Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Bí kíp chăm sóc mẹ và bé sau sinh an toàn

Chăm sóc bé sơ sinh rất quan trọng nhưng chăm sóc mẹ sau sinh cũng không được phép lơ là. Làm sao để giúp mẹ phục hồi lại sức khỏe và bé phát triển toàn diện hơn?

Theo quan niệm dân gian, phụ nữ nên kiêng tắm gội trong vòng 1 tháng đầu và cần ở cữ ít nhất 3 tháng 10 ngày để tốt cho sức khỏe mẹ và ngăn ngừa các bệnh phụ khoa về sau. Tuy nhiên điều kiện sống ngày càng được nâng cao, vấn đề kiêng cữ cũng ngày một "dễ thở" hơn.

Sau khi cất tiếng khóc chào đời trẻ sơ sinh thoát khỏi sự bao bọc trong cơ thể người mẹ. Lúc này trẻ sẽ phải tự mình thích nghi với môi trường bên ngoài, tự bú, tự thở và phải chống chọi với sự nóng lạnh của thời tiết. Bảo vệ sức khỏe cho trẻ thời điểm này vô cùng quan trọng

Tắm gội cho mẹ sau sinh đúng cách

Sản phụ khỏe mạnh vẫn có thể tắm gội bình thường theo cách phù hợp. Hơn ai hết phụ nữ là người hiểu được cơ thể mình cần gì.

Khi vượt cạn cơ thể phụ nữ tiết rất nhiều mồ hôi, tiết nhiều sản dịch. Nếu không được vệ sinh kịp thời có thể sẽ gây ảnh hưởng đến sức khỏe của cả mẹ và bé.

Sau sinh tầm 3-4 ngày phụ nữ đã có thể tắm

Thời gian lý tưởng để sản phụ tắm sau sinh là 3 đến 4 ngày đối với người sinh thường, một tuần đối với người sinh mổ. Dưới đây là những lưu ý khi tắm gội mẹ sau sinh cần biết để không ảnh hưởng đến sức khỏe.

Phòng tắm của mẹ sau sinh lưu ý phải là nơi kín gió và luôn nhớ phải tắm bằng nước ấm dù mùa đông hay mùa hè. Chỉ nên tắm trong khoảng thời gian 5-10 phút, sau đó lau khô người rồi mới mặc quần áo ra ngoài.

Mẹ sau sinh có thể sử dụng các loại lá để tắm, xông giúp cơ thể được sạch sẽ thơm tho hơn. Tuy nhiên việc tìm kiếm đầy đủ các loại lá tắm tốt cho sức khỏe là điều không dễ dàng. Sử dụng sản phẩm nước tắm cho sản phụ chiết xuất từ thiên nhiên như Yaocare mama là lựa chọn thông minh và tiện lợi cho mẹ.

Yaocare mama với chiết xuất hoàn toàn từ thảo mộc thiên nhiên như: Chùa dù, màng tang, hoa ông lão, liên đằng hoa nhỏ, tô mộc, quắn hoa,…và gần 30 cây Thu*c khác trong bài Thu*c gốc của người Dao kết hợp với vị Thu*c cổ truyền nổi tiếng của Thái Lan là Nghệ đắng.

Nước tắm thảo dược Yaocare mama cho mẹ sau sinh

Nước tắm Yaocare mama giúp mẹ sau sinh hồi phục sức khỏe, phòng chống các chứng bệnh hậu sản, hỗ trợ phục hồi tầng sinh môn, phòng chống viêm nhiễm V*ng k*n, làm sạch thơm và thư giãn cơ thể.

Sau khi sinh có thể sử dụng Yaocare mama để lau người tại viện và những ngày đầu trước khi xông tắm. Lau người được áp dụng từ 2 tiếng sau sau sinh thường và 6 tiếng sau sinh mổ.

Từ 3 ngày sau khi sinh thường, 7 ngày sau khi sinh mổ, mẹ có thể sử dụng Yaocare mama để xông tắm

Tắm gội sau sinh đúng cách, lựa chọn sản phẩm tắm gội phù hợp là cách để phụ nữ sau sinh thư giãn tại nhà trong thời gian ở cữ.

Lựa chọn sản phẩm tắm phù hợp để con khỏe, chơi ngoan

Với những người lần đầu làm cha mẹ, việc tắm gội cho trẻ được xem như là thử thách. Tuy nhiên khi đã thành thạo rồi bạn sẽ thấy đây là khoảng thời gian thư giãn thú vị cho cả bố mẹ và con.

Ngoài các kỹ thuật tắm cho bé, việc lựa chọn sản phẩm nước tắm phù hợp cũng khiến không ít bố mẹ băn khoăn.

Những sản phẩm an toàn như Yaocare baby là lựa chọn tối ưu để bảo vệ làm da non nớt của trẻ.

Nước tắm thảo dược Yaocare baby

Yaocare Baby với thành phần chiết xuất hoàn toàn từ thiên nhiên như: Trà xanh, lá đu đủ, sả chanh, chanh, việt quất, hương nhu, bạc hà, kim ngân, kinh giới…

Mẹ chỉ cần hòa một lượng vừa đủ vào nước tắm cho con, sau đó kiểm tra độ ấm của nước rồi tắm gội, rửa mặt, ngâm mình, massage nhẹ nhàng cho bé và không phải tráng lại bằng nước thường.

Sử dụng Yaocare baby không cần tráng lạị bằng nước thường

Yaocare Baby không chỉ làm sạch và bảo vệ da, giúp da bé khỏe mạnh hơn. Nước tắm này còn hỗ trợ kháng khuẩn, phòng chống rôm sảy và các vấn đề về da, giữ cho da bé luôn mềm mại, thơm mát.

Với những bé bị hăm, rôm sảy, mụn nhọt; ba mẹ có thể thoa trực tiếp Yaocare Baby vào vùng da bị tổn thương của trẻ sau đó tắm cho trẻ như bình thường.

Việc lựa chọn nước tắm gội cho trẻ hay sản phẩm chăm sóc cho mẹ là vô cùng quan trọng. Hãy là những ông bố bà mẹ thông minh lựa chọn cho con mình những sản phẩm tự nhiên phù hợp và an toàn nhất.

Yaocare – Liệu pháp chăm sóc sức khỏe mẹ và bé từ bài Thu*c cổ truyền dân tộc Dao, được phát triển bởi Bộ Môn Thực Vật – Trường Đại học Dược Hà Nội, luôn mang đến những sản phẩm thiên nhiên an toàn và hiệu quả nhất.

PV

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/song-khoe/bi-kip-cham-soc-me-va-be-sau-sinh-an-toan-20200106152215662.htm)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Các động tác xoa bóp đúng cách và phù hợp với tình trạng từng thai phụ sẽ giúp họ nhanh chóng giảm những cơn đau và sự mệt mỏi.
  • Tất cả chúng ta đều có lúc cảm thấy căng thẳng. Cách đối mặt với căng thẳng sẽ quyết định ảnh hưởng của nó đối với chúng ta như thế nào. Khi có thể, hãy thực hiện các bước để ngăn chặn căng thẳng và khi không có thể, hãy cố gắng kiềm chế nó.
  • Ngay cả những người có sức khỏe tinh thần tốt đôi khi cũng có vấn đề về tình cảm hoặc bị các bệnh tâm thần. Bệnh tâm thần thường có một nguyên nhân vật lý, chẳng hạn như một sự mất cân bằng hóa chất trong não. Căng thẳng và các vấn đề với công việc, gia đình, trường học đôi khi có thể gây ra bệnh tâm thần hoặc làm cho nó tồi tệ hơn. Tuy nhiên, những người có sức khỏe tinh thần tốt học được cách để đối phó với sự căng thẳng và các vấn đề nảy sinh. Họ biết khi nào cần tìm kiếm sự giúp đỡ từ bác sĩ
  • Tâm linh giúp bạn luôn tìm thấy ý nghĩa, niềm hy vọng, sự an ủi và bình yên nội tâm trong cuộc sống. Nhiều người tin vào tâm linh qua tôn giáo. Một số tin vào nó thông qua âm nhạc, nghệ thuật, kết nối với thiên nhiên. Những người khác tin vào tâm linh của bản thân qua các giá trị và nguyên tắc của họ.
  • Thú nuôi yêu quý chúng ta một cách vô điều kiện. Chúng mang đến những điều tuyệt diệu – về tinh thần lẫn thể chất. Chăm sóc thú cưng làm cho cuộc sống chúng ta trở nên thêm giá trị, bớt cô đơn, thậm chí làm giảm nhịp tim và huyết áp cho một số người.
  • Bài viết này giới thiệu một số lời khuyên giúp bạn khỏe mạnh và thoải mái khi đi du lịch nước ngoài.
  • Cuối cùng điều bạn mong đợi, hồi hộp cũng đã đến, con bạn đã chào đời. Tuy nhiên, bạn gần như đã kiệt sức, không thoải mái, tâm trạng rối bời với nhiều cảm xúc đan xen, và bạn tự hỏi liệu bao lâu nữa bạn có thể mặc quần jean vừa vặn như trước.
  • Tia X trong chụp X quang là một loại tia xạ dùng để ghi lại hình ảnh của xương và các cơ quan. Tia X có thể làm tăng nguy cơ ung thư ở thai nhi mặc dù với tỉ lệ thấp.
  • Răng của trẻ bắt đầu phát triển dưới nướu trước cả khi chúng ta có thể nhìn thấy. Khoảng 6 tháng sau khi trẻ sinh ra, bạn có thể nhìn thấy chiếc răng đầu tiên. Đó chỉ mới là bước khởi đầu cho những nụ cười sẽ đi theo suốt cả đời người.
  • Phụ nữ khi đang mang thai có rất nhiều việc cần phải lo nghĩ, tuy nhiên cũng nên cần phải lưu tâm đến sức khỏe răng miệng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY