Tin tức hôm nay

Tin tức

Bệnh viện Đại học Y dược TP Hồ Chí Minh tạm ngưng tiếp nhận bệnh nhân

Ngày 4/7 Bệnh viện Đại học Y Dược TP Hồ Chí Minh cho biết, Bệnh viện vừa phát hiện bốn ca mắc Covid-19 tại cơ sở 1 của Bệnh viện.

Cụ thể, vào ngày 2/7, Bệnh viện đã phát hiện có 3 nhân viên y tế và 1 nhân viên cung cấp dịch vụ có kết quả dương tính trong lúc Bệnh viện xét nghiệm RT-PCR SARS-CoV-2 hàng tuần cho tất cả nhân viên y tế và người làm việc tại Bệnh viện.

Nhằm không để dịch bệnh lây lan, bảo đảm an toàn cho người đến và làm việc tại bệnh viện, bệnh viện đại học y dược tp hồ chí minh đã quyết định tạm ngưng tiếp nhận khám bệnh, chữa bệnh từ ngày 3/7 để khoanh vùng, sàng lọc tìm nguồn lây, phân loại người tiếp xúc với các ca bệnh.

Cho đến lúc này, kết quả điều tra dịch tễ cho thấy chưa có bằng chứng các nhân viên y tế lây chéo khi các nhân viên này không có tiếp xúc với nhau. Các nhân viên y tế đã được chích ngừa vaccine phòng Covid -19.

Ngoài các trường hợp trên, tất cả các nhân viên còn lại có kết quả xét nghiệm âm tính trong cùng lần làm xét nghiệm.

Bệnh viện tiếp tục truy vết, khử khuẩn, cách ly tuyệt đối khu vực liên quan, bên cạnh đó, vẫn bảo đảm công tác điều trị, chăm sóc cho người bệnh đang nội trú tại Bệnh viện.

Do tính chất lây nhanh của biến chủng Delta, Bệnh viện sẽ tiếp tục tổ chức xét nghiệm lại trong hôm nay và ngày 5/7 cho toàn bộ nhân viên y tế và người làm việc tại Bệnh viện để bảo đảm không bỏ sót trường hợp nào mắc Covid-19. Bệnh viện sẽ thông báo hoạt động trở lại khi đảm bảo an toàn.

Quyết liệt phòng chống dịch Covid-19 tại TP Hồ Chí Minh

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo nhân dân (https://nhandan.com.vn/tin-tuc-y-te/benh-vien-dai-hoc-y-duoc-tp-ho-chi-minh-tam-ngung-tiep-nhan-benh-nhan-653559/)

Chủ đề liên quan:

covid-19 tp hồ chí minh TP Hồ Chí Minh

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY