Huyết áp , Tim mạch hôm nay

Bệnh viện HNĐK Nghệ An đảm bảo an toàn tuyệt đối điều trị bệnh nhân COVID-19

Hiện nay, Trung tâm bệnh Nhiệt đới, Bệnh viện Hữu nghị đa khoa (HNĐK) Nghệ An hiện là nơi điều trị cho hầu hết bệnh nhân mắc COVID-19 của tỉnh Nghệ An. Hiệu quả điều trị, và đảm bảo an toàn phòng dịch tại đây luôn được đặt lên hàng đầu.


Trung tâm Bệnh nhiệt đới, Bệnh viện HNĐK Nghệ An nơi điều trị cho 71 bệnh nhân mắc COVID-19 

Ngày 13/6, khi xuất hiện ca bệnh COVID-19 đầu tiên tại thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An đã quyết định lấy Trung tâm Bệnh nhiệt đới, Bệnh viện HNĐK Nghệ An làm nơi điều trị cho bệnh nhân nhiễm COVID-19.

Để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho bệnh nhân, người nhà và dội ngũ y bác sĩ, Bệnh viện HNĐK Nghệ An đã khoanh vùng toàn bộ Trung tâm Bệnh Nhiệt đới, đồng thời tăng cường cán bộ có trình độ xuống hỗ trợ, thành lập khu vực ăn ở cho nhân viên y tế tại Trung tâm để Trung tâm bệnh nhiệt đới trở thành “một bệnh viện thu nhỏ” nằm tách biệt với khu khám, điều trị của Bệnh viện HNĐK Nghệ An. 

Trung tâm bệnh Nhiệt đới có cổng vào riêng; được bố trí đầy đủ nhân lực, trang thiết bị, phòng đẻ, phòng phẫu thuật, chẩn đoán hình ảnh…; thực hiện cách ly, điều trị cho bệnh nhân nhiễm COVID-19 cũng như những người nghi nhiễm có yếu tố dịch tễ, biểu hiện lâm sàng sốt, ho, khó thở...


Trung tâm bệnh Nhiệt đới được bố trí tách biệt với khu khám, điều trị của Bệnh viện HNĐK Nghệ An

Hệ thống biển báo được Bệnh viện HNĐK Nghệ An, Trung tâm bệnh Nhiệt đói lắp đặt đầy đủ, chi tiết để hướng dẫn cho nhân viên y tế cũng như bệnh nhân thực hiện đúng trong quy trình công tác, kiểm soát nhiễm khuẩn, phòng chống dịch COVID-19.

“Cụ thể, Trung tâm Bệnh nhiệt đới được tách làm hai phần. Một phần được sử dụng điều trị bệnh nhân COVID-19; một phần sử dụng để theo dõi, điều trị bệnh nhân nghi ngờ trước khi vào điều trị ở khu chính của bệnh viện. Trung tâm cũng đã bố trí khu vực khám sàng lọc, phân loại bệnh nhân.

Để đảm bảo công tác phòng dịch, các y bác sĩ tham gia điều trị tại Trung tâm bệnh Nhiệt đới đều đã được khám sức khỏe, tiêm phòng, xét nghiệm COVID-19 bằng kỹ thuật RT- PCR với kết quả âm tính với virus SARS-CoV-2.


Bệnh viện phối hợp với lực lượng Phòng hóa tiến hành phun hóa chất khử khuẩn toàn bộ bệnh viện và khu vực điều trị bệnh nhân COVID-19

Để đảm bảo an toàn tuyệt đối, không để lây nhiễm chéo sang khu vực bệnh viện và khu cách ly, Bệnh viện HNĐK Nghệ An đã phối hợp với đơn vị Phòng hóa của Quân khu 4 thường xuyên thực hiện phun hóa chất tiêu độc khử trùng toàn bộ bệnh viện và Khu vực điều trị bệnh nhân COVID-19 của Trung tâm bệnh Nhiệt đới”. PGS,TS Nguyễn Văn Hương, Giám đốc Bệnh viện HNĐK Nghệ An cho biết.

Đến thời điểm này, Trung tâm Bệnh Nhiệt đới đang cách ly và điều trị cho 71 bệnh nhân. Với sự chăm sóc, điều trị hiệu quả, các bệnh nhân đều tiến triển tốt. Duy chỉ có 01 bệnh nhân, 86 tuổi, bệnh nền là ung thư dạ dày, suy kiệt cơ thể là có tiên lượng xấu. Bệnh viện đã xin phép Bộ Y tế tổ chức hội chẩn trực tuyến với các chuyên gia ở Hà Nội để đưa ra các biện pháp điều trị cho bệnh nhân này để giảm thiểu nguy cơ, cố gắng đưa lại kết quả điều trị tốt nhất.


Chăm sóc, điều trị bệnh nhân COVID-19 tại Trung tâm bệnh Nhiệt đới, Bệnh viện HNĐK Nghệ An

Nhờ chuẩn bị tốt về phương án, nhân lực, vật lực, nên mới đây 1 thai phụ từ TP Hồ Chí Minh về Nghệ An đã được các bác sĩ Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An mổ đẻ thành công “mẹ tròn, con vuông” trong khu cách ly.

Thời gian tới, khi Bệnh viện Dã chiến (đặt tại Trung tâm Y tế Hưng Nguyên) đi vào hoạt động, Trung tâm Bệnh Nhiệt đới trở thành nơi điều trị các bệnh nhân mắc COVID-19 nặng, phải thở máy, lọc máu....

Mới đây, ông Thái Thanh Quý, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư tỉnh ủy Nghệ An đã đến kiểm tra, thăm hỏi, động viên các y bác sĩ Bệnh viện HNĐK Nghệ An và Trung tâm Bệnh nhiệt đới.


Ông Thái Thanh Quý, UVTW Đảng, Bí thư tỉnh ủy Nghệ An đã đến kiểm tra khu vực điều trị bệnh nhân COVID-19 tại Trung tâm bệnh nhiệt đới.

Bí thư Tỉnh ủy Nghệ An Thái Thanh Qúy động viên các thầy Thu*c: Khi xuất hiện dịch COVID-19, là một trong các lực lượng tuyến đầu, nòng cốt, xung kích trực tiếp, đội ngũ y bác sĩ phải làm việc vất vả, căng thẳng, chạy đua với thời gian.

Trong đó có cán bộ, y bác sĩ Bệnh viện HNĐK Nghệ An, nhất là cán bộ, y bác sĩ làm việc tại Trung tâm bệnh nhiệt đới chịu nhiều áp lực, vất vả, khó khăn hơn vì đang trực tiếp điều trị cho các bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2 và các bệnh nhân có nguy cơ cao nhiễm COVID-19.


Đồng chí Thái Thanh Quý, Bí thư tỉnh ủy Nghệ An ghi nhận và đánh giá cao nỗ lực của BV HNĐK Nghệ An trong công tác điều trị bệnh nhân COVID-19 và công tác phòng, chống dịch bệnh

Sau khi đi kiểm tra thực tế khu vực điều trị bệnh nhân COVID-19, nơi ăn chốn ở của các y bác sĩ phục vụ điều trị cho bệnh nhân tại Trung tâm bệnh nhiệt đới, Bí thư tỉnh ủy Nghệ An đã dự buổi giao ban trực tuyến giữa lãnh đạo BV HNĐK Nghệ An với Trung tâm bệnh nhiệt đới và các khoa liên quan đến công tác điều trị cho bệnh nhân COVID-19.


PGS,TS Nguyễn Văn Hương, Giám đốc BV HNĐK Nghệ An chủ trì giao ban trực tuyến với Trung trung tâm bệnh Nhiệt đới và các khoa phòng liên quan về công tác điều trị bệnh nhân COVID-19.


Buổi giao ban trực tuyến giữa lãnh đạo bệnh viện và các đơn vị trong điều trị bệnh nhân COVID-19

Vượt qua tất cả, đội ngũ y, bác sĩ đã hàng ngày, hàng giờ trực tiếp ân cần chăm sóc, điều trị cho bệnh nhân, đặc biệt thường xuyên hội chẩn, xây dựng phác đồ điều trị tốt nhất để giành giật sự sống cho các bệnh nhân diễn biến nặng.


Bí thư Tỉnh ủy Nghệ An Thái Thanh Quý nhiệt liệt biểu dương, ghi nhận tinh thần của Bệnh viện Hữu nghị đa khoa tỉnh, các phòng, ban, đặc biệt là Trung tâm bệnh nhiệt đới

Bí thư Tỉnh ủy Nghệ An đề nghị toàn thể cán bộ, nhân viên, đội ngũ y, bác sĩ Bệnh viện HNĐK Nghệ An chú ý đảm bảo, giữ gìn sức khỏe. Muốn vậy, Bệnh viện cần tiếp tục thực hiện nghiêm túc quy trình phòng, chống dịch bệnh, tránh lây nhiễm; đồng thời mong muốn, các y bác sĩ luôn sẵn sàng tâm thế, tinh thần, ý chí đi đầu, xung kích như thời gian qua.


Bí thư tỉnh ủy Nghệ An Thái Thanh quý đã tặng quà động viên đội ngũ y bác sĩ của Bệnh viện HNĐK Nghệ An, Trung tâm bệnh Nhiệt đới

Dịp này, thay mặt Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Nghệ An, Bí thư tỉnh ủy Nghệ An Thái Thanh Quý đã tặng quà động viên đội ngũ y bác sĩ của Bệnh viện HNĐK Nghệ An, Trung tâm bệnh Nhiệt đới và cán bộ chiến sĩ công an tỉnh Nghệ An đang thực hiện nhiệm vụ tại khu vực điều trị bệnh nhân COVID-19.

Dưới đây là một số hình ảnh của Bí thư tỉnh ủy Nghệ An Thái Thanh Quý kiểm tra công tác điều trị bệnh nhân COVID-19 tại Trung tâm bệnh Nhiệt đới, Bệnh viện HNĐK Nghệ An.


Bí thư tỉnh ủy Nghệ An Thái Thanh Quý kiểm tra công tác điều trị bệnh nhân tại Trung tâm bệnh Nhiệt đới, Bệnh viện HNĐK Nghệ An.


Thăm hỏi, động viên y bác sĩ của Bệnh viện HNĐK Nghệ An và Trung tâm bệnh Nhiệt đới


Trung tâm bệnh Nhiệt đới, Bệnh viện HNĐK Nghệ An đang điều trị cho 71 bệnh nhân COVID-19 


Tặng quà cho cán bộ chiến sĩ công an tỉnh Nghệ An đang thực hiện nhiệm vụ tại khu vực điều trị bệnh nhân COVID-19.


Bí thư Tỉnh ủy Thái Thanh Quý thăm hỏi, tặng quà cho anh Phan Văn Hùng, điều dưỡng Khoa Cấp cứu, Bệnh viện Hữu nghị đa khoa tỉnh, là thành viên đội tình nguyện đang điều trị sau khi mổ ruột thừa.

Từ Thành

Nguồn: suckhoedoisong.vn

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe toàn dân (http://suckhoetoandan.vn/p/60d9850ff8ec6e62006be812)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY