Thần kinh , Đau đầu hôm nay

Bệnh u não có biểu hiện như thế nào, Mangyte?

Trong mấy ngày qua, cháu bị đau đầu ở 2 bên thái dương, thị lực hơi giảm. Đầu óc thỉnh thoảng có cảm giác lâng lâng...

Xin chào các bác sĩ của AloBacsi,

Cháu năm nay 21 tuổi. Trong mấy ngày vừa qua, thỉnh thoảng cháu hay bị đau đầu ở 2 bên thái dương, thị lực có hơi giảm. Một ngày cháu ngủ 6 hoặc 7 tiếng buổi đêm nhưng ban ngày vẫn cứ trong trạng thái lúc nào cũng muốn ngủ. Đầu óc thỉnh thoảng có cảm giác lâng lâng. Cháu không buồn nôn.

Tuy nhiên, vừa qua, cháu bị bệnh dạ dày nên lo sợ và stress nặng. Đến giờ bệnh dạ dày đã đỡ thì cháu lại thấy đầu óc có vấn đề (nhiều lúc thay đổi thời tiết cháu cũng bị đau đầu như vậy). Cháu lo lắm, các bác sĩ có thể cho cháu biết cháu bị làm sao không ạ. Cháu mong lời khuyên sớm từ AloBacsi. Xin cảm ơn!

(Tuấn Anh - Hà Nội)

Ảnh minh họa - nguồn internet

Chào em, U não có thể gây đau đầu, ói mữa, yếu tay, chân (thường ở nửa bên đối diện với khối u), đó là khi u đã lớn gây chèn ép.

Không phải tất cả các u não đều là u ác tính. Đau đầu do rất nhiều nguyên nhân nhưng đa phần là các nguyên nhân lành tính. Em đau đầu mức độ ra sao? Hơi đau hay đau nhiều? Khi có cơn đau đầu là bị mờ mắt hay lúc nào cũng mờ mắt?

Trường hợp của em, có thể do ngủ chưa đủ, thuộc dạng thần kinh hay lo lắng. Em nên kiểm tra thị lực xem có bị tật khúc xạ của mắt hay không? Nhiều trường hợp khi mắt điều tiết nhiều cũng gây đau đầu.

AloBacsi khuyên em nên nghỉ ngơi nhiều hơn, ngủ đủ 8h/ngày, giữ tinh thần thư giãn, kiểm tra mắt.

Nếu đau đầu không đỡ, em nên khám nội khoa tổng quát để tìm nguyên nhân và điều trị.

Thân mến!

BS-CK1 Hoàng Bích Hồng - AloBacsi.vn

Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/benh-u-nao-co-bieu-hien-nhu-the-nao-alobacsi-n109822.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY