Huyết áp , Tim mạch hôm nay

Bệnh tim đang có xu hướng trẻ hóa?

Thưa bác sĩ, cháu có nghe nói là bệnh tim đang có khuynh hướng “già đúng là không bỏ, nhưng nhỏ cũng không tha”? Vậy có đúng không ạ? Cháu năm nay 25 tuổi, gia đình có ba mắc bệnh tim mạch đã 10 năm nay. (Đăng Huy - TPHCM)

Ảnh minh họa - Nguồn Internet

Chào cháu Huy,

Ngày xưa xem bệnh tim mạch như suy tim, hiếm có lắm mới có nhồi máu cơ tim là của người già, vì mạch máu xơ vữa… Nhưng rõ ràng giờ bệnh đang “gõ cửa” nhiều người trẻ. Hiện đã có nhiều nghiên cứu phát hiện nhồi máu cơ tim không phải vì tăng mỡ máu. Có đến ½ trường hợp bị nhồi máu cơ tim mà không bị tăng mỡ máu trước đó. Lúc trước, còn nghĩ do tăng huyết áp.

Nhưng giờ có nhiều người không bị tăng huyết áp, mà bởi vì mạch máu bất ngờ co thắt, dòng máu chạy đang chạy ngon ơ bỗng dưng kẹt xe. Kẹt xe ở đây thường do phản ứng sai lệch do gia chủ sống không đồng hành với người thân bằng stress. Stress, căng thẳng, nội tiết tố tham - sân - si làm khiến cho dòng máu bất ngờ đậm đặc, một lúc nào đó bị nghẹt lại thì dẫn đến thiếu máu cơ tim.

Điều đáng lo ở đây là dấu hiệu thiếu máu cơ tim mù mờ. Thậm chí đôi lúc siêu âm, điện tâm đồ cũng không phát hiện được mặc dù bệnh đã có trong cơ thể. Từ thiếu máu cơ tim bước đến nhồi máu cơ tim chỉ có vài bước thôi, điều này khiến cả người thầy Thu*c lẫn bệnh nhân trở tay không kịp.

Thân mến.

trân trọng cảm ơn thực phẩm chức năng ích tâm khang giúp hỗ trợ tăng cường sức khỏe trái tim cho người bệnh tim mạch - đã đồng hành cùng alobacsi trong chương trình này!

AloBacsi.com

Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/benh-tim-dang-co-xu-huong-tre-hoa-n407455.html)

Chủ đề liên quan:

bệnh tim trẻ hóa xu hướng

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY