Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Bệnh viện ung thư hiện đại đông bệnh nhân sau nửa tháng hoạt động

TP HCM-Trong ngày 24/5 có 561 người bệnh đến Bệnh viện Ung bướu cơ sở 2 khám, chữa bệnh, đông gấp 7 lần so với tháng trước.

Bác sĩ lê anh tuấn, phó giám đốc bệnh viện ung bướu tp hcm cho biết, lượng bệnh nhân đến cơ sở 2 tại quận 9, tp thủ đức, hiện nay đông nhất là nhóm bệnh nhân tái khám. đây là những người bệnh đã được chẩn đoán xác định, điều trị ổn định và đã được xuất viện tại cơ sở 1, khi tiếp tục tái khám định kỳ theo phác đồ điều trị, sẽ được chuyển đến tái khám tại cơ sở 2.

Riêng ngày 24/5, có 170 người đến khám mới, xạ trị hoặc hóa trị trong ngày và 391 người tái khám.

Khu tiếp nhận bệnh trước khi vào khám tại cơ sở 2 đã không còn vắng vẻ như hồi tháng trước. theo thói quen, nhiều người bệnh đã đến bệnh viện từ 5 giờ sáng. ảnh: sở y tế tp hcm.

Theo Sở Y tế, trung bình mỗi ngày có khoảng 500 lượt người bệnh đến tái khám tại cơ sở 1. Như vậy, với số bệnh nhân đang tái khám tại cơ sở 2, đã giảm tải được 80% cho cơ sở 1. Nếu chuyển toàn bộ số người bệnh tái khám tại đây sang cơ sở 2, chắc chắn sẽ đẩy nhanh hơn quá trình giảm quá tải cho khoa Khám bệnh của cơ sở 1. Trước đó bệnh viện đã chuyển người bệnh có chỉ định xạ trị và hóa trị trong ngày sang cơ sở 2, lần lượt từ ngày 10 và 19/5.

Bệnh viện dự kiến, trong tháng 6 sẽ hoàn tất lộ trình chuyển 80% số người bệnh cần xạ trị, hóa trị trong ngày và tái khám sau xuất viện từ cơ sở 1 sang cơ sở 2.

Sở Y tế nhận định, đây là những bước khởi đầu trong lộ trình tiếp nhận và vận hành bệnh viện mới theo tinh thần "bàn giao đến đâu, vận hành đến đó" của Bệnh viện Ung bướu TP HCM. Dù còn nhiều khó khăn nhưng các y, bác sĩ đã vận hành cơ sở mới hiệu quả và an toàn trong tình hình dịch bệnh Covid-19. Sở Y tế ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực này.

Bên cạnh đó, sở y tế cũng yêu cầu chủ đầu tư công trình (ban quản lý đầu tư các công trình dân dụng và công nghiệp tp hcm) bàn giao khu điều trị nội trú đúng kế hoạch, dự kiến cuối tháng 6 tới, để bệnh viện có thể vận hành toàn bộ cơ sở mới. khi đó, 80% người bệnh ung thư sẽ được chăm sóc và điều trị tại cơ sở 2, 20% tại cơ sở 1.

Riêng cơ sở cũ tại quận bình thạnh sẽ được xây dựng mới thành "trung tâm khám sức khoẻ và tầm soát bệnh bằng công nghệ cao", đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh chất lượng cao của người dân khu vực phía nam, và cả khách quốc tế đến du lịch y tế.

Người bệnh ngồi thoải mái, giãn cách tại khu đăng ký khám tại cơ sở 1 ở Bình Thạnh, không còn phải chen chúc đứng ngồi như hàng chục năm nay, vì bệnh nhân đã dần chuyển đến cơ sở 2, ảnh chụp ngày 24/5. Ảnh: Sở Y tế TP HCM.

Bệnh viện ung bướu tp hcm cơ sở 2 xây dựng năm 2016, trên khu đất rộng 5,6 ha tại phường tân phú, tp thủ đức, cách trung tâm thành phố hơn 20 km. tòa nhà gồm 10 tầng và hai hầm với tổng mức vốn đầu tư là 5.845 tỷ đồng.

Từ tháng 10/2020, cơ sở 2 đã bắt đầu tiếp nhận người đến khám chữa bệnh. bệnh viện quy mô 1.000 giường nội trú và có thiết kế, vật chất và trang thiết bị đủ đáp ứng 4.000-5.000 bệnh nhân đến khám. mục tiêu của tp hcm là xây dựng bệnh viện ung bướu trở thành trung tâm điều trị ung thư hiện đại ở miền nam.

Thư Anh

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/benh-vien-ung-thu-hien-dai-dong-benh-nhan-sau-nua-thang-hoat-dong-4283451.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY