Huyết áp , Tim mạch hôm nay

Bệnh viện Nội tiết Nghệ An đẩy mạnh công tác phòng dịch COVID-19

Trước diễn biến hết sức phức tạp của dịch COVID-19, với mục tiêu đảm bảo an toàn cho người bệnh cũng như cán bộ y tế, Bệnh viện Nội tiết Nghệ An đã triển khai quyết liệt, đồng bộ các giải pháp phòng, chống dịch, không để dịch xâm nhập vào bệnh viện.


Ngay khi đại dịch COVID-19 xuất hiện tại Việt Nam và đặc biệt là khi tại Nghệ An xuất hiện các ca lây nhiễm trong cộng đồng. Bệnh viện Nội tiết Nghệ An đã chủ động, triển khai quyết liệt, đồng bộ các biện pháp ngăn chặn dịch COVID-19 xâm nhập vào bệnh viện.


Tới thời điểm này, các biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19 đã và đang được Bệnh viện Nội tiết Nghệ An triển khai một cách chủ động, hiệu quả.


Thực hiện nghiêm túc việc sàng lọc các yếu tố dịch tễ đối với người bệnh và người nhà bệnh nhân, thực hiện khai báo y tế, triển khai đo thân nhiệt ngay từ cổng bệnh viện; bố trí phòng khám sàng lọc tiếp nhận bệnh nhân có các biểu hiện nghi ngờ sốt, ho... tránh lây nhiễm chéo trong bệnh viện.


Các trường hợp nghi ngờ có yếu tố dịch tễ sẽ được hướng dẫn di chuyển đến khu vực khám sàng lọc 


Bên cạnh đó bệnh viện thường xuyên tuyên truyền về phòng, chống dịch bệnh COVID-19, đồng thời cán bộ của bệnh viện luôn kiểm tra, giám sát,yêu cầu, nhắc nhở bệnh nhân thực hiện tốt khuyến cáo 5K của Bộ Y tế; Khu vực khám bệnh được bố trí chỗ ngồi giãn cách theo quy định.


“Là cơ sở khám chữa bệnh cho các bệnh nhân có nhiều bệnh nền nên công tác phòng, chống dịch COVID-19 được Bệnh viện Nội tiết Nghệ An đặc biệt chú trọng. Từ khâu sàng lọc ban đầu từ ngoài cổng, nếu phát hiện trường hợp nghi ngờ, bệnh viện lập tức đưa bệnh nhân đến phòng cách ly tạm thời để thực hiện khám, lấy mẫu xét nghiệm SARS.CoV-2. Trong trường hợp phát hiện ca bệnh dương tính, lập tức bệnh nhân được đưa ngay vào khu cách ly để điều trị. Hiện nay, bệnh viên đang cho lắp đặt phòng lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 áp lực âm để đảm bảo an toàn trong quá trình thực hiện lấy mẫu cho cán bộ y tế và bệnh nhân”. Bác sĩ CKII Nguyễn Thanh Bình, Giám đốc Bệnh viện Nội tiết Nghệ An cho biết.


Xác định nhân viên y tế nằm trong nhóm đối tượng có nguy cơ mắc bệnh lây nhiễm cao nhất do thường xuyên tiếp xúc với người bệnh mắc bệnh và cũng là một trong những mắt xích liên quan đến việc lây truyền vi rút sang người bệnh được họ chăm sóc và điều trị


Chính vì vậy, Bệnh viện Nội tiết Nghệ An đã tổ chức tiêm vắc xin phòng COVID–19 và thực hiện xét nghiệm SARS-CoV-2 bằng test nhanh và phương pháp RT-PCR cho toàn bộ 250 cán bộ, nhân viên của bệnh viện, tất cả cho kết quả âm tính với SARS-CoV-2.


Để thực hiện tốt 4 tại chỗ, nếu xuất hiện bệnh nhân, Bệnh viện đã chủ động xây dựng các phương án cụ thể cho tình huống ca bệnh mắc COVID-19 xuất hiện tại đơn vị; Tổ chức rà soát, chuẩn bị đầy đủ trang thiết bị, Thu*c, vật tư tiêu hao, phương tiện cần thiết cho phòng chống dịch và phục vụ cấp cứu nội, ngoại viện. Bảo đảm đầy đủ trang thiết bị và đồ phòng hộ cho nhân viên y tế.


Để đảm bảo an toàn phòng dịch, bệnh viện đã thực hiện việc hạn chế và không cho người vào thăm bệnh nhân đang điều trị. Các trường hợp bệnh nhân nặng, bệnh nhân cấp cứu, bệnh viện thực hiện chăm sóc toàn diện.


Hiện tại bệnh viện đang điều trị nội trú và chạy thận nhân tạo cho gần 150 bệnh nhân. Các bệnh nhân được bố trí nằm giãn cách đúng quy định. Cứ mỗi 1 tuần Bệnh viện thực hiện lấy mẫu xét nghiệm cho bệnh nhân chạy thận nhân tạo 1 lần hoặc khi phát hiện có yếu tố dịch tễ thì, thực hiện đưa vào khu cách ly và cho lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 ngay.


Ngoài việc làm tốt công tác khám, điều trị và đảm bảo an toàn phòng dịch, lãnh đạo bệnh viện Nội tiết Nghệ An thường xuyên tạo điều kiện giúp đỡ bệnh nhân cũng như thăm hỏi tặng quà cho bệnh nhân đang điều trị tại bệnh viện. Trong thời điểm TP Vinh thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16, những bệnh nhân chạy thận nhân tạo ở các huyện không về được, bệnh viện đã bố trí cho bệnh nhân nghỉ lại trong bệnh viện đảm bảo an toàn chống dịch.


Về trường hợp 1 nhân viên của bệnh viện trong thời gian cách ly dương tính với SARS-CoV-2, bác sĩ CKII Nguyễn Thanh Bình, Giám đốc Bệnh viện Nội tiết Nghệ An cho biết, trường hợp nhân viên của bệnh viện đã thực hiện cách ly y tế tập trung đúng thời gian quy định tại khách sạn, sau đó về cách ly tại nhà. Trong suốt thời gian thực hiện cách ly nhân viên này không tiếp xúc với bất cứ nhân viên nào của bệnh viện cũng như không hề đến Bệnh viện. Vì vậy, không ảnh hưởng gì đến công tác khám, chữa bệnh của bệnh viện.


Ngay sau khi có thông tin 1 nhân viên của bệnh viện trong thời gian cách ly mắc COVID-19, Bệnh viện Nội tiết Nghệ An đã cho toàn bộ cán bộ viên chức, người lao động lấy mẫu để xét nghiệm bằng phương pháp RT-PCR, tất cả đều có kết quả âm tính SARS-CoV-2.


Đến thời điểm hiện tại, Bệnh viện Nội tiết Nghệ An đã triển khai đồng bộ các giải pháp đảm bảo mục tiêu kép thực hiện tốt công tác khám, điều trị cho người bệnh, vừa chủ động phòng, chống dịch COVID-19 một cách hiệu quả, không để dịch xâm nhập bệnh viện.

Từ Thành

Nguồn: suckhoedoisong.vn

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe toàn dân (http://suckhoetoandan.vn/p/60e6a27bf8ec6e46fc33e632)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY