Sinh sản , Nữ hôm nay

Bệnh phụ khoa bị tái nhiễm nhiều lần, làm thế nào?

Mình bị viêm phụ khoa do nấm, đã chữa đặt Thu*c nhiều lần, nhưng vẫn liên tục bị tái nhiễm. Khí hư trắng như váng sữa, có mùi hơi chua và kéo dài mấy năm nay. Mình cũng chú ý vệ sinh và thay quần lót 2 lần/ngày.

Trả lời:

Trường hợp của bạn không thấy nêu rõ đã có quan hệ T*nh d*c hay đã có gia đình hay chưa. Mặt khác tôi không biết bạn đã đi khám ở đâu mà được chẩn đoán bệnh là gì. Vì những thông tin đó ảnh hưởng rất nhiều đến việc điều trị của bạn. Nếu bạn được chẩn đoán bệnh rõ ràng thì bác sĩ sẽ tìm nguyên nhân gây bệnh cho bạn. Từ đó liệu trình điều trị sẽ có hiệu quả hơn. Nếu bạn đã có gia đình thì nguyên tắc bao giờ cũng cần kiểm tra cả chồng để có hướng điều trị kết hợp.

Thứ hai nữa là trong quá trình điều trị, bạn phải kiêng quan hệ T*nh d*c để tránh hiện tượng lây chéo trở lại cho nhau.

Việc thứ ba bạn cần làm là những đồ dùng cá nhân của bạn như quần lót, cần được hấp sấy lại toàn bộ, hoặc mặc mới tất cả. Vì nguyên nhân nếu do nấm hay vi khuẩn thì những tác nhân này có thể còn dính trên quần lót. Từ đấy mặc dù bạn đã được điều trị tốt nhưng vẫn có nguy cơ bị tái nhiễm.

Trong quá trình vệ sinh, bạn nên dùng nước ấm hoặc nước muối S*nh l* pha loãng. Tránh sử dụng một số nước rửa vệ sinh phụ nữ có tác dụng tẩy khuẩn mạnh sẽ làm mất đi những vi khuẩn có lợi ở *m đ*o và để lại những vi khuẩn có hại, càng khiến bệnh nặng hơn.

Ngoài ra, bạn cần kiểm tra lại ở một chuyên khoa sản phụ khoa về toàn bộ cơ quan sinh sản để xem bệnh lý đi kèm.

Chúc bạn chóng điều trị khỏi bệnh.

Bác sĩ Trương Gia Bảo

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/suc-khoe/benh-phu-khoa-bi-tai-nhiem-nhieu-lan-lam-the-nao-2889146.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY