Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Bệnh viện Hoàn Mỹ Cửu Long chăm sóc thành công bệnh nhân tại nhà

Bệnh viện Hoàn Mỹ Cửu Long vừa chăm sóc, hồi phục sức khỏe một bệnh nhân lớn tuổi sau xuất viện nhờ dịch vụ chăm sóc người bệnh tại nhà (Home Care).

Vừa qua, khoa cấp cứu thuộc đơn vị cấp cứu và hồi sức tích cực chống độc của bệnh viện hoàn mỹ cửu long đã tiếp nhận thông tin yêu cầu dịch vụ chăm sóc tại nhà từ gia đình bệnh nhân nguyễn vũ tùng (88 tuổi, ngụ tại tp cần thơ), đang điều trị tại khoa hồi sức tích cực chống độc, nhằm hỗ trợ, tư vấn quá trình chăm sóc tốt nhất cho bệnh nhân sau xuất viện.

Người nhà bệnh nhân đã được đội ngũ home care tư vấn thực hiện chế độ dinh dưỡng, cách xoay trở và tắm tại giường cho bệnh nhân. sau xuất viện, ông nguyễn vũ tùng vẫn dùng ống thông dạ dày và ống thông tiểu.

Sau ba ngày chăm sóc, bệnh nhân đã có những hồi phục tích cực. Cụ thể, trong ngày đầu, ông Tùng đã tự ăn được súp và uống sữa. Ngày thứ hai, ông đã có cảm giác mắc tiểu nên nhân viên y tế đã rút thông để ông tự đi vệ sinh. Đến ngày thứ ba, ông Tùng đã nhớ tên mình, dần nhận biết và thực hiện nhiều cử động hơn. Đại diện gia đình cho biết, thời gian đầu rất lo lắng về tình trạng bệnh của ông Tùng. Nhưng nhờ dịch vụ Home Care, gia đình đã tiết kiệm được thời gian, biết cách chăm sóc người bệnh theo quy trình chuẩn y khoa.

Theo bệnh viện hoàn mỹ cửu long, home care là loại hình dịch vụ mới của bệnh viện, đang áp dụng tại cần thơ, sóc trăng, hậu giang, vĩnh long. mục tiêu nhằm hỗ trợ, chăm sóc liên tục cho những bệnh nhân sau xuất viện, bệnh nhân không có điều kiện thăm khám mỗi ngày tại cơ sở y tế hoặc khi người bệnh có nhu cầu. dịch vụ còn áp dụng cho trường hợp người mắc bệnh mãn tính, người bệnh cuối đời.

Các bác sĩ của Hoàn Mỹ sẽ thăm khám, tư vấn dinh dưỡng. Kỹ thuật viên sẽ bó bột, cắt bột khi có chỉ định của bác sĩ, tập vật lý trị liệu cho bệnh nhân. Hộ sinh giúp chăm sóc rốn, tắm và massage bé, thông tắc tuyến sữa cho mẹ. Còn điều dưỡng sẽ truyền dịch, tiêm Thu*c, rửa vết thương, đặt ống thông cho ăn, hút đàm nhớt, lấy máu xét nghiệm cho bệnh nhân... Tất cả các dịch vụ đều thực hiện ngay tại nhà của bệnh nhân.

Đội ngũ home care khoa cấp cứu bệnh viện hoàn mỹ cửu long.

Đại diện bệnh viện cho hay, đội ngũ bác sĩ, điều dưỡng của home care có ít nhất hai năm kinh nghiệm điều trị, chăm sóc bệnh nhân, thuộc nhiều chuyên khoa cấp cứu, hồi sức tích cực, tim mạch, dinh dưỡng, chăm sóc sau phẫu thuật, vật lý trị liệu, khoa nội tiết, hô hấp, tiêu hóa... trong đó, khoa cấp cứu và biệt đội 916 (tên gọi theo số hotline cấp cứu 02923916916) là đơn vị quan trọng, đã túc trực 24/7, góp phần điều trị thành công nhiều trường hợp bệnh nặng, nguy hiểm và phức tạp. đội ngũ home care khoa cấp cứu gồm các bác sĩ, kỹ thuật viên, điều dưỡng, tài xế được huấn luyện, thực hành kỹ chuyên môn, quy trình sơ cứu, phương pháp vận chuyển, nhằm đảm bảo an toàn cho người bệnh trên đường nhập viện.

"trên hành trình chăm sóc khách hàng, đội ngũ y bác sĩ hoàn mỹ đã nỗ lực, duy trì phát triển dịch vụ sức khỏe tốt nhất cho cộng đồng. chúng tôi tin rằng cộng đồng khỏe mạnh là nền tảng của xã hội phồn vinh và gia đình hạnh phúc", đại diện bệnh viện hoàn mỹ cửu long nói.

Mới đây, bệnh viện hoàn mỹ cửu long còn ra mắt ứng dụng "danh y" gồm các hoạt động đặt lịch khám online, tư vấn sức khỏe, theo dõi tình trạng sức khỏe trực tuyến. bệnh viện cũng livestream tư vấn sức khỏe nhằm truyền thông giáo dục sức khỏe cho cộng động trước tình hình covid-19 hiện nay.

Hà Thanh (Ảnh: Bệnh viện Hoàn Mỹ Cửu Long)

Tên nhân vật đã được thay đổi.

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/benh-vien-hoan-my-cuu-long-cham-soc-thanh-cong-benh-nhan-tai-nha-4280662.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY