Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Bệnh viện TW Huế tiếp nhận bộ thiết bị y tế nửa triệu đô phục vụ phòng, chống dịch COVID-19

MangYTe - Ngày 9/4, trong khuôn khổ chương trình hỗ trợ phòng chống dịch COVID-19 tại Việt Nam, Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JICA) đã tổ chức lễ bàn giao 3 thiết bị y tế với tổng trị giá 474,000USD (khoảng 10 tỷ đồng) cho Bệnh viện TW Huế.

Bệnh viện TW Huế tiếp nhận bộ thiết bị y tế nửa triệu đô phục vụ phòng, chống dịch COVID-19 - Ảnh 2.

Theo đó, gói viện trợ khẩn cấp ứng phó covid-19 do cơ quan hợp tác quốc tế nhật bản (jica) trao tặng bao gồm 1 máy ecmo, 1 máy x-quang kỹ thuật số di động, 1 máy siêu âm doppler màu tổng quát với tổng trị giá 474,000usd. đây là các thiết bị để hỗ trợ bệnh viện tw huế thực hiện các hoạt động phòng chống, đối phó với dịch bệnh covid-19 và các dịch bệnh khác trong tương lai.

Bệnh viện TW Huế tiếp nhận bộ thiết bị y tế nửa triệu đô phục vụ phòng, chống dịch COVID-19 - Ảnh 3.

Bệnh viện TW Huế tiếp nhận bộ thiết bị y tế.

Bệnh viện tw huế là bệnh viện tuyến trung ương cao nhất thuộc khu vực miền trung, đồng thời đóng vai trò đào tạo và hướng dẫn đội ngũ cán bộ y tế và bệnh viện tuyến dưới trực thuộc trong khu vực, vì vậy jica mong rằng sự hỗ trợ lần này sẽ góp phần cải thiện chất lượng dịch vụ y tế của toàn bộ khu vực miền trung việt nam. jica sẽ tích cực làm việc với chính phủ nhật bản để tiếp tục hợp tác nhằm tăng cường chất lượng dịch vụ y tế tại việt nam.

Gs phạm như hiệp - giám đốc bệnh viện tw huế bày tỏ lời cảm ơn chân thành đến tổ chức jica đã đồng hành hỗ trợ, giúp đỡ rất nhiều cho bv trong thời gian qua cũng như trong thời gian sắp đến và nhất là trong tình hình đại dịch covid-19 đang còn diễn biến phức tạp.

Hoàng Dũng

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/y-te/benh-vien-tw-hue-tiep-nhan-bo-thiet-bi-y-te-nua-trieu-do-phuc-vu-phong-chong-dich-covid-19-20210409195111498.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY