cùng chung tay để mang tình yêu, hy vọng, niềm tin và sự may mắn cho các em bệnh nhi; đem đến một mùa Trung thu tròn đầy cho các em.

Trung thu vui vẻ, đầy ắp tiếng cười cho các bệnh nhi tại Viện Huyết học - Truyền máu TW.

Tấm lòng vàng của các nhà hảo tâm đã làm vơi bớt nỗi đau và cũng là nguồn động lực to lớn để các em nhỏ cùng gia đình tiếp tục chiến đấu với bệnh tật; vui Tết Trung thu đủ đầy, trọn vẹn trong vòng tay yêu thương, chia sẻ của cả cộng đồng".

Bệnh nhi ung thư đón Tết Trung thu tại Bệnh viện K Trung ương.

cho các bệnh nhi đang điều trị tại BV Bạch Mai.

"Trung thu yêu thương" cho các bệnh nhi BV Bạch Mai.

đang phải rời xa tổ ấm, từng giây từng phút chống chọi với bệnh tật.

Ngày hội “Trung thu yêu thương 2019” gồm hai phần đặc biệt: phần đầu là chương trình ca nhạc đặc sắc dành riêng cho các em nhỏ có sự xuất hiện của nhiều nghệ sĩ với những tiết mục nghệ thuật lôi cuốn, từ hát, múa đến ảo thuật… Phần hai là chương trình “Hội chợ từ thiện” với các hoạt động đa dạng, hấp dẫn, sôi động như: học làm đèn ông sao, bánh Trung thu, tô tượng, các trò chơi dân gian, làm tranh cát, chụp và rửa ảnh trực tiếp, tham gia trò chơi vận động với nhà phao rộng lớn, câu cá, xúc muồng, oto điện,… cùng với nhiều gian hàng đặc sắc: quầy quà tặng đồ chơi cho bé, tặng bánh trung thu, đèn ông sao, cắt tóc miễn phí, viết thư pháp, bóng bay nghệ thuật, tỉa hoa quả,…

Các em nhỏ và người nhà háo hức với chương trình Tết Trung thu tại BV Nhi Trung ương.

TS. Phạm Duy Hiền - Phó Giám đốc Bệnh viện bày tỏ lời cảm ơn gửi lời cảm ơn đến các nhà tài trợ đã dành nhiều công sức, tâm huyết để cùng với BV Nhi Trung ương tổ chức các hoạt động thiện nguyện cho các cháu đông thời gửi lời động viên các yên tâm điều trị và đón một Trung thu thật vui.

Bệnh viện đã đón nhận 3.261 suất quà cho bệnh nhi, hỗ trợ 70 có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn với tổng kinh phí hỗ trợ là 150.000.000 đồng, hỗ trợ 1.220 suất cháo và 3.410 suất cơm miễn phí - ThS. Dương Thị Minh Thu - Trưởng phòng Công tác xã hội cho biết.

Lê Nguyên

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/benh-nhi-nao-nuc-don-tet-trung-thu-trong-benh-vien-n163258.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY