Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Béo bụng - nguy hiểm tiềm ẩn nhiều bệnh bạn không ngờ tới

Một vòng eo quá khổ không giết ch*t bạn ngay lập tức, song lại mang đến những nguy cơ sức khỏe tiềm ẩn.

Ảnh minh họa.

Nếu có một vòng eo quá khổ, phải phải biết đến một số nguy cơ sau đây:

Tăng nguy cơ ung thư vú

Đối với cả nam giới và phụ nữ, có mỡ bụng và thừa cân làm tăng nguy cơ ung thư vú.Hàm lượng cao các chất béo cơ thể và mỡ bụng sản xuất một loại enzyme có thể chuyển đổi testosterone thành estrogen. Lượng chất béo trong cơ thể càng cao, lượng estrogen trong cơ thể càng nhiều. Estrogen nuôi sống các tế bào ung thư vú. Một nghiên cứu cho thấy, ở phụ nữ tiền mãn kinh, mỡ bụng dư thừa làm tăng nguy cơ mắc bệnh ung thư vú.

Làm tăng đáng kể nguy cơ mắc bệnh tiểu đường

Tại singapore, các nhà nghiên cứu đã làm một nghiên cứu trên gần 2.000 người bị bệnh tiểu đường, và 643 người mắc bệnh tiểu đường từ tuổi 33. họ tìm thấy một liên kết quan trọng giữa béo bụng và nguy cơ bệnh tiểu đường, đặc biệt là bệnh tiểu đường trong khi bệnh nhân vẫn còn ở độ tuổi 30.

Có hại cho tim của bạn

Bụng bia gây ảnh hưởng đến tim của bạn. Khi chỉ số khối cơ thể tăng lên (đặc biệt là chất béo bụng), nguy cơ bệnh mạch vành - khi mảng bám bắt đầu tích tụ trong động mạch - tăng lên nhanh chóng. Điều này làm chậm khả năng nhận được máu và oxy của tim.

Khi mảng bám này quá nhiều sẽ xảy ra tắc nghẽn. điều này có thể dẫn đến đau ngực (đau thắt ngực) hoặc đau tim. bụng bia làm tăng gấp đôi nguy cơ bệnh tim của bạn dưới mọi hình thức.

Làm tăng nguy cơ bị đột quỵ

Có quá nhiều mỡ bụng làm tăng bệnh tim, tiểu đường và nguy cơ ung thư, cũng như trực tiếp liên quan với tăng nguy cơ đột quỵ.

Vì mảng bám bắt đầu tích tụ trong động mạch có thể tách ra khỏi thành mạch và trôi nổi dọc theo mạch máu, hình thành cục máu đông. nếu cục máu đông tồn tại gần não, đột quỵ có thể xảy ra khi oxy và máu bị nghẽn, không thể chảy tới não.

Những việc nên làm để tránh tích mỡ, giữ bụng gọn:

Uống trà xanh

Trong một nghiên cứu, những người tham gia vừa kết hợp tập luyện với uống từ 2 cốc trà xanh trở lên mỗi ngày giảm được mỡ bụng nhiều gấp 6 lần so với những người không uống.

Đi bộ nhanh

Vận động luôn là việc làm cần thiết, không chỉ khi bạn muốn có vòng eo đẹp. Tuy nhiên chỉ vận động thôi là chưa đủ, điều quan trọng mà bạn cần nhớ ở đây là cường độ và tốc độ, cần biết cách xen kẽ giữa vận động cường độ mạnh với cường độ vừa, giữa đi bộ nhanh và đi chậm hơn một chút thì mới đạt hiệu quả đốt mỡ thừa tốt được.

Ngủ nhiều

Những người chỉ ngủ 5 tiếng mỗi đêm có nhiều nguy cơ bị tăng cân hơn - đó là nghiên cứu đấy chứ không phải nói chơi đâu nghe; trong khi đó những người ngủ 7-8 tiếng/đêm thì dễ dàng giảm cân hơn.

Theo Khỏe & Đẹp

Link bài gốc Lấy link

http://www.khoevadep.com.vn/beo-bung--nguy-hiem-tiem-an-nhieu-benh-ban-khong-ngo-toi-d146524.html

Theo Khỏe & Đẹp

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/beo-bung-nguy-hiem-tiem-an-nhieu-benh-ban-khong-ngo-toi/20210418034309166)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Đọc các câu tư vấn và các thông tin về Thu*c điều trị đột quỵ tại TPHCM, chúng tôi thấy rất phấn khởi vì y học phát triển, tay nghề của các BS TPHCM tiến quá nhanh. Đặc biệt, theo dõi chùm bài của TS.BS Nguyễn Huy Thắng, trưởng khoa bệnh lý mạch máu não BV Nhân dân 115, chúng tôi thấy phục TS Thắng quá!
  • Chú tôi bị tai biến mạch máu não, hiện sức khỏe ổn rồi và đang tập vật lý trị liệu tại nhà. Tôi tham khảo tài liệu trên mạng thì được biết phương pháp điều trị bệnh bằng chiếu tia laser nội mạch sẽ giúp bệnh nhân bị tai biến phục hồi chức năng nhanh hơn. Xin hỏi kỹ thuật này thực hiện ở đâu, chi phí thế nào? Mà ngoài giờ hành chính tôi mới đưa chú đi được. Nhà chú tôi ở đường Quang Trung, gần chợ Hạnh Thông Tây, đi đến đâu thì gần? Cảm ơn mangyte! (Ngọc Diệp – TPHCM)
  • Đan sâm là một vị Thu*c được dùng làm Thu*c bổ cho phụ nữ, phụ nữ chưa chồng da vàng, ăn uống thất thường, chữa tử cung xuất huyết, kinh nguyệt không đều, đau bụng, các khớp sưng đau. Còn dùng chế Thu*c xoa bóp.
  • Việc chẩn đoán cơn đột quỵ đang tiến triển là cực kỳ quan trọng, bởi vì cách thức điều trị đột quỵ được quyết định tùy vào kiểu đột quỵ, và trong một số trường hợp, tùy cả vào vị trí của tổn thương não.Những tình trạng bệnh lý khác có các triệu chứng tương tự như đột quỵ và cơn thiếu máu não thoáng qua (transient ischemic attack, TIA) sẽ phải được loại trừ để chấn đoán đột quỵ.
  • Sau một cơn đột quỵ, hầu hết những người bệnh đều cảm thấy mệt mỏi ở một mức độ nào đó. Những bệnh nhân sau đột quỵ thường phải nỗ lực nhiều hơn để bù lại sự suy yếu hoặc mất đi những chức năng thông thường
  • Bộ não kiểm soát khả năng vận động, cảm giác, giao tiếp, suy nghĩ và hành động. Tổn thương não do đột quỵ có thể ảnh hưởng tới bất kỳ khả năng nào nêu trên.
  • Đột quỵ do xuất huyết xảy ra khi mạch máu bên trong hoặc gần não bị đứt làm máu tích tụ trong não gây hại cho các tế bào não.
  • Dưới đây, Kênh Mạng Y Tế xin chia sẻ: Nguyên nhân Mức cholesterol cao.
  • Đột quỵ xảy ra khi xuất huyết não bộ hoặc khi lưu lượng máu tới não bộ bị tắc nghẽn. Liên hệ bác sĩ ngay lập tức nếu có triệu chứng của đột quỵ.
  • Ung thư vú là loại ung thư rất phổ biến ở phụ nữ. Việc chụp nhũ ảnh và thăm khám vú thường xuyên giúp phát hiện khối u sớm và giúp chữa trị hiệu quả.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY