Chấn thương chỉnh hình hàm mặt hôm nay

Đây là chuyên khoa đảm nhận các ca phẫu thuật, tạo hình vùng răng hàm mặt thông thường; cùng với việc điều trị gãy xương vùng hàm mặt, phẫu thuật chỉnh hình sửa chữa các biến dạng, chấn thương vùng hàm mặt do tai nạn giao thông, tai nạn sinh hoạt và lao động thường nhật. Chuyên khoa này còn bao gồm tạo hình khớp thái dương hàm trong các trường hợp dính khớp, đồng thời nghiên cứu, kết hợp các kỹ thuật vi phẫu thuật và cấy ghép mới. Những tình trạng bệnh thường gặp của khoa Chấn thương chỉnh hình hàm mặt như: gãy xương vùng hàm mặt, dính khớp, lệch lạc xương mặt hàm; u lành tính/ác tính vùng hàm mặt, nang và u xương hàm, dị tật bẩm sinh vùng hàm mặt; răng ngầm, hở môi - vòm miệng,...

BỆNH VIỆN RĂNG HÀM MẶT TW HÀ NỘI: Kỷ niệm Ngày Thầy Thuốc Việt Nam 27.2

Sáng nay 23/2/2018, Bệnh viện Răng Hàm Mặt Trung ương Hà Nội tổ chức kỷ niệm 63 năm Ngày Thầy Thuốc Việt Nam (27/2/1955 - 27/2/2018). Tới dự buổi lễ kỷ niệm có Phó Thủ tướng thường trực Chính phủ- Trương Hòa Bình, GS.TS Nguyễn Thị Kim Tiến- Bộ trưởng Bộ Y tế, TS. Trần Anh Tuấn, Thứ trưởng Bộ Nội vụ cùng đại diện một số vụ, cục, đơn vị trực thuộc Bộ Y tế; Ban Giám đốc cùng đông đảo cán bộ, viên chức của Bệnh viện...
Phát biểu tại buổi lễ, GS.TS Nguyễn Thị Kim Tiến biểu dương nỗ lực của các y bác sĩ, thành tích của Bệnh viện. Bộ trưởng đề nghị Bệnh viện phối hợp chặt chẽ với các Bệnh viện tuyến dưới, đẩy mạnh kỹ thuật cao trong chẩn đoán, tăng cường công tác Nha học đường... Bệnh viện răng hàm mặt Trung ương Hà Nội, có mặt bằng, cơ sở hạ tầng nhỏ nhất trực thuộc bộ. Với nhu cầu khám chữa bệnh ngày càng cao của người dân hiện nay, thì việc xây dựng thêm cơ sở 2 là hết sức cần thiết.”

Tại buổi lễ, TTND. GS.TS. Trịnh Đình Hải , Giám đốc Bệnh viện răng hàm mặt Trung ương Hà Nội cho biết: “Nhờ phát triển kỹ thuật cao tiên tiến và với thái độ ứng xử hợp lý, bệnh viên thực sự là cơ sở khám chữa bệnh đầu ngành, uy tín, chất lượng, trách nhiệm và cũng đã rất thành công trong việc giữ người bệnh điều trị trong nước, không để bệnh nhân phải ra nước ngoài điều trị”.

Thực hiện lời dạy của Bác Hồ, và được sự quan tâm chỉ đạo của Bộ trưởng và Lãnh đạo Bộ y tế, trong những năm qua, Cán bộ viên chức của Bệnh viện đã nỗ lực phấn đấu, đạt được nhiều thành tích trong sự nghiệp chăm sóc và bảo vệ sức khỏe cho nhân dân:

Bệnh viện không ngừng nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, triển khai hàng loạt các kỹ thuật cao tiên tiến, trong đó có nhiều kỹ thuật đi trước các nước trong khu vực như:

Vi phẫu thuật ghép xương hàm và một phần khuôn mặt từ vạt xương Mác cẳng chân có cuống mạch nuôi để khôi phục lại khuôn mặt tàn phế cho người bệnh với kết quả rất mỹ mãn. Bệnh viện triển khai kỹ thuật này đã được 10 năm, gần 500 bệnh nhân đã được tạo hình lại khuôn mặt, và kỹ thuật này đã trở thành kỹ thuật thường quy của Bệnh viện. Trong khi đó các nước trong khu vực như Singapore, Thái Lan... mới chuẩn bị để triển khai và đã đặt vấn đề cử bác sĩ đi học.

Các kỹ thuật phẫu thuật chỉnh hình xương mặt hàm với gây mê hạ áp, các kỹ thuật Cấy Ghép Nha khoa, các kỹ thuật điều trị Nội Nha... đã thực sự ngang tầm các nước tiên tiến. Nhờ vậy, Bệnh viện đã đáp ứng được nhu cầu ngày càng cao của người bệnh và đã thành công trong việc giữ người bệnh điều trị trong nước... và còn có không ít người nước ngoài, người Việt định cư ở nước ngoài về Việt Nam điều trị.

Bệnh viện luôn quan tâm lớn tới các hoạt động nhân đạo như: Mổ nhân đạo cho hàng chục ngàn trẻ em sứt môi, hở hàm ếch và người bệnh nghèo khó có bệnh lý phức tạp đã được Bệnh viện phẫu thuật điều trị miễn phí, an toàn, hiệu quả và còn hỗ trợ thêm kinh phí cho người bệnh....

Về phòng bệnh, do tỷ lệ người mắc các bệnh răng miệng ở mức cao trên 90%, cho nên Bệnh viện đã dành sự quan tâm lớn đến các hoạt động dự phòng cho trẻ em và cộng đồng:

Hàng chục triệu trẻ em đã được chăm sóc răng miệng tại trường học. Chương trình đã mang lại hiệu quả to lớn về phòng bệnh, kinh tế và xã hội.

Dự án dự phòng sâu răng cho cộng đồng bằng muối Fluor đã được triển khai ở Lào Cai từ năm 2012. Việt Nam là quốc gia đầu tiên ở khu vực Châu Á thực hiện biện pháp dự phòng này và đã có tác dụng phòng ngừa sâu răng cho cộng đồng mà đã được nghiệm thu về khoa học.

Bệnh viện đang xây dựng kế hoạch đề nghị Bộ Y tế và Chính phủ cho phép mở rộng dự án, vì biện pháp dự phòng sâu răng cho cộng đồng bằng muối fluor đã được Tổ chức Y tế thế giới khuyến cáo là biện pháp an toàn, ít tốn kém và rất hiệu quả...

Hàng năm Bệnh viện đã dành kinh phí đáng kể cho xây dựng sửa chữa, mua sắm trang thiết bị hiện đại, nghiên cứu khoa học và đầu tư triển khai các kỹ thuật cao tiên tiến.

Cũng dịp này, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình đã trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhì cho GS.TS Trịnh Đình Hải – Giám đốc Bệnh Viện răng hàm mặt Trung ương và Huân chương Lao động hạng 3 cho BSCKII Vũ Đình Minh - nguyên Phó giám đốc Bệnh viện; 9 Thầy Thuốc của Bệnh viện đã được trao tặng danh hiệu Thầy Thuốc ưu tú; 2 thầy Thuốc được trao tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ...

Song Anh

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (http://suckhoedoisong.vn/benh-vien-rang-ham-mat-tw-ha-noi-ky-niem-ngay-thay-thuoc-viet-nam-272-n141638.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY