Kinh tế xã hội hôm nay

Bệnh viện Phụ sản Thanh Hoá: Địa chỉ tin cậy cho bệnh nhân vô sinh, hiếm muộn

(MangYTe) - Bệnh viện Phụ sản tỉnh Thanh Hoá là bệnh viện chuyên khoa hạng I, đang từng bước xây dựng triển khai nhiều giải pháp nhằm nâng cao chất lượng khám chữa bệnh cho nhân dân. Đặc biệt, nhiệm vụ khám chữa bệnh vô sinh, hiếm muộn luôn được bệnh viện quan tâm và không ngừng đưa các phương pháp mới mang lại nhiều hy vọng và niềm tin cho nhân dân.
Với quy mô 500 giường bệnh, 12 khoa lâm sàng, 6 khoa cận lâm sàng và 8 phòng chức năng cùng đội ngũ cán bộ, nhân viên chuyên môn cao. Với việc áp dụng những kĩ thuật chuyên sâu trong khám và điều trị bệnh vô sinh hiếm muộn đã mang đến niềm hạnh phúc trọn vẹn cho hàng nghìn lượt bệnh nhân.

Bệnh viện Phụ sản tỉnh Thanh Hoá đang từng bước xây dựng triển khai nhiều giải pháp nhằm nâng cao chất lượng khám chữa bệnh cho nhân dân.

Khoa Hỗ trợ sinh sản của Bệnh viện Phụ sản Thanh Hoá được thành lập từ năm 2007, giờ đây khoa được ví như nơi mang niềm hạnh phúc đến với những gia đình hiếm muộn. Những năm gần đây, bệnh viện đã điều trị thành công trong điều trị vô sinh, hiếm muộn và là đơn vị tuyến tỉnh duy nhất triển khai thành công kĩ thuật thụ tinh trong ống nghiệm (IVF). Năm 2008, việc áp dụng kĩ thuật mới trong điều trị vô sinh, 4 em bé đầu tiên được thụ tinh trong ống nghiệm ra đời khoẻ mạnh đã đánh dấu bước phát triển vượt bậc của bệnh viện. Mỗi năm, Khoa Hỗ trợ sinh sản thực hiện khoảng hơn 500 chu kì IVF với tỷ lệ thành công cao. Hiện tại, sàng lọc di truyền làm tổ được đánh giá là một bước tiến quan trọng của khoa trong việc thực hiện kĩ thuật thu tinh trong ống nghiệm. Bệnh viện đã hỗ trợ thành công cho nhiều cặp vợ chồng làm IVF khi tuổi đã cao. Nhiều bệnh nhân thụ tinh ống nghiệm thành công cũng quay lại sử dụng phôi trữ để thực hiện chuyển phôi lần 2,3. Những năm gần đây khoa cũng đón tiếp, thăm khám và điều trị cho nhiều bệnh nhân hiếm muộn ở tỉnh ngoài với tỷ lệ thành công ở mức cao.

Bệnh nhân 63 tuổi trú tại huyện Thọ Xuân sinh một bé trai nặng 3kg khoẻ mạnh tại bênh viện Phụ sản Thanh Hoá

Tháng 8/2022, một bệnh nhân 63 tuổi trú tại huyện Thọ Xuân đã sinh một bé trai nặng 3kg khoẻ mạnh tại Bệnh viện Phụ sản Thanh Hoá đánh dấu mốc quan trọng trong công tác điều trị hiếm muộn cho bệnh nhân cao tuổi. Ths.BSCKII Mai Quang Trung, trưởng phòng kế hoạch tổng hợp bệnh viện cho biết, ở Việt Nam chưa có báo cáo nào sinh con thành công ở độ tuổi này bằng kĩ thuật thụ tinh trong ống nghiệm. Thành công này là niềm hạnh phúc vô bờ bến đối với các gia đình bệnh nhân hiếm muộn và cũng là niền vui lớn lao của cán bộ nhân viên Bệnh viện Phụ sản Thanh Hoá.

Nhân viên bệnh viện hết lòng với trẻ sơ sinh.

BS.CKII Võ Mạnh Hùng – Giám đốc bệnh viện cho biết, với phương châm “lương y phải như từ mẫu” trách nhiệm là người thầy thuốc của nhân dân, tập thể cán bộ nhân viên trong bệnh viện luôn nỗ lực hơn nữa vì mục tiêu vững vàng chuyên môn – vẹn tròn y đức – gửi trọn niềm tin. Để làm được điều đó là cả một quá trình phấn đấu không mệt mỏi của từng cán bộ, nhân viên y tế bệnh viện để từng bước nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh cho nhân dân.

Quỳnh Lê

Link bài gốc Lấy link

Quỳnh Lê

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/tin-tuc/benh-vien-phu-san-thanh-hoa-dia-chi-tin-cay-cho-benh-nhan-vo-sinh-hiem-muon/20221031035723464)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY