Huyết áp , Tim mạch hôm nay

Bệnh viện đầu ngành sản khoa khám và chống dịch trong dịp Tết như thế nào?

Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 cận kề, để đảm bảo nhu cầu khám chữa bệnh của người bệnh, Bệnh viện Phụ sản TW đã lên kế hoạch triển khai các hoạt động trong điều kiện bình thường mới: Vừa đón Tết, vừa chống dịch, vừa không từ chối hoặc chậm trễ tiếp nhận các trường hợp cấp cứu, dù người bệnh có trái tuyến, trong những ngày nghỉ Tết...

PGS.TS Trần Danh Cường- Giám đốc Bệnh viện Phụ sản TW cho biết, ngoài việc phân công kế hoạch trực cụ thể đến từng khoa phòng, đặc biệt là Khoa Khám bệnh, Phòng Khám cấp cứu, Khoa Khám bệnh theo yêu cầu, phòng đẻ... Bệnh viện đã lên kế hoạch tổ chức khám chữa bệnh trong những ngày Tết cho bệnh nhân.

Tất cả bệnh nhân, người nhà bệnh nhân khi vào Bệnh viện Phụ sản TW đều phải đo nhiệt độ, khai báo y tế

Theo đó, Bệnh viện chỉ nghỉ khám ngoại trú ngày mùng 1 Tết ( tức ngày 12/2), còn các ngày khác khác, từ ngày 30 tháng Chạp đến hết mùng 5 Tết (11/2-16/2), bệnh nhân ngoại trú tại Khoa Khám bệnh (ngày 30 tháng Chạp và mồng 2, 3, 5 Tết (tức ngày 11/2 và 13/2, 14/2, 16/2/2021); Khoa Khám theo yêu cầu làm việc 29 tháng Chạp và mồng 4 Tết (tức ngày 10/2 và 15/2/2021).

Riêng ngày 30 tết, Khoa Khám bệnh sẽ khám tăng cường tại Phòng khám Cấp cứu tòa nhà B-C.

Tất cả bệnh nhân, người nhà bệnh nhân khi vào Bệnh viện Phụ sản TW đều phải đo nhiệt độ, khai báo y tế

Đối với Khoa Cấp cứu, lãnh đạo Bệnh viện Phụ sản TW yêu cầu phân công cán bộ trực 24/7. “Bệnh viện không  từ chối hoặc chậm trễ tiếp nhận các trường hợp cấp cứu, dù người bệnh có trái tuyến, trong những ngày nghỉ Tết”- Giám đốc Trần Danh Cường cho biết .

Hiện còn khoảng 100 bệnh nhân và một số người nhà thuộc Khoa Sản bệnh ở lại Bệnh viện trong dịp Tết, để động viên tinh thần người bệnh, đêm giao thừa, Ban giám đốc, công đoàn Bệnh viện sẽ đến thăm và tặng quà các sản phụ sinh con vào thời khắc chuyển giao năm cũ sang năm mới, thăm và chúc Tết người bệnh nội trú...

Tất cả bệnh nhân, người nhà bệnh nhân khi vào Bệnh viện Phụ sản TW đều phải đo nhiệt độ, khai báo y tế

Để đảm bảo phục vụ người bệnh, người nhà bệnh nhân chu đáo và an toàn vệ sinh thực phẩm trong dịp Tết, bộ phận phụ trách công tác dinh dưỡng của Bệnh viện vẫn được duy trì.

PGS.TS Trần Danh Cường cũng cho hay, trong bối cảnh dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, Bệnh viện Phụ sản TW vừa đảm bảo thực hiện công tác khám chữa bệnh như bình thường vừa để ngăn chặn dịch bệnh COVID-19 "thăm" bệnh viện, giữ an toàn cho cả bệnh nhân và nhân viên y tế, Bệnh viện Phụ sản TW đã lắp đặt, đưa vào sử dụng phòng khám dã chiến contener với trang thiết bị hiện đại, nhân lực chuyên môn cao; đồng thời dành một khu riêng biệt làm phòng bệnh nội trú cho những ca bệnh nghi ngờ, có yếu tố dịch tễ...

Phòng khám dã chiến contener được Bệnh viện Phụ sản TW lập ngay từ đầu năm 2020, khi Việt Nam ghi nhận những ca mắc COVID-19 đầu tiên. Phòng khám được duy trì từ đó đến nay và sẽ “kích hoạt” chế độ cao vào những đợt dịch “nóng”, diễn biến phức tạp. Phòng khám dã chiến contener đặt ngay bên phải lối cổng vào Tràng Thi, được trang bị đầy đủ các trang thiết bị hiện đại, nhân lực chất lượng cao để thăm khám, theo dõi cho các thai phụ có yếu tố nguy cơ từ vùng dịch tễ COVID-19.

hoi_chan

Giám đốc Bệnh viện Phụ sản TW Trần Danh Cường (người đeo khẩu trang trắng) hội chẩn trực tiếp cùng các nhân viên y tế của bệnh viện ngay tại khu vực phòng khám contener

“Ekip làm việc tại đây được bảo hộ như tiếp xúc với một ca mắc COVID-19 thông thường, để vừa có thể chăm sóc thai phụ tốt nhất, vừa đảm bảo phòng nguy cơ lây nhiễm"- Giám đốc Trần Danh Cường thông tin.

Hiện Bệnh viện Phụ sản TW chỉ tổ chức một 2 lối vào vào bệnh viện, 1 tại khu vực cổng  Tràng Thi cho bệnh nhân, người nhà bệnh nhân; 1 lối ở khu vực phòng khám 56 Hai Bà Trưng. Tất cả mọi người khi đến khám, đi cùng người bệnh đều phải khử khuẩn đồ dùng cá nhân, đo thân nhiệt và khai báo y tế trước khi được phân luồng đến khám tại các khoa, phòng chuyên môn.

Bệnh viện phân 3 kíp trực, mỗi kíp khoảng từ 3-6 nhân viên với thời gian 8 tiếng/ca trực, để đảm bảo 24/24h công tác khử khuẩn, khai báo y tế, đo thân nhiệt những người vào bệnh viện đều được thực hiện.

Phòng khám dã chiến contener của Bệnh viện Phụ sản TW được trang bị đầy đủ các trang thiết bị hiện đại, nhân lực chất lượng cao để thăm khám, theo dõi cho các thai phụ có yếu tố nguy cơ từ vùng dịch tễ

PGS.TS Trần Danh Cường cho biết thêm, ngoài khu vực khám riêng tại phòng dã chiến này, Bệnh viện Phụ sản TW cũng lập khu nội trú riêng cho các ca bệnh nghi ngờ này. Các khu vực khám, điều trị riêng, khu vệ sinh công cộng, khu vực ngồi chờ khám tại bệnh viện luôn được khử khuẩn thường xuyên để đảm bảo ngăn ngừa nguy cơ.

Trong trường hợp bệnh nhân được khẳng định dương tính virus SARS-CoV-2, bệnh nhân sẽ được chuyển sang bệnh viện đa khoa Đức Giang theo đúng hướng dẫn của Bộ Y tế.

Khu vực nội trú riêng biệt dành cho những ca bệnh có yếu tố dịch tễ

 Để thuận tiện cho khách hàng tới khám, Bệnh viện Phụ Sản TW triển khai hình thức khai báo y tế theo cả hình thưc tờ khai y tế điện tử.

Quét QR code hoặc truy cập:

Link: https://khaibaoyte.benhvienphusantrunguong.org.vn/

Bệnh viện khuyến khích người bệnh, người nhà bệnh nhân kê khai tại nhà trước khi đi khám để giảm thiểu thời gian sàng lọc Covid19 tại cổng bệnh viện.

HƯỚNG DẪN KHAI BÁO Y TẾ ĐIỆN TỬ

Bước 1: Truy cập đường link: https://khaibaoyte.benhvienphusantrunguong.org.vn/ hoặc Scan QR code để vào đường link khai báo

Bước 2: Điền thông tin khai báo theo mẫu

-Thông tin cá nhân

-Thông tin dịch tễ

-Triệu chứng

Bước 3: Sau khi khai báo đầy đủ thông tin, click vào nút "GỬI TỜ KHAI"

Bước 4: Chụp lại màn hình có mã QR code

Bước 5: Đưa kết quả (ảnh chụp màn hình có mã QR code) cho nhân viên y tế tại cổng sàng lọc (43 Tràng Thi hoặc 56 Hai Bà Trưng) và làm theo hướng dẫn của nhân viên y tế.

Thái Bình

Nguồn: suckhoedoisong.vn

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe toàn dân (http://suckhoetoandan.vn/p/60247aaef8ec6ebe50546f32)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY