Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Bệnh viện Bạch Mai hỗ trợ điều trị 2 ca COVID-19 nặng

Ngày 17/3 tại cuộc hội chẩn quốc gia điều trị bệnh nhân COVID-19, 2 bệnh nhân nặng có bệnh đi kèm đã được Tiểu ban Điều trị đề nghị Bệnh viện Bạch Mai hỗ trợ điều trị.
Bệnh viện Bạch Mai hỗ trợ điều trị 2 ca COVID-19 nặng

Đối với BN1536- đang điều trị tại Bệnh viện Phổi Đà Nẵng- vốn là bệnh nhân được đánh giá nặng hơn cả BN91- nam phi công người Anh hiện đã có sự phục hồi nhất định. Bệnh nhân này đã liên tục có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 từ ngày 13/2- 11/3.

Mặc dù vậy bệnh nhân vẫn có tình trạng yếu cơ của bệnh nhân nặng nằm lâu, còn huyết khối. các chuyên gia đánh giá cao nỗ lực và công tác chăm sóc của bệnh viện phổi đà nẵng và bệnh viện đa khoa đà nẵng trong việc phối hợp điều trị bệnh nhân nặng này.

Tối 17/3, Việt Nam ghi nhận 7 ca mắc mới COVID-19

Tối 17/3, bộ y tế cho biết có thêm 7 ca mắc mới covid-19 (bn2561-2567), trong đó có 5 ca bệnh được cách ly ngay sau nhập cảnh tại khánh hòa và 2 ca ghi nhận tại hải dương.

Sức khỏe 6 tình nguyện viên sau tiêm Covivac ra sao?

Một ngày sau khi vắc-xin ngừa covid-19 thứ 2 của việt nam, covivac, được tiêm thử nghiệm, đại diện trung tâm dược lý lâm sàng (đại học y hà nội) cho biết về sức khỏe của 6 tình nguyện viên.

Hơn 20.000 người Việt đã tiêm vắc xin phòng COVID-19

Sáng 17/3, bộ y tế cho biết tính đến 6h, việt nam có tổng cộng 1.597 ca mắc covid-19 do lây nhiễm trong nước. đã có hơn 20.000 người được tiêm vắc xin phòng covid-19.

Tối 16/3 thêm 1 ca mắc mới COVID-19 trong nước

Tối 16/3 bộ y tế cho biết có thêm 1 ca mắc mới covid-19 (bn2560) tại hải dương.

Hà Minh

Mạng Y Tế
Nguồn: Tiền phong (https://www.tienphong.vn/suc-khoe/benh-vien-bach-mai-ho-tro-dieu-tri-2-ca-covid19-nang-1808226.tpo)

Chủ đề liên quan:

bệnh nhân nặng covid-19 hội chẩn

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • MangYTe - Trưa 6/3, trực thăng EC225 (Binh đoàn 18, Bộ Quốc phòng) đã hạ cánh xuống sân bay Tân Sơn Nhất (TP HCM) đưa hai bệnh nhân bệnh nặng từ đảo Song Tử Tây và đảo An Bang (huyện đảo Trường Sa, Khánh Hòa) về đất liền. Ngay sau đó, các bệnh nhân được chuyển về Bệnh viện Quân y 175 để điều trị.
  • Ủy ban Y tế quốc gia Trung Quốc cho biết Thuốc Actemra giờ đây có thể được sử dụng để điều trị cho các bệnh nhân nhiễm virus SARS-CoV-2 có biểu hiện suy phổi nghiêm trọng và IL-6 ở mức cao.
  • Chiều ngày 15 tháng 11 năm 2018, Đơn vị quản lý lao kháng Thuốc (PMDT) và Hội đồng lâm sàng quốc gia tổ chức hội chẩn trực tuyến qua ECHO với Bệnh viện Lao và Bệnh phổi tỉnh Thừa Thiên Huế về 2 trường hợp lao tiền siêu kháng Thuốc (Pre-XDR-TB) trên địa bàn.
  • (MangYTe) - 3 tuổi, bé Thanh Thảo được chẩn đoán bị ung thư tủy đã di căn và đang điều trị tại khoa Nhi, bệnh viện K3 Tân Triều Hà Nội. Ông cháu Thảo là nhân vật nổi tiếng sau khi được báo Dân trí đăng tải về hoàn cảnh đáng thương đã chạm tới trái tim của hàng triệu bạn đọc và được giúp đỡ hơn 4 tỉ đồng để chữa trị ung thư cho bé.
  • Sáng ngày 19/6/2019, Bệnh viện Quốc tế City (TP.HCM) đã diễn ra Lễ ra mắt chương trình City Plus - Tư vấn Ý kiến Y khoa độc lập nhằm đem lại chất lượng khám chữa bệnh tốt nhất cho bệnh nhân. Buổi lễ vinh hạnh đón tiếp nhiều bác sĩ ở các bệnh viện khác nhau. Trước đó, từ tháng 06/2019, City Plus đã thử nghiệm và điều trị thành công cho hàng chục bệnh nhân với các chuyên khoa khác nhau như tim mạch, thận niệu, xương khớp, nhi...
  • Theo GS.TS Nguyễn Gia Bình – Chủ tịch Hội Hồi sức Cấp cứu và Chống độc Việt Nam: Các nghiên cứu trong nước cho thấy, tỉ lệ người bệnh nặng bị suy dinh dưỡng đang ở mức rất cao 50-65% khiến khả năng chống đỡ bệnh tật rất kém. Suy dinh dưỡng góp phần kéo dài thời gian điều trị, tăng giá thành viện phí và tăng tỉ lệ Tu vong.
  • Bác sĩ của Trạm y tế phường vừa thực hiện nhiệm vụ khám chữa bệnh tại cơ sở, trong những trường hợp cần thiết bác sĩ sẽ hội chẩn trực tiếp với các bác sĩ tại bệnh viện tuyến trung ương qua app điện thoại thông minh để đưa ra phương thức điều trị tốt nhất cho người bệnh.
  • (MangYTe) - Các bác sỹ vừa phẫu thuật thành công cho 1 bệnh nhi 8 tháng tuổi có khối u kích thước lớn gây biến dạng vùng mặt.
  • Bệnh nhân phải được lựa chọn mở khí quản phẫu thuật với sự giải thích của khoa phòng (kể cả nội khoa hay ngoại khoa). Đây là sự tôn trọng cơ bản với bệnh nhân.
  • Rối loạn nặng một hoặc nhiều các chức năng sống: hô hấp, tuần hoàn, não, thận, điện giải, thăng bằng kiềm toan
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY