Ngắm ngẫm nghĩ hôm nay

Bệnh viện ở Mỹ khủng hoảng chưa từng thấy vì thiếu y tá

MangYTe - Các bệnh viện trên cả nước Mỹ rơi vào khủng hoảng khi đang thiếu đang thiếu hàng nghìn y tá, điều dưỡng, đặc biệt là ở phòng chăm sóc đặc biệt và tại phòng cấp cứu.

Khi các bệnh viện trên cả nước Mỹ chuẩn bị cho hàng chục nghìn bệnh nhân nhiễm COVID-19, dự kiến ​​sẽ tăng trong những tuần tới, họ cũng đang cố gắng lấp đầy hàng nghìn vị trí đang thiếu hụt trong bệnh viện. 

Việc thiếu trầm trọng các điều dưỡng nhất là ở phòng chăm sóc đặc biệt và phòng cấp cứu đang khiến các bệnh viện trên toàn nước Mỹ rơi vào "khủng hoảng". 

Các y tá trong phòng chăm sóc đặc biệt của Bệnh viện Medstar St. Mary kiểm tra thiết bị bảo vệ trước khi vào phòng bệnh nhân vào ngày 24/3/2020. (Ảnh: Getty)

Thống đốc New York Andrew Cuomo đã gióng lên hồi chuông cảnh báo trong nhiều tuần về tình trạng thiếu nhân viên y tế, khi bang này trở thành tâm chấn của Mỹ về sự lây lan dịch COVID-19. 

Ông Cuomo đã kêu gọi các cựu y tá và bác sĩ tham gia hỗ trợ ứng phó với đại dịch. Chính quyền bang đã gửi thư đến các trường y tế và điều dưỡng trong tiểu bang yêu cầu tăng cường thêm.

"Mọi người sẽ ch*t vì nói một cách thực tế, bạn không thể một mình chăm sóc cho 10, 20 hoặc 30 bệnh nhân, cô y tá phòng cấp cứu Kinda Ramos ở New York cho biết. 

Vận chuyển bệnh nhân vào bệnh viện tại New York (Ảnh: Getty)

Michael Fazio, CEO của Prime Staffing, một cơ quan tuyển dụng y tá cho các bệnh viện lớn trên cả nước, nói rằng nhu cầu về y tá hiện giờ lớn chưa từng có. Các bệnh viện và các cơ sở chăm sóc sức khỏe khác đôi khi thuê y tá theo hợp đồng ngắn hạn để giải quyết các vấn đề nhân sự tạm thời hoặc theo mùa thông qua các công ty như của ông.

Fazio nói với NBC News rằng ông đã đưa 100 y tá tới New York vào tuần trước và hiện đang cố gắng lấp đầy gần 2.000 vị trí nữa.  Theo ông, nhu cầu về y tá hiện gấp khoảng 20 lần so với thời điểm này năm ngoái và tiếp tục tăng lên mỗi ngày.

Công ty của Fazio đã bắt đầu cung cấp các dịch vụ bổ sung y tá cho các bệnh viện, đồng thời cố gắng hạn chế tối đa khả năng phơi nhiễm với virus cho các y tá bằng cách có lái xe riêng cho họ. Nhiều y tá cũng đang cố gắng giữ an toàn cho mình và người xung quanh bằng các biện pháp hạn chế tối đa tiếp xúc ngoài bệnh viện. 

"Tôi thường đi tàu điện ngầm hoặc xe buýt để đi làm ", Jessica Gonzalez, một y tá chăm sóc bệnh nhân điều trị đặc biệt (ICU) ở New York, đã nhận dịch vụ xe hơi do công ty của Fazio cung cấp. "Điều đó giúp tôi loại bỏ được việc thể tiếp xúc với 50 người, thậm chí là 100 người. Và nó thu hẹp nó xuống chỉ còn 1 người, đó là tài xế của tôi, người duy nhất tôi tiếp xúc", cô nói.

Bên cạnh sự thiếu hụt về nhân lực, nước Mỹ cũng đang đối diện với sự thiếu hụt nghiêm trọng về thiết bị bảo hộ cho nhân viên y tế. Hiệp hội Y tá Mỹ đã cảnh báo rằng việc thiếu thiết bị bảo hộ sẽ làm tăng nguy cơ các y tá bị bệnh và nguy cơ phải cách ly.

Các bệnh viện Mỹ đang thiếu hụt hàng nghìn y tá, điều dưỡng và thiết bị bảo hộ cho nhân viên y tế. (Ảnh: BI)

Minh Trang (theo NBC)

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/bon-phuong/benh-vien-o-my-khung-hoang-chua-tung-thay-vi-thieu-y-ta-20200325185819808.htm)

Tin cùng nội dung

  • Những ngày giáp tết, Mangyte.vn nhận được rất nhiều câu hỏi về việc khám chữa bệnh trong những ngày tết, số điện thoại cấp cứu và lịch nghỉ tết của các bệnh viện. Chúng tôi xin giải đáp chung như sau:
  • Sau khi Mangyte trả lời câu hỏi của bạn Thanh Vân (van.le…@gmail.com) về Thuốc “tiêu sợi huyết” dùng để cấp cứu đột quỵ, nhiều bạn đọc hỏi bệnh viện ở địa phương mình có sử dụng Thuốc này hay không?
  • Thưa bác sĩ, Tôi có người bạn viêm thận mãn độ 4, hơn 1 năm nay trị liệu bằng phương pháp thẩm phân phúc mạc tại nhà, nhưng tình hình sức khỏe gần đây không khả quan. Nay bạn tôi muốn thay thận (do người cô ruột cho) xin hỏi bác sĩ:
  • Mangyte cho em hỏi các bệnh viện lớn ở TPHCM được nghỉ tết âm lịch mấy ngày? Vì nhà em ở xa lên tết này em có người nhà ở đó, em đi lên đó chơi tiện em đi khám luôn nhưng không biết ngày nào. Mong Mangyte giúp em với! (Em Dũng - Lâm Đồng) Mangyte cho tôi hỏi mùng 4 tết BV Bạch Mai làm việc chưa? Hôm qua tôi bị đau thắt ngực, hôm nay thì lại không sao nhưng tôi muốn đi kiểm tra tim mạch cho yên tâm. Cảm ơn Mangyte! (Nguyễn Văn Tuấn - Hà Nội)
  • Tết tây này được nghỉ tới 4 ngày, tôi muốn tranh thủ mấy ngày nghỉ đi làm mấy cái xét nghiệm mà không biết BV Hòa Hảo có nghỉ tết tây không? Ông bác tôi thì định đến BV Đại học Y dược để nội soi qua mũi, liệu có đi được không hay đợi qua năm mới? Còn Khám bệnh online của Mangyte có nghỉ tết tây không vậy? Cảm ơn Mangyte, chúc năm mới nhiều niềm vui! (Trần Đức Nhân - TPHCM)
  • Chào bác sĩ, Cháu bị lệch sống mũi do va chạm cách đây 4 năm. Hiện cháu không tự tin khi giao tiếp vì chiếc mũi bị lệch 1 bên. Cháu muốn chỉnh mũi lại nhưng không biết nhiều thông tin về lệch sống mũi, phương pháp chữa lệch sống mũi nào giúp lành và tự nhiên nhất, nên khám chữa tại bệnh viện nào và giá cả là bao nhiêu? Mong nhận được hồi âm sớm từ BS. Cháu cám ơn BS nhiều! (Hùng Lê - hungle...@gmail.com)
  • Bác sĩ cho em hỏi khám ngực ở bệnh viện nào uy tín vậy ạ? (Thanh Tuyền – TPHCM)
  • Em muốn mua bảo hiểm y tế của bệnh viện da liễu TPHCM, vậy em có thể mua ngay tại BV không ạ? Nếu có thể thì được lấy ngay không và giá bao nhiêu vậy ạ? Em rất mong nhận được phản hồi từ mangyte, em xin cám ơn. (Anh Vân - tranong...@gmail.com)
  • Tết đến Xuân về trên khắp các nẻo đường trên cả nước nhưng có lẽ, tại các bệnh viện, không khí Tết luôn lặng lẽ hơn bởi nơi đây còn biết bao lo âu, bao nỗi buồn... hiển hiện trên gương mặt những người bệnh nặng sẽ phải ăn Tết trong bệnh viện.
  • Viêm thanh khí phế quản là một bệnh thông thường gây ảnh hưởng đến đường dẫn khí làm cho trẻ khó thở. Thường biến ở trẻ biết đi và tuổi từ 6 đến 12 tháng tuổi
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY