Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Bệnh viện Trung ương Huế có thể xét nghiệm phát hiện chủng virus Corona

Ngày 9/2, Bệnh viện Trung ương Huế (Thừa Thiên Huế) cho biết, sau quá trình tập huấn, chuyển giao công nghệ từ viện Pasteur thành phố Hồ Chí Minh, hiện  đơn vị có thể độc lập xét nghiệm bệnh nhân nghi nhiễm dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (nCoV). Đây là đơn vị thứ 5 trên cả nước tự xét nghiệm phát hiện nCoV.
Thừa Thiên Huế diễn tập kiểm tra y tế cho người nghi nhiễm dịch bệnh nCoV

Tiến sĩ Mai Văn Tuấn - Trưởng khoa Vi sinh - Bệnh viện Trung ương Huế cho biết, theo yêu cầu của Bộ Y tế, các bệnh viện muốn thực hiện xét nghiệm đối với nCoV phải được các viện Pasteur chuyển giao kỹ thuật, phải có được bộ vật tư hóa chất của trung tâm phòng chống dịch bệnh Hoa Kỳ. Đồng thời, cơ sở vật chất đảm bảo theo yêu cầu của Bộ Y tế. Với những yêu cầu đó, bệnh viện  Trung ương Huế đã đáp ứng, hiện phòng xét nghiệm khoa Vi Sinh Bệnh viện Trung ương Huế đạt an toàn sinh học cấp 2, có tủ an toàn sinh học cấp 3, có máy xét nghiệm tự động Realtime RT-PCR.

Tiến sĩ Tuấn khẳng định, hiện tại nếu phát hiện trường hợp nghi nhiễm nCoV Bệnh viện Trung ương Huế có thể xét nghiệm và có kết quả trong vòng 1 ngày. Tuy vậy, bệnh viện lưu ý người dân không quá lo lắng mà đề nghị làm xét nghiệm nCoV khi không cần thiết.

Nguyễn Tuấn

Mạng Y Tế
Nguồn: Công thương (https://congthuong.vn/benh-vien-trung-uong-hue-co-the-xet-nghiem-phat-hien-chung-virus-corona-132404.html)
Từ khóa:

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY