Huyết áp , Tim mạch hôm nay

Bị bệnh mạch ngoại biên có nguy hiểm không BS ơi?

Bệnh động mạch ngoại biên thường liên quan đến người béo phì, bị các bệnh huyết áp, tim mạch.

Tôi thường bị đau ở chân, đặc biệt đau nặng hơn khi đi nhanh, nghỉ ngơi thì bệnh giảm hoặch*t. Tôi đi khám, bác sĩ nói bị bệnh mạch ngoại biên. Xin hỏi cách điều trị thường như thế nào,bệnh có không? - Mai Thị Vân (Quảng Ninh).

Ảnh minh họa.

Chào bạn,

Bệnh động mạch thường liên quan đến người béo phì, bịcác bệnh huyết áp, tim mạch. Do chất béo tích tụ bên trong thành động mạch, gây ra những đám tắclàm giảm lưu lượng máu lên chân, tay và các cơ quan nội tạng. Những bệnh nhân này thường thấy đaucách hồi ở chân, đặc biệt khi leo trèo, vận động quá sức, rụng lông chân…

Nguyên nhân thường do thiếu máu cục bộ các bắp cơ ở chân khi vậnđộng. Để biết kết quả chính xác, bạn nên đến các chuyên khoa để siêu âm, chụp cộng hưởng từ, siêuâm tim… Nếu không được điều trị kịp thời, người bệnh có thể phải cắt chi. Vì vậy, khi phát hiệnbệnh, bác sĩ sẽ cho Thu*c uống, sau đó giảm chế độ ăn và khuyên bạn nên tập các bài thể dục nhẹnhàng.

AloBacsi.vn Theo ThS.BS Đinh Xuân Huy, BV Tim Hà Nội - Kiến thức

Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/bi-benh-mach-ngoai-bien-co-nguy-hiem-khong-bs-oi-n142517.html)

Tin cùng nội dung

  • Nếu có triệu chứng bị bệnh dạ dày, hoặc đang bị dạ dày, bạn cần tránh những thực phẩm dưới đây để hạn chế sự tiến triển xấu của bệnh.
  • Tôi muốn hỏi bệnh viện hay phòng khám nào điều trị béo phì ở TPHCM và giá cả như thế nào? Cám ơn! (Trâm - Thủ Đức)
  • Vợ tôi có bầu 6 tháng, BS sản khoa chẩn đoán bị sạn thận. Cô ấy đau dữ dội nhưng vì có em bé nên rất khó điều trị. Nhờ Mangyte giúp giới thiệu BV chuyên khoa và phòng khám chuyên khoa tại TPHCM. Chân thành cảm ơn. (Minh Hiếu - Q.Phú Nhuận, TPHCM)
  • Chào Mangyte. Xin cho tôi được hỏi gói khám về Tim mạch tổng quát tại Phòng khám đa khoa Quốc tế Yersin (số 10 Trương Định, Q.3, TPHCM) là bao nhiêu và gồm những xét nghiệm gì? Chân thành cảm ơn. (Hồng Bích Thúy - TPHCM),
  • BS ơi, tôi muốn kiểm tra tổng quát tim mạch nhằm phát hiện sớm những yếu tố nguy cơ gây bệnh tim mạch. Mangyte tư vấn giúp tôi chi phí kiểm tra tại phòng khám Yersin khoảng bao nhiêu để tôi chuẩn bị. Chân thành cảm ơn. (Minh Hoàng - Quận 4, TPHCM)
  • Xin kính chào Mangyte! Tôi bị đau ngực đã lâu năm, hay bị hồi hộp. Tôi muốn khám tim ở Viện tim TPHCM nhưng không biết ở đây có cho khám BHYT vượt tuyến không? Chi phí khám như thế nào? Có phải lấy số xong rồi mới hẹn lịch khám hay được khám luôn trong ngày? Xin chân thành cảm ơn Mangyte nhiều! (Thúy Hồng - Đồng Nai)
  • Chào Mangyte, thời gian gần đây tôi hay hồi hộp, cảm giác tim như có ai bóp nghẹt vậy. Tôi không biết mình bị bệnh gì nhưng BS trong công ty khuyên tôi nên khám tim. Mangyte giúp dùm tôi thông tin lấy số khám bệnh ở Viện tim và xin giới thiệu giúp vài phòng khám có BS chuyên khoa tim mạch. Trân trọng cảm ơn. Kính chúc Mangyte luôn phát triển và được bạn đọc yêu quý, tin tưởng như lâu nay. (Trường Bảo - TPHCM)
  • Nếu bạn không may lâm vào tình trạng thừa cân và béo phì thì ngoài những biện pháp có tính chất bắt buộc như điều chỉnh chế độ ăn và rèn luyện thể lực một cách hợp lý, bạn có thể thực thi một số liệu pháp hết sức độc đáo của y học cổ truyền, trong đó phải kể đến việc sử dụng một số bài Thu*c đơn giản được tạo nên từ các loại hoa quanh nhà quanh vườn. Bài viết này xin được giới thiệu một số công thức điển hình để bạn đọc có thể tham khảo và vận dụng khi cần thiết.
  • Cũng như các biện pháp khác của đông y, tự xoa bóp nhằm mục đích kiện tỳ hoá thấp, thông kinh hoạt lạc, tiêu trừ mỡ thừa và dự phòng các biến chứng do béo phì gây ra.
  • Thuốc chẹn canxi (CCB= calcium channel blocker) ngăn không cho dòng canxi vào nội bào, làm cản trở quá trình co cơ.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY