Huyết áp , Tim mạch hôm nay

Bệnh viện Phụ sản TW sẻ chia cùng tâm dịch COVID-19 Bắc Giang, Bắc Ninh

PGS.TS Trần Danh Cường- Giám đốc BV Phụ sản TW cho biết cá nhân ông cùng tập thể y bác sĩ, nhân viên y tế và người lao động của Bệnh viện đã chung tay chia sẻ với tâm dịch COVID-19 Bắc Ninh, Bắc Giang bằng những món quà thiết thực với tổng trị giá hơn 3,2 tỷ đồng.

Trao đổi với phóng viên Báo Sức khoẻ & Đời sống, PGS.TS Trần Danh Cường cho biết, tiếp tục hành trình thiện nguyện đầy yêu thương – chung tay đẩy lùi dịch COVID-19, đoàn công tác của Bệnh viện Phụ sản TW đã tới các bệnh viện, điểm tâm dịch của tỉnh Bắc Giang, Bắc Ninh ủng hộ một số vật tư, trang thiết bị y tế thiết yếu phục vụ cho công tác phòng chống dịch và nhu yếu phẩm chia sẻ với lực lượng y tế và người dân hai tỉnh này.

Đoàn công tác của Bệnh viện Phụ sản TW trao thiết bị vật tư y tế chống dịch COVID-19 cho Bệnh viện Sản- Nhi Bắc Ninh

Tổng trị giá các trang thiết bị, vật tư, nhu yếu phẩm từ Bệnh viện Phụ sản TW trao tặng cho các bệnh viện, CDC của 2 tỉnh đợt này gần 1.260.000.000 (Một tỷ hai trăm sáu mươi triệu đồng).

Trong đó, Bệnh viện Phụ sản TW đã trao tặng số trang thiết bị, vật tư, nhu yếu phẩm trị giá 510 triệu đồng tới bệnh viện Sản Nhi Bắc Ninh, Bệnh viện Dã chiến số 2 Bắc Giang, Bệnh viện Tâm thần Bắc Giang và CDC Bắc Giang đều là các đơn vị tuyến đầu của Bắc Ninh, Bắc Giang trong việc tiếp nhận và điều trị cho bệnh nhân COVID-19. Đây là số tiền quyên góp từ 45 tổ công đoàn của Bệnh viện.

Chủ tịch Công đoàn Bệnh viện Phụ sản TW Nguyễn Huy Tuấn cùng đoàn công tác của Bệnh viện trao tặng quà cho Bệnh viện dã chiến số 1 tỉnh Bắc Giang

Riêng PGS.TS.Trần Danh Cường - Giám đốc bệnh viện Phụ sản TW đã ủng hộ 2000 bộ trang phục y tế cho đội ngũ y bác sĩ Bệnh viện Dã chiến số 2 Bắc Giang, Bệnh viện Tâm thần Bắc Giang , CDC Bắc Giang, bệnh viện đa khoa Bắc Giang và bệnh viện Phổi Bắc Giang trị giá gần 750 triệu đồng.

Trước đó, ngày 22/5, PGS.TS.Trần Danh Cường - Giám đốc bệnh viện Phụ sản TW đã ủng hộ một số thiết bị y tế trị giá 1,65 tỷ để hoàn thiện phòng Hồi sức tích cực (ICU) của Bệnh viện Phổi Bắc Giang, nơi đang điều trị nhiều bệnh nhân mắc COVID-19 nặng của tỉnh. Đồng thời, ủng hộ một số máy, vật tư y tế trị giá 350 triệu cho Trung tâm y tế huyện Lạng Giang, tỉnh Bắc Giang nơi cũng đang điều trị cho bệnh nhân COVID-19 của huyện.

PGS.TS Trần Danh Cường- Giám đốc Bệnh viện Phụ sản TW trao tặng trang thiết bị y tế cho Bệnh viện Phổi Bắc Giang để hoàn thện phòng Hồi sức tích cực (ICU) trị giá 1,65 tỷ đồng

Như vậy, tính cả 2 đợt, tổng số tiền và nhu yếu phẩm, trang thiết bị, vật tư y tế mà Bệnh viện Phụ sản TW hỗ trợ 2 tâm dịch Bắc Ninh, Bắc Giang là trên 3,2 tỷ đồng.

"Món quà hỗ trợ của Bệnh viện Phụ sản TW với 2 tỉnh Bắc Ninh, Bắc Giang không phải quá lớn nhưng đó là tình cảm là sự sẻ chia và đồng hành của chúng tôi- lực lượng y tế đầu ngành về sản phụ khoa với các đồng nghiệp của mình nơi tuyến đầu chống dịch. Mỗi cá nhân, tập thể góp sức một chút thì sẻ chia và yêu thương được nhân lên, tiếp sức cho 2 địa phương nhanh chóng đẩy lùi dịch bệnh"- PGS.TS Trần Danh Cường nói.

bg3

Đoàn công tác của Bệnh viện Phụ sản TW trao quà, thiết bị y tế và nhu yếu phẩm hỗ trợ chống dịch COVID-19 cho Bệnh viện Tâm thần Bắc Giang- nơi đang điều trị bệnh nhân COVID-19 của tỉnh

Giám đốc Bệnh viện Phụ sản TW Trần Danh Cường cũng thông tin thêm, trong đợt dịch thứ 4 này, thực hiện điều động của Bộ Y tế, Bệnh viện đã cử ê kip y bác sĩ đến Bắc Ninh hỗ trợ ngành y tế địa phương trong chuyên ngành sản khoa để nâng cao công tác chăm sóc, điều trị đối với những trường hợp thai phụ mắc COVID-19.

Cùng đó, các chuyên gia của Bệnh viện luôn sẵn sàng hỗ trợ qua telehealth, qua nhóm Viber, Zalo về chuyên môn cho các cơ sở y tế trong tâm dịch khi có nhu cầu.

Thái Bình

Nguồn: suckhoedoisong.vn

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe toàn dân (http://suckhoetoandan.vn/p/60c167bbf8ec6e63e45ecd22)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY