Chấn thương chỉnh hình hàm mặt hôm nay

Đây là chuyên khoa đảm nhận các ca phẫu thuật, tạo hình vùng răng hàm mặt thông thường; cùng với việc điều trị gãy xương vùng hàm mặt, phẫu thuật chỉnh hình sửa chữa các biến dạng, chấn thương vùng hàm mặt do tai nạn giao thông, tai nạn sinh hoạt và lao động thường nhật. Chuyên khoa này còn bao gồm tạo hình khớp thái dương hàm trong các trường hợp dính khớp, đồng thời nghiên cứu, kết hợp các kỹ thuật vi phẫu thuật và cấy ghép mới. Những tình trạng bệnh thường gặp của khoa Chấn thương chỉnh hình hàm mặt như: gãy xương vùng hàm mặt, dính khớp, lệch lạc xương mặt hàm; u lành tính/ác tính vùng hàm mặt, nang và u xương hàm, dị tật bẩm sinh vùng hàm mặt; răng ngầm, hở môi - vòm miệng,...

Nhiều nghiên cứu khoa học của Viện Đào tạo Răng Hàm mặt mang giá trị thực tiễn cao

Trải qua 80 năm xây dựng và phát triển, Viện Đào tạo Răng Hàm Mặt - Trường Đại học Y Hà Nội đã có những đổi vượt bậc về lượng và chất. Viện tiếp tục đi theo định hướng của Trường Đại học Y Hà Nội là kết quả nghiên cứu phải được chuyển giao có giá trị ứng dụng thực tiễn cao, tìm nhiều nguồn lực trong nghiên cứu, tăng cường hợp tác trong và ngoài nước.

Hôm nay, 5/12, Viện Đào tạo Răng Hàm Mặt (Trường Đại học Y Hà Nội), đã tổ chức lễ kỷ niệm 80 năm thành lập, với sự tham dự của đại diện Bộ Y tế và nhiều bộ, ngành; các chuyên gia trong nước và quốc tế.

Ôn lại quá trình phát triển của Viện Đào tại Răng Hàm Mặt, PGS.TS. Tống Minh Sơn – Viện trưởng – Viện Đào tạo Răng Hàm Mặt cho biết, Trường Đại học Y Hà Nội là trường đại học đầu tiên ở Đông Dương thành lập năm 1902, đến năm 1939, Trường thành lập Ban Nha khoa - đơn vị đào tạo đầu tiên của chuyên ngành ở Việt Nam, tiền thân Viện Đào tạo Răng Hàm Mặt hôm nay.

PGS. TS Tổng Minh Sơn- Viện trưởng Viện Đào tạo Răng Hàm Mặt báo cáo tiến trình phát triển của Viện Đào tạo Răng Hàm Mặt tại lễ kỷ niệm

Nhiều thầy cô, các chuyên gia giỏi về đã được

Đặc biệt, PGS.TS. Tống Minh Sơn cho biết, Viện Đào tạo Răng Hàm Mặt đã thực hiện đổi mới chương trình đào tạo, xây dựng chương trình tích hợp dựa trên năng lực. Viện chủ trương không tuyển sinh tăng về số lượng, mà tập trung nâng cao chất lượng.

Chương trình sau đại học cũng được đổi mới theo hướng chuyên sâu. Những năm qua, các khóa học nâng cao, hội thảo chuyên môn phát triển nhanh, góp phần nâng cao chuyên môn cho nhiều bác sĩ, đồng thời, tăng cường uy tín của Viện, như sự hợp tác khóa liên Pháp - Việt. Viện còn huy động các nguồn nhân lực để phát triển theo nhu cầu xã hội.

Theo PGS.TS. Tống Minh Sơn, Viện đã có riêng một Trung tâm với nhiều đề tài cấp Nhà nước, cấp Bộ, Sở… Các mà đã sang các lĩnh vực liên quan như nhi khoa, rối loạn chuyển hóa, di truyền, hóa sinh…

GS. TS Tạ Thành Văn - Hiệu trưởng Trường Đại học Y Hà Nội - trao thưởng cho các cá nhân có đóng góp tiêu biểu trong quá trình xây dựng và phát triển Viện Đào tạo Răng Hàm Mặt

“Viện tiếp tục đi theo định hướng của Trường Đại học Y Hà Nội là kết quả phải được chuyển giao có giá trị ứng dụng thực tiễn cao, tìm nhiều nguồn lực trong , tăng cường hợp tác trong và ngoài nước. Viện đã phát triển hợp tác quốc tế với nhiều trường răng trên thế giới và đã có thỏa thuận với nhiều trường ở Nhật Bản, Đài Loan, Hàn Quốc, Ấn Độ, Pháp...”- PGS.TS. Tống Minh Sơn nhấn mạnh.

Các cán bộ của Viện Răng Hàm Mặt làm việc tại Bệnh viện Đại học Y Hà Nội còn mạnh dạn áp dụng nhiều kĩ thuật khó, mới trong điều trị như phẫu thuật chỉnh hình xương có ứng dụng công nghệ phẫu thuật lấy u lồi cầu qua đường trong miệng, kết hợp phẫu thuật tạo hình vi phẫu...

Với những đóng góp lớn lao cho ngành y tế, Viện Đào tạo Răng Hàm Mặt đã được tặng thưởng nhiều danh hiệu cao quý: Huân chương Lao động hạng Ba, hạng Nhì cùng nhiều Huân, Huy chương, Bằng khen, danh hiệu Thầy Thu*c Nhân dân, Thầy Thu*c Ưu tú cho các cá nhân.

Phát biểu tại buổi lễ, GS.TS Tạ Thành Văn- Hiệu trưởng Trường Đại học Y Hà Nội đã chúc mừng sự phát triển của Viện Đào tạo Răng Hàm Mặt và gửi lời tri ân đến các thầy cô giáo thế hệ đi trước đã có nhiều cống hiến, đóng góp cho sự phát triển của Viện nói riêng và nhà trường nói chung.

Hiệu trưởng Tạ Thành Văn cũng cho biết, quy chế hoạt động vừa được Bộ trưởng Bộ Y tế phê duyệt, trong đó hướng đến thu gọn những đơn vị hành chính và những đơn vị liên quan từ 71 xuống còn 34 đơn vị.

Trong tiến trình phát triển của Đại Học Y Hà Nội, sẽ tiến tới thành lập mô hình một số trường đại học trong tổng thể Đại học Y Hà Nội, trong đó có thành lập Trường Đại học Răng hàm mặt. Bên cạnh đó, theo yêu cầu của phát triển và đổi mới giáo dục đại học, tự chủ đại học là con đường bắt buộc, do vậy trong lộ trình tới Trường Đại học Y Hà Nội cũng phải thực hiện tự chủ cả về học thuật, tài chính.

GS.TS Tạ Thành Văn- Hiệu trưởng Trường Đại học Y Hà Nội phát biểu tại lễ kỷ niệm

“Để tự chủ làm gì cũng phải có tài chính, hiện nay phần thu chính là từ học phí, hướng tới nhà trường tăng nguồn thu từ dịch vụ chăm sóc sức khỏe và phát triển về công nghệ”- GS. TS Tạ Thành Văn cho biết

Do đó, Hiệu trưởng Tạ Thành Văn nhấn mạnh, Viện Đào tạo Răng cũng phải không ngừng đổi mới, nâng cao năng lực, chuẩn bị sẵn về nguồn lực, vật lực để tiếp tục có những thành công tiếp theo...

Tại buổi lễ đặc biệt này, Hiệu trưởng Trường Đại học Y Hà Nội đã tặng thưởng cho các cá nhân đã có những đóng góp quan trọng cho quá trình xây dựng và phát triển của Viện Đào tạo Răng hàm mặt

Nhân kỷ niệm 80 năm thành lập Viện Đào tạo Răng Hàm Mặt đã diễn ra hội nghị quốc tế khoa học chuyên ngành răng hàm mặt năm 2019 trong 2 ngày 5-6/12. Hội nghị đã thu hút sự tham gia của hàng trăm chuyên gia hàng đầu về chuyên ngành răng hàm mặt trong nước và quốc tế.

Tại hội nghị, các chuyên gia đã tập trung trao đổi và chia sẻ kinh nghiệm về các chủ đề điều trị răng trẻ em, nha khoa thẩm mỹ, chỉnh hình nha... với các bài báo cáo: Yếu tố khớp cắn trong chỉnh hình nha implant; Bí ẩn nội nha- sự đa dạng hình thái ống tủy và điều trị nội nha; Nha khoa vi thể- định hình lại cách tiếp cận; Vô cảm trong điều trị răng trẻ em; Trám răng thẩm mỹ bằng Composite theo phong cách Italiano...

Thái Bình

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/nhieu-nghien-cuu-khoa-hoc-cua-vien-dao-tao-rang-ham-mat-mang-gia-tri-thuc-tien-cao-n166492.html)

Tin cùng nội dung

  • (SucKhoeDoiSong.vn) - Thực chất chúng ta cũng có đào tạo sau đại học và hầu hết các bác sĩ muốn làm được việc tự họ phải tìm cách đi học để hoàn chỉnh kiến thức và kể cả bằng cấp..
  • Không nói dối, ăn cắp, xin lỗi khi sai, thận trọng suy xét, không bao giờ làm tổn thương bất kỳ ai… là những giá trị đạo đức mà bất kỳ bậc cha mẹ nào cũng phải dạy con của mình ngay từ nhỏ.
  • Có lẽ đây là tình trạng xảy ra với rất nhiều người và cũng vô vàn lời thắc mắc tại sao. Liệu tình trạng này là bình thường hay bất thường, liệu có phải bạn đang mắc một căn bệnh hay một rối loạn nào đó? Hãy đọc những luận điểm sau đây và tự tìm ra câu trả lời thỏa đáng cho vấn đề này!
  • Mangyte -Món dưa muối thường ít chú ý trong bữa ăn gia đình, thật tiếc nếu ta không hiểu được giá trị đích thực của nó.
  • Những năm gần đây, Bệnh viện răng hàm mặt Trung ương - Hà Nội (BVRHMTW HN) đã có những bước tiến vượt bậc trong việc nghiên cứu,
  • Được phân công học lâm sàng tại phòng 203 khoa Thần kinh - Bệnh viện E, ngoài những giờ thăm khám bệnh nhân hay nghe thầy giảng bài, chúng tôi thường nói chuyện với người nhà bệnh nhân để có thể nắm rõ hơn tình hình của từng người bệnh.
  • Có thể nói giá trị sức lao động ở nước ta thấp hơn rất nhiều so với các nước trong khu vực và thế giới. Giá trị sức lao động thấp theo lý giải của nhiều chuyên gia kinh tế đến từ các cơ quan chức năng là do nền kinh tế nước ta còn nghèo, mức tăng trưởng GDP chỉ đạt mức trung bình...
  • Với vai trò là một trong những trung tâm đào tạo lớn nhất Việt Nam, mỗi năm BV Bạch Mai cung cấp chương trình đào tạo nguồn cho gần 2.000 y bác sĩ trên khắp cả nước.
  • Dân gian có câu “Thứ nhất đau mắt, thứ nhì nhức răng” nói lên nỗi khổ của người bệnh khi mắc phải các bệnh lý vùng răng hàm mặt.
  • Tế bào gốc là loại tế bào đặc biệt, nó thay thế và tái tạo lại các mô bị ảnh hưởng bởi bệnh tật, tuổi tác... Nghiên cứu tế bào gốc đem lại hy vọng…
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY