Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Bệnh viện Xanh Pôn: Bất nhất chuyện xác định số lượng que thử bị cắt

Phó Giám đốc Bệnh viện đa khoa Xanh Pôn cho hay: Chúng tôi đang trong quá trình điều tra, chưa xác minh được có bao nhiêu qua test bị cắt đôi, chưa xác định được mục đích của việc cắt đôi test thử.

Lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn trả lời một số các câu hỏi của báo chí. (Ảnh: PV/Vietnam+)

Sáng 10/12, trước những lùm xùm quanh sự việc “Trong văn bản của phát đi ghi rõ: “Lãnh đạo đã họp để kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm, các cá nhân có liên quan đã thừa nhận trong thời gian từ tháng 9/2019 đến tháng 11/2019, Khoa Vi sinh y học không báo cáo xin phép lãnh đạo, đã tự ý đưa vào sử dụng, cắt 40

Tuy nhiên, trong buổi trưa 10/12, khi trả lời trực tiếp các cơ quan báo chí, bà Trần Liên Hương - Phó Giám đốc được mục đích của việc cắt đôi test thử. Thông cáo báo chí đưa ra chỉ dựa vào lời khai ban đầu của cá nhân liên quan, chúng tôi đang trong quá trình xác thực thông tin này. Thông cáo báo chí đưa ra chỉ dựa vào lời khai ban đầu của cá nhân liên quan."

Bà Trần Liên Hương nhấn mạnh, mọi việc “đang trong quá trình điều tra”.

Trước câu hỏi đối với hành vi nhân viên y tế trộn 4 mẫu máu xét nghiệm của nhiều bệnh nhân khác nhau vào chung? Bà Hương cho biết “đang trong quá trình xác minh làm rõ sự việc.”

Bà Hương cho hay, sau sự việc này, sẽ rà soát lại tất cả các quy trình chuyên môn, quy trình quản lý của bệnh viện, không những tại khoa vi sinh mà tại tất cả các khoa phòng của bệnh viện, trong trường hợp phát hiện vi phạm sẽ xử lý nghiêm.

Cũng trong ngày 10/12, Cục Quản lý Khám, chữa bệnh (Bộ Y tế) đã có công văn yêu cầu Giám đốc Sở Y tế thành phố Hà Nội xác minh thông tin báo chí phản ánh về việc “Hàng ngàn HIV, Viêm gan B bị cắt đôi trước khi được tiến hành xét nghiệm.”

Cục Quản lý Khám, chữa bệnh đề nghị Sở Y tế Hà Nội chỉ đạo các tiếp tục đẩy mạnh triển khai thực hiện, kiểm tra, giám sát các cơ sở y tế trên địa bàn thực hiện đúng các quy định và hướng dẫn trong của Bộ trưởng Bộ Y tế về Hướng dẫn thực hiện quản lý chất lượng xét nghiệm tại cơ sở khám bệnh, chữa bệnh.

Bộ Y tế yêu cầu gửi báo cáo về Cục Quản lý Khám, chữa bệnh trước ngày 15/12./.

Mạng Y Tế
Nguồn: VietNamPlus (https://www.vietnamplus.vn/benh-vien-xanh-pon-bat-nhat-chuyen-xac-dinh-so-luong-que-thu-bi-cat/612305.vnp)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Sau khi Mangyte trả lời câu hỏi của bạn Thanh Vân (van.le…@gmail.com) về Thuốc “tiêu sợi huyết” dùng để cấp cứu đột quỵ, nhiều bạn đọc hỏi bệnh viện ở địa phương mình có sử dụng Thuốc này hay không?
  • Chúng tôi ở nước ngoài sắp về nước tìm nhận lại người thân bị thất lạc. Làm sao để biết chính xác đó là em, cháu ruột của mình? Tại TPHCM có nơi nào nhận xét nghiệm huyết thống? Chi phí và tính bảo mật? Cảm ơn Mangyte rất nhiều. Trân trọng! (Nguyễn Quốc Bình, Cộng hòa Liên bang Đức)
  • Thưa bác sĩ, Tôi có người bạn viêm thận mãn độ 4, hơn 1 năm nay trị liệu bằng phương pháp thẩm phân phúc mạc tại nhà, nhưng tình hình sức khỏe gần đây không khả quan. Nay bạn tôi muốn thay thận (do người cô ruột cho) xin hỏi bác sĩ:
  • Mangyte cho em hỏi các bệnh viện lớn ở TPHCM được nghỉ tết âm lịch mấy ngày? Vì nhà em ở xa lên tết này em có người nhà ở đó, em đi lên đó chơi tiện em đi khám luôn nhưng không biết ngày nào. Mong Mangyte giúp em với! (Em Dũng - Lâm Đồng) Mangyte cho tôi hỏi mùng 4 tết BV Bạch Mai làm việc chưa? Hôm qua tôi bị đau thắt ngực, hôm nay thì lại không sao nhưng tôi muốn đi kiểm tra tim mạch cho yên tâm. Cảm ơn Mangyte! (Nguyễn Văn Tuấn - Hà Nội)
  • Tết tây này được nghỉ tới 4 ngày, tôi muốn tranh thủ mấy ngày nghỉ đi làm mấy cái xét nghiệm mà không biết BV Hòa Hảo có nghỉ tết tây không? Ông bác tôi thì định đến BV Đại học Y dược để nội soi qua mũi, liệu có đi được không hay đợi qua năm mới? Còn Khám bệnh online của Mangyte có nghỉ tết tây không vậy? Cảm ơn Mangyte, chúc năm mới nhiều niềm vui! (Trần Đức Nhân - TPHCM)
  • Chào bác sĩ, Cháu bị lệch sống mũi do va chạm cách đây 4 năm. Hiện cháu không tự tin khi giao tiếp vì chiếc mũi bị lệch 1 bên. Cháu muốn chỉnh mũi lại nhưng không biết nhiều thông tin về lệch sống mũi, phương pháp chữa lệch sống mũi nào giúp lành và tự nhiên nhất, nên khám chữa tại bệnh viện nào và giá cả là bao nhiêu? Mong nhận được hồi âm sớm từ BS. Cháu cám ơn BS nhiều! (Hùng Lê - hungle...@gmail.com)
  • Bác sĩ cho em hỏi khám ngực ở bệnh viện nào uy tín vậy ạ? (Thanh Tuyền – TPHCM)
  • Em muốn mua bảo hiểm y tế của bệnh viện da liễu TPHCM, vậy em có thể mua ngay tại BV không ạ? Nếu có thể thì được lấy ngay không và giá bao nhiêu vậy ạ? Em rất mong nhận được phản hồi từ mangyte, em xin cám ơn. (Anh Vân - tranong...@gmail.com)
  • Tết đến Xuân về trên khắp các nẻo đường trên cả nước nhưng có lẽ, tại các bệnh viện, không khí Tết luôn lặng lẽ hơn bởi nơi đây còn biết bao lo âu, bao nỗi buồn... hiển hiện trên gương mặt những người bệnh nặng sẽ phải ăn Tết trong bệnh viện.
  • Viêm thanh khí phế quản là một bệnh thông thường gây ảnh hưởng đến đường dẫn khí làm cho trẻ khó thở. Thường biến ở trẻ biết đi và tuổi từ 6 đến 12 tháng tuổi
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY