Thẩm mỹ hôm nay

Thẩm mỹ trực tiếp thúc đẩy tâm lý, làm tăng năng suất lao động, nhưng nó còn tham gia nâng cao chất lượng sản phẩm. Tuy nhiên, vai trò chủ yếu của nó vẫn là làm giàu có cho đời sống tinh thần của con người.. Vai trò của những thước đo thẩm mỹ trong đời sống tinh thần cũng tương tự như vai trò của những thước do đạo đức trong đời sống xã hội.

Bệnh viện Đa khoa Thành phố Sầm Sơn: Đổi mới nâng cao chất lượng phục vụ người bệnh

Được thành lập từ tháng 3 năm 1983, là bệnh viện đa khoa hạng II đóng trên địa bàn thành phố du lịch có hơn 10 vạn dân sinh sống, hiện nay bệnh viện có 160 giường kế hoạch và 250 giường thực kê cùng 125 cán bộ y tế. Với nhiều nỗ lực, cố gắng, Bệnh viện đa khoa thành phố Sầm Sơn đã và đang khẳng định về năng lực khám chữa bệnh, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của nhân dân.

Dù còn nhiều khó khăn song những năm qua, bệnh viện đa khoa tp. sầm sơn (thanh hóa) vẫn luôn làm tốt công tác khám - chữa bệnh cho nhân dân cũng như thực hiện các nhiệm vụ chính trị được giao.

Bệnh viện luôn chỉ đạo quyết liệt các bộ phận thực hiện nghiêm túc kỷ cương lao động, tăng cường củng cố quy chế chuyên môn, quy trình kỹ thuật, chú trọng đào tạo và tuyển dụng nguồn nhân lực chất lượng cao, đổi mới phong cách phục vụ, ứng dụng cntt trong cải cách thủ tục hành chính... nhờ đó, hoạt động khám bệnh, chữa bệnh ngày càng đi vào nề nếp, tinh thần trách nhiệm, thái độ phục vụ người bệnh của cán bộ, viên chức tiếp tục được nâng lên.

Trung bình mỗi năm (giai đoạn 2015 - 2018), bệnh viện khám cho trên 40 nghìn lượt, điều trị nội trú cho trên 10 nghìn lượt (tất cả các đối tượng); phẫu thuật từ loại 3 trở lên 580 ca, trong đó có nhiều ca phẫu thuật khó thuộc tuyến trên, cấp cứu thành công nhiều ca bệnh nhân nặng, đặc biệt là đuối nước… người bệnh được tiếp cận với nhiều dịch vụ tiện ích, tỷ lệ bệnh nhân chuyển lên tuyến trên giảm trên 10%.

Cùng với nâng cao trình độ chuyên môn, những năm qua, bệnh viện thường xuyên tổ chức tập huấn về kỹ năng giao tiếp, thực hiện quy tắc ứng xử, nâng cao đạo đức nghề nghiệp của cán bộ y tế, như: “học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách hồ chí minh”, thực hiện chỉ đạo của bộ trưởng bộ y tế về “đổi mới phong cách phục vụ hướng tới sự hài lòng của người bệnh, giảm thiểu chất thải nhựa” cho tất cả các cán bộ, viên chức trong bệnh viện...

Ngay từ đầu năm, bệnh viện đã tổ chức cho toàn thể cán bộ viên chức ký cam kết các quy định về tinh thần thái độ khi tiếp xúc với bệnh nhân và người nhà bệnh nhân được duy trì đều đặn và thực hiện có hiệu quả. tổ chức tập huấn cho cán bộ y tế tại viện học tập kỹ năng giao tiếp, ứng xử đồng thời liên tục cử cán bộ đi tập huấn về kỹ năng giao tiếp do bộ, ngành tổ chức; tổ chức thi “đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh” cấp bệnh viện và tham gia thi cấp ngành. bác sĩ nguyễn đình tiến - phó giám đốc bệnh viện là điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua thực hiện quyết định 2151/qđ-byt về “đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh”.

Bệnh viện cũng đã thành lập tổ công tác xã hội và mạng lưới công tác xã hội hoạt động có hiệu quả. nhờ đó công tác đón tiếp, chỉ dẫn, giới thiệu, cung cấp thông tin, tư vấn về dịch vụ khám bệnh chữa bệnh của bệnh viện cho người bệnh và người nhà người bệnh được thực hiện ngay từ khi người bệnh vào khoa khám bệnh. ngoài ra, các thông tin dịch vụ của bệnh viện, đăng ký khám chữa bệnh theo yêu cầu và giải quyết các thắc mắc và khiếu nại của người bệnh cũng được nhân viên tư vấn nhiệt tình, chu đáo.

Bên cạnh đó, bệnh viện luôn duy trì hòm thư góp ý, các hòm thư được người qua lại và được mở thường xuyên để giải quyết kịp thời ý kiến của người bệnh. tiếp tục thực hiện đường dây nóng được phân công cho 4 đồng chí lãnh đạo trực 24/24h để giải đáp ý kiến của bệnh nhân và người nhà bệnh nhân và chẩn chỉnh kịp thời lề lối làm việc, tác phong và tinh thần thái độ phục vụ nhân dân của cán bộ y tế. trong các năm qua, hầu như không có ý kiến phàn nàn về tinh thần thái độ của cán bộ y tế đối với bệnh nhân và người nhà bệnh nhân, có nhiều thư khen đối với cán bộ, y tế bệnh viện. đây chính là nguồn động viên to lớn đối với đội ngũ y bác sĩ đang ngày đêm tận tâm phục vụ, chăm sóc sức khỏe cho người bệnh.

Sau 5 năm thực hiện quyết định 2151/qđ-byt “đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh”, bệnh viện đa khoa thành phố sầm sơn đã đổi mới thực sự và bứt phá vươn lên với nhiều giải pháp hướng tới sự hài lòng người bệnh và người nhà người bệnh đem đến chất lượng, dịch vụ khám chữa bệnh tốt nhất tạo niềm tin cho người dân trên địa bàn và khách du lịch.

pv

Mạng Y Tế
Nguồn: Khỏe 365 (http://khoe365.nguoiduatin.vn/benh-vien-da-khoa-thanh-pho-sam-son-doi-moi-nang-cao-chat-luong-phuc-vu-nguoi-benh-72878.html)

Tin cùng nội dung

  • Em năm nay 22 tuổi, dưới ngực bên trái của em có xuất hiện 1 cục nhỏ, kích thước khoảng bằng đầu ngón tay, có thể di chuyển. Em không thấy đau hay biểu hiện bất thường gì. Nhưng gần đây thấy thông tin áo ngực có độn chất gây ung thư, không biết em có bị ung thư vú hay không vì em cũng ham rẻ mà mặc mấy loại áo đó... Em rất mong nhận được sự tư vấn từ Mangyte. Em chân thành cảm ơn! (Mỹ Linh - linh318…@gmail.com)
  • Chào bác sĩ, Cháu bị lệch sống mũi do va chạm cách đây 4 năm. Hiện cháu không tự tin khi giao tiếp vì chiếc mũi bị lệch 1 bên. Cháu muốn chỉnh mũi lại nhưng không biết nhiều thông tin về lệch sống mũi, phương pháp chữa lệch sống mũi nào giúp lành và tự nhiên nhất, nên khám chữa tại bệnh viện nào và giá cả là bao nhiêu? Mong nhận được hồi âm sớm từ BS. Cháu cám ơn BS nhiều! (Hùng Lê - hungle...@gmail.com)
  • Ba tôi bị tiểu đường đã lâu, nay có biến chứng hoại tử ở chân, điều trị mãi không khỏi nhưng gia đình không muốn ba tôi phải đoạn chi. Nghe nói có phương pháp điều trị bằng oxy cao áp có thể giúp giữ lại chân tay cho người bệnh tiểu đường. Xin hỏi bệnh viện nào có điều trị phương pháp này và chi phí có tốn kém lắm không? Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Thanh Hương - huomgnguyen...@yahoo.com.vn)
  • Bác sĩ cho em hỏi khám ngực ở bệnh viện nào uy tín vậy ạ? (Thanh Tuyền – TPHCM)
  • Chào mangyte, Tôi muốn hỏi là đi khám ở phòng khám đa khoa tư nhân thì được BHYT chi trả như thế nào? Tôi là thương binh hạng 4/4, đăng ký khám chữa bệnh ở BV quận Gò Vấp rồi, muốn chuyển sang BV Nhân dân Gia Định có được không? Thủ tục như thế nào? (Lê Văn Trung, 61 tuổi, TPHCM)
  • Em muốn mua bảo hiểm y tế của bệnh viện da liễu TPHCM, vậy em có thể mua ngay tại BV không ạ? Nếu có thể thì được lấy ngay không và giá bao nhiêu vậy ạ? Em rất mong nhận được phản hồi từ mangyte, em xin cám ơn. (Anh Vân - tranong...@gmail.com)
  • Từ xưa đến nay, chữa bệnh đái tháo đường bằng ăn uống được coi là cách chữa cơ bản nhất, đó là thực hiện chế độ ăn kiêng theo yêu cầu của bác sĩ nhằm duy trì lượng đường cần thiết trong máu. Chế độ kiêng khem không có nghĩa chỉ được ăn một vài loại lương thực và thực phẩm mà là lựa chọn thực phẩm cung cấp đủ lượng calo cho cơ thể.
  • Tết đến Xuân về trên khắp các nẻo đường trên cả nước nhưng có lẽ, tại các bệnh viện, không khí Tết luôn lặng lẽ hơn bởi nơi đây còn biết bao lo âu, bao nỗi buồn... hiển hiện trên gương mặt những người bệnh nặng sẽ phải ăn Tết trong bệnh viện.
  • Sau thành công của chương trình Casa Herbalife Hòa Bình (Hà Nội) và Casa Herbalife Đồng Tâm (Bình Định)
  • Viêm thanh khí phế quản là một bệnh thông thường gây ảnh hưởng đến đường dẫn khí làm cho trẻ khó thở. Thường biến ở trẻ biết đi và tuổi từ 6 đến 12 tháng tuổi
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY