3 tháng đầu hôm nay

Bí kíp nhỏ giúp giảm nguy cơ sảy thai

Hàng năm, theo thống kê, có tới 20% số ca sẩy thai xảy ra khi thai nhi mới ở dưới 20 tuần tuổi. Đó là lý do giải thích vì sao sẩy thai trở thành nỗi lo lớn nhất của các bà mẹ mới có bầu.
Nguyên nhân của sẩy thai thì có rất nhiều và trong một số trường hợp còn không thể xác định được nguyên nhân. Tuy nhiên, nếu mẹ bầu có đầy đủ kiến thức chăm sóc thai kỳ và có lối sống lành mạnh, thì sẽ hạn chế được tối đa nguy cơ này.

Dưới đây là những bí kíp nhỏ giúp giảm nguy cơ sảy thai:

Chú ý đến chế độ ăn uống

Khi mang thai, cần có chế độ dinh dưỡng cân đối, uống bổ sung viên sắt và axit folic để tránh thiếu máu và thiếu axit folic, vì đây là một trong nguyên nhân dẫn đến suy dinh dưỡng và gây sẩy thai. Việc bổ sung dinh dưỡng nên được thực hiện ngay từ trước khi mang thai vì vậy chị em nên lập kế hoạch cho việc bầu bí trước từ 3-6 tháng.

Tránh chất kích thích

Chưa có một bằng chứng khoa học nào chứng tỏ rượu an toàn với phụ nữ mang thai, đặc biệt là ở phụ nữ mang thai 3 tháng đầu khi tất cả các bộ phận quan trọng của bé đang hình thành.

Tránh vận động mạnh

Những môn thể thao ưa vận động mạnh hoặc rơi từ trên xuống cần phải được cẩn trọng. Tốt nhất là bạn nên bảo vệ phần bụng tốt nhất cho đến cuối thai kỳ.

Khám thai định kỳ

Nên đi khám thai định kỳ tại cơ sở y tế có chuyên khoa sản. Nếu phát hiện bất thường như hở eo tử cung, bác sĩ sẽ có chỉ định khâu vòng eo cổ tử cung sớm (tuần lễ thứ 14-15 thai kỳ) để tránh sẩy thai. Đây là thủ thuật khá đơn giản, bệnh nhân không phải nằm viện lâu. Việc khám thai định kỳ cũng giúp bác sĩ sớm phát hiện những bất thường có thể xảy ra với mẹ bầu và kịp thời xử trí.

Giữ vệ sinh cá nhân

Nên giữ vệ sinh cá nhân và vệ sinh giao hợp vì tình trạng nhiễm khuẩn *m đ*o, tử cung cũng là nguyên nhân gây sẩy thai.
Không tự ý dùng Thu*c

Bà bầu không tự ý dùng Thu*c, cho dù là Thu*c cảm thông thường hoặc Thu*c bổ. Khi dùng Thu*c cần có sự hướng dẫn của bác sĩ.

Chú ý độ tuổi mang thai

Theo giới chuyên môn, nguy cơ sẩy thai gia tăng theo độ tuổi. Theo Hiệp hội Sản khoa Mỹ, những phụ nữ tuổi từ 35 – 45 đối diện với sự gia tăng từ 20-25% nguy cơ bị sẩy thai. Trong khi không có biện pháp nào để kéo giảm nguy cơ sẩy thai do tuổi của người mẹ ảnh hưởng đến quá trình thai nghén, chị em được khuyến khích nên có thai trước 35 tuổi.

Lưu ý dấu hiệu cảnh báo sẩy thai

Tình trạng xuất huyết có thể đi kèm với chứng co cơ, những mô kèm huyết được đẩy ra khỏi *m đ*o, chứng đau lưng từ nhẹ cho tới dữ dội hoặc sụt cân bất ngờ là một vài dấu hiệu thông thường nhất báo động chị em có thể đối diện với nguy cơ bị sẩy thai. Vì thế, khi các thai phụ nhận thấy có một hoặc nhiều các triệu chứng trên, cần đến bệnh viện để kiểm tra càng sớm càng tốt.

Lưu ý đối với mẹ bầu có tiền sử sẩy thai quen dạ nên được sự chăm sóc đặc biệt của bác sĩ vàthăm khám thai kỳ thường xuyên.

Nguồn Internet
Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-bi-kip-nho-giup-giam-nguy-co-say-thai-27362.html)

Tin cùng nội dung

  • Trong thời kỳ mang thai, đa số thai phụ có thể gặp những trục trặc như: buồn nôn, đau lưng, khó thở…
  • Tôi mang thai được 2 tháng. Không hiểu sao tôi cảm thấy người rất nóng. Nghe nói mướp đắng là món ăn thanh nhiệt tốt, nhưng tôi vẫn e ngại không dám dùng vì có ý kiến lại nói mướp đắng độc với thai nhi. Vậy xin quý báo lời khuyên?
  • Tập thể dục giúp bạn cảm thấy khỏe khoắn và duy trì cân nặng của mình. Tập luyện còn có thể giúp giảm bớt hoặc ngăn chặn sự khó chịu trong thời gian mang thai. Nó cũng có thể giúp bạn có thêm năng lượng và chuẩn bị cơ thể bạn vào chuyển dạ bằng cách tăng khả năng chịu đựng và sức mạnh cơ bắp. Nếu không mắc bệnh lý nghiêm trọng và đang có một thai kỳ không biến chứng, thường thì tập thể dục là an toàn.
  • Ăn uống đầy đủ khi mang thai không chỉ đơn giản là bạn ăn nhiều hơn. Bạn cũng phải cân nhắc đến việc bạn ăn gì khi mang thai. Những thực phẩm giàu dinh dưỡng để phục vụ cho sự phát triển của thai nhi.
  • Ngủ trong thời gian mang thai thực sự rất khó khăn. Những ông bố bà mẹ tương lai không ngờ rằng khi mang thai lại khó ngủ đến thế.
  • Khi mang thai quan hệ T*nh d*c có an toàn hay không? Liệu có ảnh hưởng tới thai nhi hay không? Trong khi mang thai, ham muốn T*nh d*c của tôi giảm/tăng thì có bình thường hay không?
  • Những điều bạn cần suy nghĩ tới trước khi mang thai: nên ăn gì, lưu ý về acid folic, vấn đề cân nặng, tập thể dục, thay đổi một số thói quen, vấn đề sức khỏe trong thời gian mang thai.
  • Nếu mang thai ngoài ý muốn, bạn có thể sẽ cảm thấy sợ hãi hoặc không biết làm thế nào. Nhưng hãy nhớ rằng bất kỳ trong hoàn cảnh nào, bạn cũng có nhiều lựa chọn.
  • Tia X trong chụp X quang là một loại tia xạ dùng để ghi lại hình ảnh của xương và các cơ quan. Tia X có thể làm tăng nguy cơ ung thư ở thai nhi mặc dù với tỉ lệ thấp.
  • Các thông tin cần thiết giúp thai phụ lập một chế độ dinh dưỡng lành mạnh trong quá trình mang thai.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY