Huyết áp , Tim mạch hôm nay

Bệnh viện Phạm Ngọc Thạch thực hiện mô hình “bệnh viện tách đôi”

Mô hình “bệnh viện tách đôi” đã được hiện thực hóa tại BV Phạm Ngọc Thạch, với một nửa bệnh viện phục vụ cho công tác điều trị và chăm sóc người bệnh mắc bệnh lao và bệnh phổi không do lao, một nửa bệnh viện là “Đơn vị điều trị COVID-19”.

Như Báo Sức khỏe & Đời sống đã từng thông tin, Bệnh viện (BV) Phạm Ngọc Thạch TP.HCM sẽ chuyển đổi sang mô hình “bệnh viện tách đôi” để sẵn sàng tiếp nhận và chăm sóc bệnh nhân có triệu chứng hô hấp, đảm bảo công suất giường bệnh điều trị COVID-19 trên địa bàn TP.HCM.

Cổng vào “Đơn vị điều trị COVID-19” của BV Phạm Ngọc Thạch

Sáng 10/06/2021, BV Phạm Ngọc Thạch đã có một diện mạo mới với 2 cổng vào riêng biệt do bệnh viện đã chuyển đổi công năng theo mô hình “bệnh viện tách đôi”. Theo đó, một nửa bệnh viện (tính theo chiều dọc) đã được tách biệt hẳn với một nửa còn lại, với cổng vào riêng. Những khối nhà riêng (đã được bố trí những buồng áp lực âm, giường hồi sức, các buồng bệnh thông thoáng không dùng điều hoà trung tâm…) và cả khu vực cận lâm sàng riêng biệt; trong đó có xét nghiệm RT-PCR chẩn đoán COVID-19.

Khu vực khai báo y tế của “Đơn vị điều trị COVID-19” tại BV Phạm Ngọc Thạch

Quy mô giường bệnh của “một nửa” bệnh viện chuyên phục vụ cho bệnh nhân COVID-19 tại BV Phạm Ngọc Thạch hiện nay là 550 giường, với 66 giường hồi sức.

Thông tin từ Sở Y tế TP.HCM cho biết, với đội ngũ các thầy Thu*c chuyên khoa sâu về bệnh lý đường hô hấp và hồi sức hô hấp, chuyên khoa sâu về bệnh lý nhiễm trùng (cả lâm sàng và cận lâm sàng), “Đơn vị điều trị COVID-19” tại BV Phạm Ngọc Thạch được Sở Y tế giao nhiệm vụ sẽ tiếp nhận điều trị các trường hợp bệnh nhân COVID-19 cả các trường hợp nhẹ và nặng. Điều này sẽ làm giảm bớt áp lực cho BV Bệnh Nhiệt Đới – bệnh viện đầu ngành được giao nhiệm vụ là bệnh viện tuyến cuối, chuyên điều trị các ca nặng; vừa tư vấn chuyên môn cho các bệnh viện khác, vừa hỗ trợ làm xét nghiệm chẩn đoán cho các bệnh viện trên địa bàn thành phố.

Về tình hình điều trị cho bệnh nhân COVID-19 trên địa bàn TP.HCM, trong 24 giờ qua, các bệnh viện được phân công đã tiếp nhận thêm 22 trường hợp dương tính mới thấp nhất, kể từ ngày 3/6. Chưa bằng 1/2 so với số ca tiếp nhận trong 24 giờ trước đó (46 trường hợp).

Hiện trên địa bàn TP.HCM có 572 trường hợp bệnh nhân COVID-19 đang được cách ly điều trị tại 5 bệnh viện được phân công bao gồm: BV Chợ Rẫy (1), BV Dã chiến Củ Chi (275), BV điều trị COVID-19 Cần Giờ (235), BV Bệnh Nhiệt đới (37), BV Nhi đồng Thành Phố (24).

Phúc Võ

Nguồn: suckhoedoisong.vn

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe toàn dân (http://suckhoetoandan.vn/p/60c338dcf8ec6e03d956ddd2)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY